Century Park Hotel Bangkok

รีวิวงานแต่งงานโทนสีแดง ทอง หรูหราแต่อบอุ่น @Century Park Hotel Bangkok


หากพูดถึงโรงแรมจัดงานแต่งงานสไตล์ Contemporary ที่ตั้งอยู่อนุเสาวรีย์ชัย ย่านใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS ที่จอดรถเยอะกว้างขวาง สะดวกสบายต่อแขกที่มาร่วมงาน รวมทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารในการจัดงานแต่งงาน แถมยังมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษากับทุกคู่บ่าวสาว

ใช่ค่ะ Weddinglist กำลังพาคู่รักทุกท่านชมบรรยากาศงานแต่งงานของ คุณฟิวส์&คุณนัท โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ (Century Park Hotel Bangkok) เรียกได้ว่าทั้งประทับใจและอยากบอกต่อว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาโรงแรมจัดงานแต่งงาน รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน บรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

Century Park Hotel Bangkok 32
Century Park Hotel Bangkok 6
Century Park Hotel Bangkok 29
Century Park Hotel Bangkok 10

คุณฟิวส์เล่าให้ทีม Weddinglist ฟังว่า ถูกขอแต่งงานตั้งแต่ช่วงต้นมกราคมปี 2023 เริ่มต้นวางแผนแต่งงานช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน ซึ่งเริ่มต้นอย่างแรกเลยคือต้องกำหนดวันที่จะแต่งงานกันว่าจะจัดงานวันที่เท่าไหร่เป็นอันดับแรก ซึ่งคุณฟิวส์เลือกวันครบรอบของ คุณฟิวส์และคุณนัท เป็นวันแต่งงานของทั้งคู่ ซึ่งคือวันที่ 27 มกราคม หลังจากที่ได้วันเรียบร้อยแล้วก็เริ่มหาสถานที่ในการจัดงานแต่งงานซึ่งเป็นเรื่องที่ทั้งคู่ค่อนข้างซีเรียสมาก เพราะคุณนัทบ้านเดิมอยู่ที่จันทบุรี ส่วนคุณฟิวส์อยู่ที่กรุงเทพฯ เลยหาสถานที่ที่เป็นจุดกึ่งกลาง แขกผู้ใหญ่ฝั่งคุณนัทสามารถเดินทางมาได้และแขกฝั่งคุณฟิวส์ก็เดินทางมาร่วมงานกันอย่างสะดวกเช่นกัน

Century Park Hotel Bangkok 11

คุณฟิวส์ : เริ่มจากการที่เราหาข้อมูลโดยวิธีการค้นหาในเว็บไซต์ ซึ่ง Website Weddinglist ก็เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่เราเข้ามาหาข้อมูลเหมือนกัน ในส่วนของสถานที่จัดงานแต่งงานเราพยายามหาโรงแรมที่ใกล้กับคอนโดเรามากที่สุดเพื่อที่เราจะได้สะดวกในการเดินทาง เนื่องจากช่วงก่อนแต่งงานเราต้องเดินทางเข้าออกโรงแรมบ่อยมากแน่ ๆ เราเลยพยายามหาโรงแรมใกล้ ๆ คอนโดเรามากที่สุด ซึ่งตอนนั้นก็มีหลายโรงแรมเหมือนกัน และดูโรงแรมที่อยู่ในงบประมาณที่เราตั้งไว้

Century Park Hotel Bangkok 34

รักแรกพบตั้งแต่ได้เข้าไปดูสถานที่ ณ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ

คุณฟิวส์ : จัดงานที่ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ (Century Park Hotel Bangkok) ได้เพราะหาข้อมูลจากเว็บไซต์ Weddinglist เลยค่ะเพราะเราได้เข้าไปดูรีวิว ก็พบว่าโรงแรมอยู่ใกล้กับคอนโดเรามาก ๆ ซึ่งพอเราดูรีวิวและดูเรื่องโลเคชั่นของโรงแรมเรียบร้อยแล้วเราทักหา Wedding sales ของโรงแรมและนัดเข้าไปดูสถานที่จัดงานจริง โรงแรมค่อนข้างสวย โอเคเลย ซึ่ง โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ เป็นที่แรกและที่เดียวที่เราเข้าไปชมสถานที่และตัดสินใจจองเลยค่ะ ไม่ดูที่อื่นเลย

Century Park Hotel Bangkok 30
Century Park Hotel Bangkok 31

คุณฟิวส์ : ความประทับใจแรกที่ได้เข้าไป โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ คือห้องจัดเลี้ยงค่อนข้างใหญ่เลยค่ะ เพราะแขกของเราที่คิดไว้ประมาณ 200 คน ซึ่งที่ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป น่าจะพอดีกับแขกที่เราตั้งใจไว้ รวมถึงห้องงานหมั้นที่แยกตัวจากห้องแกรนด์บอลรูม ก็ค่อนข้างสวยมาก ดูโปร่ง โล่งสบายตา สิ่งที่เราประทับใจตั้งแต่เดินทางเข้าไปที่โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ เลยคือ ห้องสวย ไฟสวย ที่สำคัญคือราคาแพ็กเกจโปรโมชันตรงกับงบประมาณที่เรากับแฟนตั้งไว้และอาหารอร่อยมาก

Century Park Hotel Bangkok 28

ระยะเวลาในการเตรียมตัวสำหรับงานแต่งงานของเราแบบ จริง ๆ จัง ๆ ก็ประมาณ 4 เดือนค่ะ ที่เราเตรียมตัวกันได้ค่อนข้างไวเพราะ

จำนวนแขกไม่เยอะมากประมาณ 200 ท่าน

ทางโรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ จัดเตรียมสิ่งที่เราต้องการไว้ในแพ็กเกจเรียบร้อยแล้วทั้งเรื่องของอาหาร ฉากถ่ายภาพ และการตกแต่ง ส่วนใหญ่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้เยอะพอสมควร เราเลยไม่ต้องเตรียมของเองค่ะ

Century Park Hotel Bangkok 1

ธีมแดง ทอง เรียบหรูคลาสสิก เข้ากับบรรยากาศของห้องบอลรูม

คุณฟิวส์ : จากที่ดูดีไซน์ของโรงแรมค่อนข้างมีความคลาสสิค และเราก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องธีมงานมากเท่าไหร่แต่อยากได้สีที่เข้ากันกับดีไซน์ของโรงแรม และตรงกับสีที่เราชอบด้วย ตกลงธีมของเราเป็น สีแดง ทอง เทา ค่ะ ส่วน Decoration ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่สีแดงกับสีทองค่ะ ซึ่งเข้ากับห้องบอลรูม ของทางโรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ มาก ๆ

Century Park Hotel Bangkok 2

“บรรยากาศในวันงานอบอุ่น สนุกสนาน แขกชมไม่หยุดเพราะอาหารอร่อยมาก”

คุณฟิวส์ : เริ่มจากงานหมั้นในช่วงบ่าย ซึ่งเป็นงานเล็ก ๆ แขกไม่เกิน 50 ท่าน บรรยากาศอบอุ่นน่ารัก เวลาก็กระชับ ไม่นานจนเกินไป และพอช่วงงานเย็นบรรยากาศหลังจากที่เราเปลี่ยนชุดลงมาแล้วโอเคมาก ๆ เลยค่ะ ลงมาถึง ทุกอย่างคือพร้อมเลย โรงแรมกับทีมเซทอัพเตรียมไว้ให้ทุกอย่างเลยค่ะ เหลือแค่เราดำเนินไปตามคิวที่เราวางไว้เลยทำให้เรารู้สึกว่างานแต่งงานของเราในวันนั้นออกมาราบรื่น มีกิจกรรมให้เล่นด้วย มีเกมส์ให้เล่น แขกที่มาหัวเราะ เฮฮา มีความสุข 

คุณฟิวส์ : ในส่วนของฟีดแบคจากแขกก็ออกมาดีมาก เพราะแขกที่มาร่วมงานทาง โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ มีที่นั่งพอดีสำหรับแขกทุกท่าน ทั้งยังมีห้องรับรองสำหรับแขกผู้ใหญ่ รวมถึงอาหารที่เลือกเป็นโต๊ะจีน ซึ่งแขกผู้ใหญ่ชื่นชอบมาก ๆ และชมว่าอาหารอร่อยมาก

Century Park Hotel Bangkok 16

โมเมนต์ที่เราประทับใจมากที่สุดคือช่วงงานหมั้นค่ะ ช่วงงานหมั้นแขกส่วนมากจะเป็นญาติ ๆ และจะมีช่วงพิธีแห่ขันหมากที่มีกิจกรรมต่าง ๆ ที่เพื่อน ๆ สนิทเราทำกันก็ดูเฮฮาดีค่ะ ในส่วนของช่วงพิธีการญาติ ๆ เขาก็เชียร์กันใหญ่ก็ดูน่ารักดี ดูพวกเขามีความสุขมากค่ะ

Century Park Hotel Bangkok 24

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมตัวแต่งงาน

อยากฝากเทคนิคการเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน อยากแชร์ว่า ในเรื่องการเลือกชุดแต่งงาน ช่างภาพ ช่างแต่งหน้า อยากให้ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมตัวแต่งงานอยู่ให้อ่านและดูรีวิวดี ๆ เช็คร้านให้ดี เพราะเรามีประสบการณ์เรื่องชุดแต่งงานพังก่อนวันงาน 1 เดือน ซึ่งเป็นอะไรที่เฟลมาก ๆ ต้องหาชุดแต่งงาน ประมาณ 3 อาทิตย์ก่อนแต่ง ฟิวส์เลยอยากจะให้คำแนะนำและเตือนว่าที่บ่าวสาวว่าถ้าเป็นชุดแต่งงานที่เราต้องลองชุด วางมัดจำ อยากให้ดูรีวิวร้านดี ๆ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดแบบฟิวส์ แต่พอร้านที่ 2 ที่ฟิวส์ใส่ในวันงานคือบริการดีมาก ๆ คืนเงินมัดจำตรงต่อเวลา และได้ชุดแต่งงานที่โดนใจเรามาก ๆ เลยค่ะ

ในเรื่องของสถานที่ในการจัดงานแต่งงาน เดี๋ยวนี้มีทั้งจัดงานในสวน Indoor Outdoor หรือห้องจัดเลี้ยงแบบต่าง ๆ แต่ที่สำคัญอยากให้เราเลือกสถานที่ให้เหมาะสมกับจำนวนแขกที่เราตั้งใจไว้

Century Park Hotel Bangkok 8

ส่วนรูปแบบของอาหาร ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะจีน บุฟเฟต์ ค็อกเทล จริง ๆ ตอนแรกงานของเราจะจัดแบบบุฟเฟต์แต่พอเราปรึกษากับที่บ้านแล้ว จำนวนของแขกที่มาจะเป็นแขกผู้ใหญ่ค่อนข้างเยอะ เลยต้องเปลี่ยนรูปแบบอาหารเป็นโต๊ะจีนให้เหมาะสมกับแขกที่เราเชิญมา เลยอยากฝากว่าที่บ่าวสาวว่าหาก ต้องเลือกรูปแบบประเภทอาหารให้ดูในเรื่องของประเภทของแขกที่มาร่วมงานให้เหมาะสมมากที่สุดค่ะ เพราะรูปแบบอาหารแต่ละประเภทก็มีทั้งข้อดี และเหมาะสมกับแขกแตกต่างกันออกไปค่ะ

Century Park Hotel Bangkok 7

ขอขอบคุณ

เจ้าสาว : วิรารัตน์ อั๋นประเสริฐ (คุณฟิวส์ ) / เจ้าบ่าว : ณัฐพงศ์ ศรีพึ่ง (คุณนัท)

Wedding planner Decoration Runner : นายพิธีจิรวรรณ

ช่างภาพ : jukkrit photography

ช่างแต่งหน้า ทำผม : แจ๊ปปี้ ช่างแต่งหน้าไม่ใช่ช่างไฟ

ชุดแต่งงานบ่าวสาว : Nassy Luxury Shop

การ์ดแต่งงาน : Getgive wedding

ของชำร่วย : Mitumastores

Photobooth : Potatohead photobooth

ชุดเพื่อนเจ้าสาว : Bonita closet

วงดนตรี : Sleep all day brand

Century Park Hotel Bangkok 18
Century Park Hotel Bangkok 17
Century Park Hotel Bangkok 3