รีวิวแต่งงานคุณไตเติ้ลและคุณแน๊ต ณ Swissôtel Bangkok Ratchada

รีวิวแต่งงาน ความสนุกจากคอนเสิร์ตสุดมันส์และความอบอุ่นที่นุ่มฟูตลอดงาน @Swissôtel Bangkok Ratchada


Swissôtel Bangkok Ratchada โรงแรมระดับ 5 ดาว สถานที่จัดงานแต่งงานสุดอลังที่จะช่วยทำให้วันสำคัญของคู่บ่าวสาวให้เป็นดั่งฝันพร้อมบริการที่สุดแสนประทับใจ วันนี้ Weddinglist จะพาทุกคนไปสัมผัสกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่นในวันแต่งงานของคุณไตเติ้ล (เจ้าสาว) คุณแน๊ต (เจ้าบ่าว) จัดไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada ได้เนรมิตรสถานแห่งนี้ให้ถูกเติมเต็มไปด้วยความสนุกสนานกับคอนเสิร์ตจากวงดนตรีมากฝีมือและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้แขกได้มาร่วมสนุกไปพร้อมกัน โดยทางคุณไตเติ้ลได้บอกกับเราว่า “อยากให้เเขกที่มาร่วมงานได้รับประสบการณ์ที่ดีทั้งอิ่ม อร่อย สนุก เเละอบอุ่นในเวลาเดียวกัน มากกว่าการที่จะมาดูเเค่คนสองคนเเต่งงานกันค่ะ”

รีวิวแต่งงานบรรยากาศของครอบครัวและพ้องเพื่อนที่อบอุ่น

พอได้ฟังอย่างนี้แล้วทุกคนคงตื่นเต้นกันแล้วใช่ไหมคะว่าเส้นทางการเตรียมงานต่าง ๆ จนมาถึงวันสำคัญนี้ ทั้งคู่มีความลับอะไรที่ทำให้บรรยากาศของของงานแต่งเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความอบอุ่นและความสนุกสนานแบบที่ไม่คาดฝัน ไปดูกันได้เลยค่ะ

รีวิวแต่งงานบรรยากาศดีกับโรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada

“ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนค่ะ ว่าเราใช้เวลาเตรียมตัวกันประมาณ 6 เดือนเองค่ะ เริ่มวางแผนและหาข้อมูลก็เดือนธันวากันแล้ว เราใช้เว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น Weddinglist เป็นตัวช่วยในการค้นหาข้อมูลในเรื่องของสถานที่ ซึ่งเราอยากได้โรงแรมที่สามารถรองรับคนได้ประมาณ 500 – 700 คน เพดานสูงไม่อึดอัด เอาสุนัขเข้าได้ อาหารอร่อย เดินทางสะดวก มีที่จอดรถพอสำหรับเเขก”

รีวิวแต่งงาน สวิสโซเทลกรุงเทพ รัชดา ย่านรัชดาลาดพร้าว
รีวิวแต่งงาน Swissôtel Bangkok Ratchada เนรมิตรทุกความฝันให้เป็นไปได้

การตัดสินใจครั้งสุดท้ายกับสถานที่จัดงานที่ถูกใจและไม่ผิดหวังที่เลือก Swissôtel Bangkok Ratchada

กว่าจะเจอโรงแรมหรือสถานที่จัดงานที่ตรงใจเราไม่ง่ายเลยนะคะ ไม่ใช่แค่การหาข้อมูลอย่างเดียวเราต้องลงไปดูหน้างานและสถานที่จริงด้วยว่าสถานที่โอเคไหม รองรับคนได้ตามจำนวนคนที่ตั้งไว้หรือเปล่า และที่สำคัญการบริการและได้รับการซัพพอร์ตจากทางโรมแรมทำให้เรารู้สึกประทับใจมากน้อยแค่ไหน อย่างที่คุณไตเติ้ลและคุณแน๊ตได้ไปสำรวจมาหลายที่จนสุดท้ายมาจบที่โรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการและการใส่ใจด้านบริการ ทำให้ทั้งคู่รู้สึกประทับใจและเลือกที่นี่เป็นสถานที่จัดงานนั่นเองค่ะ

รีวิวแต่งงานกับน้องหมาคนเปิดงานสร้างสีสัน

“จริง ๆ ไปมาหลายที่เลยค่ะมีที่หนึ่งที่พนักงานเขาไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ เราก็เลยปัดตกไป จนมาเจอกับ Swissôtel ที่ได้คุณโบมาช่วยให้คำแนะนำต่าง ๆ คุยง่ายและให้คำตอบทุกข้อสงสัยได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ทั้งในเรื่องของสถานที่ที่สามารถจุคนได้ประมาณ 500 คนแบบที่เราต้องการและอีกสิ่งหนึ่งที่เราประทับใจคือ ที่อื่นไม่ให้เอาสัตว์เลี้ยงเข้างานรวมถึงที่นี่ด้วย แต่ทางเซลล์ก็พยายามพูดคุยและหารือให้ จนทางโรงแรมอนุญาตให้เรานำสัตว์เลี้ยงมาร่วมงานได้ ก็เป็นอีกเหตุผลที่ตัดสินใจเลือก Swissôtel เป็นสถานที่จัดงานค่ะ”

รีวิวแต่งงานคุณไตเติ้ลเจ้าสาวสุดสวยกับคุณแน๊ตเจ้าบ่าวสุดหล่อ

นอกจากเหตุผลข้างต้นก็มีความประทับใจอื่นอีกที่ต้องเป็นโรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada อีกด้วยนั่นคือ

ความกังวลที่กลัวว่าจำนวนคนจะเกินกว่าที่ตั้งไว้ แต่ทางโรงแรมก็สามารถเปิดห้องสำรองให้ได้ โดยที่ยังไม่ต้องจ่ายราคาเต็มทันที

มีห้องโถงตรงกลางที่ค่อนข้างโปร่งรองรับแขกที่มาหลายคนได้

บรรยากาศข้างในโล่งสบาย มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ

การบริการที่เข้าถึงเข้าใจไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดหรือคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องต่าง ๆ และสบายใจในทุกขั้นตอนของการเตรียมงาน

ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

รีวิวแต่งงาน Swissôtel Bangkok Ratchada บริเวณห้องโถงที่รองรับแขกได้มาก
รีวิวแต่งงานห้องโถงกว้าง โปร่ง มุมถ่ายรูปเยอะ

บรรยากาศที่อยากเน้นความอบอุ่นและความสนุกสนานที่เป็นมากกว่างานแต่งของคนสองคน

“งานของเราจะเริ่มตอนช่วง 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืนค่ะ ไม่ได้เน้นพิธีการอะไรมาก อยากให้ทุกช่วงเวลามีความหมายและทุกคนสนุกไปด้วยกัน ตั้งแต่การเปิดตัวก็จะมีสุนัขเปิดเข้ามา ลอดซุ้มกระบี่ มีเล่นเกมแจกของรางวัล และคอนเสิร์ตตลอดทั้ง 3 ช่วงเวลาที่ได้รับเชิญ คุณเอ๊ะ จิรากร วงโอ ปวีและวงทัชชิ่งแบรน มาร่วมเป็นแขกคนสำคัญที่สร้างสีสันและบทเพลงเพราะ ๆ ให้กับงานด้วยค่ะ ก็คืออยากให้มาสัมผัสประสบการณ์มากกว่าแค่มาดูคนแต่งงานกันค่ะ”

รีวิวแต่งงานกับบรรยากาศอบอุ่น
รีวิวแต่งงานกับเพลงเพราะ ๆ ของศิลปินมากฝีมือ
รีวิวแต่งงานลอดซุ้มกระบี่
รีวิวแต่งงานกับคอนเสิร์ตสุดมันส์

นอกจากนี้คุณไตเติ้ลได้บอกอีกว่าก่อนงานเริ่มก็จะเจอกับปัญหาค่อนข้างมาก เช่น จอไม่พอ ส่วนรันเวย์ที่อยากได้เพิ่มเติม และสิ่งที่อยากเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ทำให้เป็นกังวลว่าจะผ่านไปได้ด้วยดีไหม แต่ทางโรงแรมก็เข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ได้ดีมาก ๆ ให้คำแนะนำทุกขั้นตอนจนคลายความกังวลใจของบ่าวสาวไปจนหมด เรียกได้ว่าทาง Swissôtel Bangkok Ratchada ซัพพอร์ตงานแต่งของทั้งคู่อย่างเต็มที่มาก ๆ เลยค่ะ

รีวิวแต่งงานกับบรรยากาศสบาย ๆ ไม่เน้นพิธีการมาก
รีวิวแต่งงานความสนุกที่ไม่จางหาย
รีวิวแต่งงาน Swissôtel Bangkok Ratchada พร้อมมอบความสุขให้คู่แต่งงาน
รีวิวแต่งงานความสนุกของคนทุกช่วงวัย Swissôtel Bangkok Ratchada

งานจบแต่กลิ่นอายของความอบอุ่นไม่มีวันจางหาย

“ความประทับที่ชอบที่สุดน่าจะเป็นตอนช่วงคอนเสิร์ตค่ะ จริง ๆ เราก็ไม่ได้เตรียมใจไว้ว่าจะออกมาเป็นแบบไหนเพราะการเลือกวงดนตรีให้เข้ากับคนหลายช่วงวัยทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ก็ยากพอสมควร เราก็พยามยามคัดวงที่สามารถเข้ากับทุกเจนได้อย่างนี้ค่ะ พอช่วง After Party เราได้เห็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่แม้บางคนอายุเยอะแล้วยัง Enjoy และเต้นอยู่ที่ไม่ได้คาดหวังว่าทุกคนจะยังสนุกอยู่ ก็เลยเป็นภาพความประทับใจที่ชอบมาก ๆ ค่ะ”

รีวิวแต่งงานความอบอุ่นที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน

ข้อแนะนำดี ๆ ที่อยากฝากถึงบ่าวสาวป้ายแดงที่กำลังหาข้อมูลอยู่

“ด้วยความที่เราเตรียมตัวจัดงานกันค่อนข้างช้า จึงอยากแนะนำอยากให้แบบเผื่อเวลานิดหนึ่งค่ะ เพราะว่า พอเวลาใกล้ ๆ บางทีมันจะทำให้การตัดสินใจอาจจะผิดพลาดได้ เเละงบประมาณในการจัดงานก็จะสูงตามด้วย ถ้าไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้าค่ะ แล้วก็เรื่องการคำนวณจำนวนแขกก็สำคัญค่ะ ส่วนใหญ่อาหารจะไม่ค่อยพอ อันนี้ก็คือเป็นเรื่องที่เราสองคนซีเรียสมาก อยากแนะนำให้คำนวณเรื่องจำนวนคนดี ๆ ว่าอาหารเพียงพอสำหรับจำนวนเเขกไหม อย่างของเราเน้นเกินดีกว่าขาดค่ะ ก็ได้เพิ่มซุ้มอาหารเข้ามาเพื่อรองรับเเขกทุกท่านค่ะ”

รีวิวแต่งงาน Swissôtel Bangkok Ratchada ความสุขที่ไม่ลืมเลือน

Special Thank

ชื่อ-นามสกุล บ่าวสาว: พัชรวรรณ รุจิระชุณห์ (คุณไตเติ้ล)

                                 เรืออากาศโทธนรัตน์ ไพจิตร (คุณแน๊ต)

Decoration+Orgazier: Flower Princess 

ช่างภาพ: Daofilms

ช่างแต่งหน้า/ทำผม: Maiman and Earth 

ชุดแต่งงานบ่าวสาว: POEM+COCO CHIC

การ์ดแต่งงาน: MANITA WEDDING 

ของชำร่วย: Handmade By Sweet Couple Wedding

วงดนตรี: O-PAVEE (คุณโอ ปวีร์ คชภักดี), คุณเอ๊ะ จิรากร, The Touching Band (วงทัชชิ่งแบนด์)

Photo Booth: ยันยิงเยา