10 สถานที่จัดงานแต่งงาน luxury ในกรุงเทพ หรูหรา ระดับท็อป 1

รวม 12 ไอเดียฉากงานแต่ง หลากสไตล์ จัดได้ทุกรูปแบบ 2024


Weddinglist สวัสดีค่ะ มี Request จากเจ้าสาวมากมายเข้ามาปรึกษาว่าจะจัดงานแต่งงานแล้ว แต่ยังคิดฉากงานแต่งงาน (Backdrop) ไม่ออกเลยว่าจะใช้ฉากแบบไหนดี บอกเลยค่ะว่ามาถูกที่แล้ว เพื่อเติมความละมุนละไม ให้งานแต่งงานในฝันของเจ้าสาวทุกท่าน ทีมงาน Weddinglist ได้ทำบทความพิเศษ รวมไอเดียฉากงานแต่ง  ฉากแต่งงาน ทุกสไตล์ จัดได้ตอบใจเจ้าสาวทุกท่าน จะมีฉากแบบใดบ้างไปชมกันได้เลย

“ฉากงานแต่งงาน หรือ Backdrop เป็นพร็อพตกแต่งสำหรับงานแต่งงานชนิดหนึ่งที่จะช่วยเติมเต็ม สร้างสีสัน บรรยากาศให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของงานแต่งงาน ในอดีตมักใช้เป็นสีชมพู ประดับดอกไม้ แต่ในปัจจุบันที่ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เข้าถึงกันได้ทั่วโลก ทำให้ฉากงานแต่งงานถูกรังสรรค์ออกมาได้หลากหลายรูปแบบ ตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวโดยเฉพาะ”

1. ฉากงานแต่งงานสไตล์มินิมอล Minimal Wedding Backdrop

ไม่มีเทรนด์ใดมาแรงยิ่งไปกว่าเทรนด์ฉากงานแต่งงานแบบมินิมอลอีกแล้ว และไม่ใช่เฉพาะที่ไทยนะคะ เป็นเทรนด์ที่นิยมกันแบบ World Wild เลยด้วย โดยคอนเซ็ปต์ของสไตล์มินิมอลคือความน้อยแต่มาก ไม่จำเป็นต้องประดับประดาแบบฟูฟ่อง อัดแน่นด้วยรายละเอียดแต่ให้ลดทอนรายละเอียดต่าง ๆ จนเหลือแต่สิ่งที่เป็นแก่นแท้ของชิ้นงาน  เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ที่น้อยแต่มากค่ะ

ฉากแต่งงานมินิมอล1
ฉากแต่งงานมินิมอล 2
ฉากแต่งงานมินิมอล 3
ฉากแต่งงานมินิมอล4

2. ฉากงานแต่งงานสไตล์หรูหรา – Luxury Wedding Backdrop 

ความหรูหราเป็นสิ่งที่มาพร้อมกับความปรารนาในความสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะกับงานแต่งงานที่เป็นงานสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต การจัดงานให้โรแมนติก หรูหรา มีระดับ จึงเป็นภาพฝันที่เจ้าสาวส่วนใหญ่ใฝ่ฝัน และฉากแต่งงานสไตล์หรูหรานี้เองก็จะช่วยยกระดับทั้งบรรยากาศ ช่วงเวลา และ ภาพจำให้แสนพิเศษในทุกองศาค่ะ

ฉากแต่งงานหรูหรา1
ฉากแต่งงานหรูหรา2
ฉากแต่งงานหรูหรา3
ฉากแต่งงานหรูๆ

3. ฉากงานแต่งงานสไตล์โมเดิร์น – Modern Wedding Backdrop 

ฉากงานแต่งงานสไตล์โมเดิร์นเป็นฉากงานแต่งงานที่เน้นการจัดวางให้ดูมีความทันสมัย เข้าเทรนด์กับยุคงานแต่งงานปัจจุบัน โดยเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของการออกแบบแนวนอน แนวตั้ง ให้ดูมีมิติ เหมาะสำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ชื่นชอบงานแต่งงานรุ่นใหม่ ไม่ยึดติดในกรอบรูปแบบเดิม ๆ ของพิธีแต่งงานค่ะ

ฉากแต่งงานโมเดิร์น1
ฉากแต่งงานโมเดิร์น4
ฉากแต่งงานโมเดิร์น2
ฉากแต่งงานโมเดิร์น3

4. ฉากงานแต่งงานโครงสร้างดีไซน์ – Wedding Backdrop structures

การนำโครงสร้างทางเรขาคณิต และ รูปทรงต่าง ๆ มาใช้เป็นฉากงานแต่งงานเริ่มเป็นที่นิยมในช่วง 10 ปีมานี้ โดยนิยมนำไปผสมผสานกับสไตล์ต่าง ๆ ให้เกิดความงดงาม ความมีศิลป์ไว้ที่ฉากงานแต่งงาน จะเป็นโครงสร้างประดับดอกไม้ หรือ โครงสร้างเปล่า ๆ ก็ดูชิคมีสไตล์ ได้ใจทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวและแขกที่มาร่วมงานแน่นอนค่ะ

ฉากแต่งงานแนวแน้นโครงสร้าง
ฉากแต่งงานโครงสร้าง
ฉากแต่งงานแนวโครงสร้าง
ฉากแต่งงานแนวโครงสร้างสีขาว

5. ฉากงานแต่งงานสไตล์งานผ้า – Fall Wedding Backdrop

ฉากงานแต่งงานสไตล์งานผ้า จะว่าเป็นงานที่เรียบง่ายก็ว่าได้ แต่จะว่าเป็นงานประณีตวิจิตรศิลป์ก็ได้เช่นกัน เจ้าสาวคนไหนที่อยากได้ฉากงานแต่งงานแบบงานผ้า Weddinglist แนะนำให้เซฟไอเดียไปปรึกษาทีมตกแต่งสถานที่ว่าจัดผ้าแบบนี้ได้ไหม และต้องเป็นแบบที่เข้ากับไอเดียคอนเซ็ปต์ของงานเราด้วยนะคะ

ฉากแต่งงานโครงสร้างผ้า
ฉากแต่งงานงานผ้าและดอกไม้
ฉากแต่งงานแบบงานผ้า
ฉากแต่งงานงานผ้า

6. ฉากงานแต่งงานสไตล์รักษ์โลก ธรรมชาติ – Nature Wedding Backdrop

เทรนด์รักษ์โลกให้ความสำคัญกับธรรมชาติกลายเป็นเทรนด์หลักในทุกวงการรวมไปถึงวงการงานแต่งแบบเรา ๆ ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นจัดงานในสวนก็ดี หรือตกแต่งสถานที่แบบเน้นธรรมชาติก็ดี และใช่แน่นอนขาดไม่ได้เลยสำหรับฉากงานแต่งงานที่เข้ากันได้สำหรับสายนี้ ชอบแบบไหน เซฟไอเดียไปปรึกษาทีมจัดได้เลย้น้า

ฉากแต่งงานธรรมชาติ
ฉากแต่งงานในสวนแบบธรรมชาติๆ
ฉากแต่งงานแนวธรรมชาติ
ฉากแต่งงานแนวธรรมชาติ

7. ฉากงานแต่งงานสไตล์วินเทจ ย้อนยุค – Vintage Wedding Backdrop

มีเจ้าสาวที่ชอบฉากงานแต่งงานสไตล์โมเดิร์นแล้วก็ต้องมีเจ้าสาวที่ชอบฉากงานแต่งงานสไตล์วินเทจ หรือ ย้อนยุคเช่นกัน โดยคอนเซ็ปต์ของงานวินเทจนี้ไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องเก่าโบราณอย่างเดียวนะคะ แต่รวมไปถึงสิ่งของตกแต่งที่ทำจากวัสดุธรรมชาติที่สึกกร่อนไปตามกาลเวลา แต่เมื่อนำมาจัดวางใหม่กลับเอ่อล้นและเต็มไปด้วยความหมายต่อใจผู้จัดและแขกผู้มาร่วมด้วยนั่นเอง

ฉากแต่งงานสไตล์ Vintage
ฉากแต่งงานสไตล์วินเทจงานไม้
ฉากแต่งงานแนว Vintage
ฉากแต่งงานวินเทจ

8. ฉากงานแต่งงานสไตล์สร้างสรรค์ – Creative Art Wedding Backdrop

เอาใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มีศิลปะในหัวใจ ด้วยไอเดียการออกแบบดีไซน์ฉากงานแต่งงานสายอาร์ทที่ไม่ซ้ำใคร หลุดกรอบฉากงานแต่งงานแบบเดิม ๆ สามารถเนรมิตความสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ และนี่ก็เป็นไอเดียเบื้องต้นที่ทีมเงาเรานำมาฝากค่ะ

ฉากแต่งงานงานศิลป์
ฉากแต่งงานแนวเทพนิยาย
ฉากแต่งงานงานlแสนครีเอท
ฉากแต่งงานภาพจำลอง

9. ฉากงานแต่งงานริมทะเล – Beach Wedding Backdrop

งานแต่งงานริมทะเลเป็นหนึ่งใน Destination ในฝันของเจ้าสาวหลายท่าน ด้วยทำเลดี วิวสวย ได้กลิ่นอายหาดทราย สายลม และฟ้าสีคราม พร้อมกันนี้หากมีฉากงานแต่งงานสวยเข้าคอนเซ็ปต์ไปประดับในงานรับรองเลยว่าได้บรรยากาศละมุน ละไม อบอุ่นหัวใจเป็นที่สุด

ฉากแต่งงานริมทะเล
ฉากแต่งงานริมทะเล
ฉากแต่งงานริมทะเลง่ายๆ
ฉากแต่งงานริมทะเลสวยๆ

10. ฉากงานแต่งงานสีดำ – Black Theme Wedding Backdrop

ในอดีตสีดำเป็นสีที่ไม่นิยมใช้ในงานแต่งงาน แต่กาลเวลาได้พิสูจน์แล้วว่าสีดำเป็นหนึ่งในสีที่ทรงพลังและหรูหราเป็นที่สุดในการนำมาใช้ทำฉากจัดงานแต่งงาน เพราะมีคู่สีที่พอไปอยู่กับสีดำแล้วจะขึ้นเป็นอย่างมาก เช่น สีทอง และ สีขาว ฉะนั้นแล้วการใช้สีดำในการตกแต่งงานจึงเป็นอะไรที่เพอร์เฟคมากสำหรับเจ้าสาวที่ชื่นชอบความ Elegant & Luxury

ฉากแต่งงานสีดำเรียบๆ
ฉากแต่งงานพื้นหลังสีดำ
ฉากแต่งงานสีดำคลาสสิค
ฉากแต่งงานสีดำ

11. ฉากงานแต่งงานนีออน & เรืองแสง – Growing Wedding Backdrop

เอาใจเจ้าสาวที่ชื่นชอบงานแต่งงานสไตล์ Party ต้องนี่เลยฉากงานแต่งงานแบบเรืองแสงได้จะเป็นแสงแบบนีออน หรือ ป้ายไฟแบบ LED ก็ดีต่อใจ ข้อดีของฉากงานแต่งงานแบบนี้คือจัดทำได้ง่าย โดดเด่น ออกแบบได้อย่างอิสระจะเป็นลวดลายหรือป้ายไฟ และที่สำคัญ ในงานกลางคืนการมีฉากเรืองแสงนี่เป็นอะไรดีที่ชิค แถม ดูมีสไตล์เป็นที่สุดค่ะ

ฉากแต่งงานนีออน
ฉากแต่งงานนีออน เรืองแสงสวย
ฉากแต่งงานนีออน ไฟเรืองแสง

12. ฉากงานแต่งงานสไตล์ลูกโป่ง – Balloon Wedding Backdrop

เชื่อไหมคะว่า ลูกโป่งกลม ๆ หลากสีสันนี้สามารถนำมาออกแบบดีไซน์ใส่ความสร้างสรรค์จนกลายเป็นฉากงานแต่งงานสุดอลังการได้ ทีมงานWeddinglst บอกเลยว่าไอเดียนี้เหมาะกับเจ้าสาวที่ต้องการฉากงานแต่งงานแบบประหยัด แต่เล่นใหญ่ได้เต็มที่ และเพื่อช่วยให้การออกแบบลูกโป่งดีต่อใจมากขึ้น เจ้าบ่าวเจ้าสาว สามารถเซฟไอเดียข้างล่างนี้ไปประยุกต์ออกแบบได้ตามใจเลยน้าา (ทำเสร็จแล้วส่งให้เราดูด้วย จะได้ไปแชร์กันต่อ อิอิ)

ฉากแต่งงานจากลูกโป่งสวยๆ
ฉากแต่งงานทำจากลูกโป่ง
ฉากแต่งงานทำด้วยลูกโป่ง

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับไอเดียฉากงานแต่งงานทั้ง 12 สไตล์ XX รูปแบบที่ เราคัดสรรค์มาให้เป็นไอเดีย ถูกใจไอเดียไหนอย่าลืมเซฟไปคุยกับทีมตกแต่งสถานที่นะคะ สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่ได้ฤกษ์แล้วสถานที่แล้วแต่ยังไม่ได้ การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย หรือ ของรับไหว้ สามารถเข้าไปเลือกดูไอเดียของสำคัญสำหรับงานแต่งงานดี ๆ ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้นะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง 

40 ฉากแต่งงานมินิมอลเรียบง่าย ดีไซน์สุดเก๋

ธีมแต่งงานสีแดง ต้อนรับปีมังกรทอง 2024

10 ไอเดียของขวัญงานแต่งน่ารัก ๆ แทนใจ อวยพรให้เจ้าบ่าวเจ้าสาว 2024