1564564

สถานการณ์การจัดงานแต่งงานล่าสุด (Update 01/06/2562)


อัพเดทสถานการณ์จัดงานแต่งงานล่าสุด (6 มิถุนายน 2563)

จากสถานการณ์ Covid 19 และ พรก.ฉุกเฉินที่ยืดระยะเวลาขึ้นไปอีก คงทำให้คู่รักที่ดูฤกษ์จัดงานแต่งงานไว้แล้วเป็นกังวล และ เกิดคำถามขึ้นมากมายในใจว่า ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2563 นี้ เราสามารถจัดงานแต่งงานได้แล้วหรือยัง ซึ่ง พี่หมี Weddinglist ได้โทรสอบถามกรมควบคุมโรค สาธารณสุขจังหวัด หน่วยงานอีกหลายหน่วยงาน แล้วได้คำตอบมาว่า…..

สามารถจัดงานแต่งงานได้! 

โดยต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับมาตรป้องกันโรค ตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน

การจัดงานแต่งงานในกรุงเทพมหานคร  (Update 6 มิถุนายน 2563)

จากการที่ Weddinglist ได้โทรสอบถามหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง สรุปได้ดังนี้ว่า การจัดงานในกรุงเทพมหานคร สามารถจัดงานได้ โดยคู่แต่งงานจะต้องแจ้งเรื่องไปยังเขตพื้นที่ตนเองอาศัยอยู่กรณีจัดงานแต่งงานที่บ้าน หรือ หากจัดงานแต่งงานที่โรงแรมก็สามารถให้ทางเซลล์ของโรงแรมประสานงานกับเขตพื้นที่ โดย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมของเขตจะเป็นผู้อนุญาต และ ส่งคนมาอำนวยความสะดวก ตามมาตรการป้องกันโรคที่ระบุไว้

การจัดงานแต่งงาน ต่างจังหวัด (Update 6 มิถุนายน 2563)

ในส่วนการจัดงานแต่งงาน ต่างจังหวัดนั้น จากที่ Weddinglist โทรไปสอบถามที่ว่าการอำเภอหลาย ๆ จังหวัด พบว่า มีมาตรการที่แตกต่างกันไป โดยบางจังหวัดคู่บ่าวสาวจะต้องไปแจ้งเรื่อง ณ ที่ว่าการอำเภอเพื่อให้ผู้ว่าอนุญาตและประสานงานลงไปยังผู้นำชุมชนให้ส่ง อสม. มาอำนวยความสะดวก  แต่ในบางจังหวัดคู่บ่าว สาวสามารถแจ้งเรื่องกับผู้นำชุมชนที่ตนเองอาศัยอยู่ได้เลยโดยผู้นำชุมชนจะเป็นฝ่ายจัดการประสานงาน อสม. มาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในงานให้เอง

couple 260899 1920

สรุปรายละเอียด การจัดงานแต่งงานตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค Covid 19

1.จะต้องแจ้งเเรื่องแต่งงานไปยังเขตพื้นที่ หรือ ที่ว่าการอำเภอ เพื่อให้ภาครัฐส่งเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก
2. ต้องมีระบบการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน จุดเข้า-ออกที่ชัดเจน เพื่อสะดวกแก่การตามตัวหากพบว่ามีผู้ป่วยหลังจากไปร่วมงาน
3. แจ้งจำนวนแขกที่มาร่วมงานกับเจ้าหน้าที่ให้ชัดเจน โดยจะต้องไม่เยอะเกินไป จนแออัด เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค
4. เตรียมพร้อมจุดบริการแอลกอฮอล์ และ หน้ากากอนามัยสำหรับแขกผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดี
5. เว้นระยะห่างตามหลัก Social Distance 1.5 เมตร ในกรณีที่เป็นโต๊ะนั่งต้องไม่น้อยกว่า 1 เมตร

การจัดงานแต่งงานเป็นเรื่องสำคัญ แต่ความปลอดภัยของทุกท่านก็เป็นเรื่องที่สำคัญเหมือนกัน เช่นนั้นแล้ว ต้องวางแผนจัดงานกันดี ๆ ใส่ใจในทุกรายละเอียด ประสานงานติดต่อทุกภาคส่วนเพื่อให้งานของเราออกมาราบรี่นที่สุดด้วยนะครับ  ส่วนใครที่ยังไม่มีสถานที่จัดงานในใจ อย่าลืมเข้ามาชมกันที่หน้ารวมสถานที่จัดงานแต่งงานของทางเว็บไซต์ Weddinglist นะครับ สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน แล้วเราจะมาอัพเดทสถานการณ์กันเรื่อย ๆ นะครับ