รีวิวงานแต่งคุณทรายและคุณบูม ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง

รีวิวแต่งงานสุดโรแมนติกภายใต้คอนเซ็ปต์ “พบรักในวันที่ฝนมา” @ Amari Don Muang Airport Bangkok


โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ (Amari Don Muang Airport Bangkok) ตั้งอยู่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามสนามบินดอนเมือง ทำให้ตอบโจทย์เรื่องการเดินทางของบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงาน ที่นี่โดดเด่นด้วยเรื่องการบริการที่เป็นกันเอง ดูแลดุจคนในครอบครัว เปิดพื้นที่ไว้ใช้สำหรับการจัดงานที่หลากหลายและรองรับแขกได้สูงสุดถึง 800 ท่าน มาพร้อมแพ็กเกจแต่งงานที่ครบทุกอย่างในที่เดียว 

เพื่อเป็นการการันตีความน่าประทับใจด้านบริการ วันนี้ Weddinglist จะพาว่าที่บ่าวสาวมาชมภาพบรรยากาศงานแต่งงานของคุณบูมคุณทราย ซึ่งจัดไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2567  ณ โรงแรมอมารี ดอนเมืองแห่งนี้ บรรยากาศภายในงานวันนั้นจะออกมาอบอุ่นและน่ารักขนาดไหน ตามมารับชมในบทสัมภาษณ์นี้ไปพร้อมกันได้เลยค่ะ 

รีวิวแต่งงาน Amari Don Muang Airport Bangkok
แต่งงานคุณทรายและคุณบูมอมารี ดอนเมือง
รีวิวแต่งงาน อมารีดอนเมือง

คุณทราย: คู่เราวางแผนแต่งงานตั้งแต่ต้นปีค่ะ ช่วงประมาณช่วงเดือนมกราคม ซึ่งค่อนข้างจะเร็วมากจริง ๆ แต่ก่อนหน้านี้คู่เราก็มีคุยกันไว้ก่อนแล้วและเพิ่งจะมาคุยกันลงตัวช่วงต้นปี เพราะด้วยความที่ให้ทางคุณแม่ช่วยดูเรื่องฤกษ์ยามให้ แล้วได้เป็นช่วงก่อนเข้าพรรษาก็เลยมีเวลาในการเตรียมตัวที่ค่อนข้างจะเร่งรีบประมาณนึงค่ะ 

สำหรับการหาข้อมูลจัดงานแต่งทรายก็ใช้วิธีเข้าไปดูตามกลุ่มว่าที่เจ้าสาว ซึ่งเค้ามักจะแชร์สถานที่ต่าง ๆ หรือดูตามรีวิวแล้วก็เข้าไปดูสถานที่จัดงานเลย ซึ่งจริง ๆ บูมกับทรายดูไว้หลายที่เลยค่ะ แต่สุดท้ายก็มาจบที่อมารี ดอนเมือง เบื้องต้นคู่เราจะเน้นไปที่เรื่องของสถานที่ก่อนแล้วส่วนอื่น ๆ ค่อยหาตามมาอีกทีค่ะ

จัดพิธีสงฆ์ที่อมารี ดอนเมือง
พิธีสงฆ์ พิธีเช้า งานคุณบูมและคุณทราย ณ อมารี ดอนเมือง
งานเช้า งานแต่งงานคุณบูมและคุณทราย ณ อมารี ดอนเมือง
รีวิวงานแต่ง พิธีเช้า คุณบูมและคุณทราย

อมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ

สร้างความประทับใจแรกให้บ่าวสาวด้วยการดูแลที่อบอุ่น

คุณทราย: ด้วยความที่คู่เราได้ดูไว้หลายสถานที่ ทั้งดูผ่านข้อมูลในเฟซบุ๊กและเข้าไปดูสถานที่จริง แต่ก็รู้สึกว่าหลาย ๆ ที่เค้าไม่ได้ทำให้รู้สึกถึง First impression ที่เราจะอยากร่วมงานหรือไว้ใจฝากการจัดงานไว้ที่เค้า เพราะโดยส่วนตัวทรายรู้สึกเชื่อในเซนส์เรื่องการเลือกคนมาทำงานของตัวเองค่ะ แล้วพอดีกับว่ามีรุ่นพี่ที่เคยแต่งงานเค้าแนะนำว่าให้ลองเข้ามาดูที่อมารี ดอนเมืองก่อน เพราะตอบโจทย์เรื่องการเดินทางได้ดี ซึ่งบ้านทรายก็อยู่แถวดอนเมืองอยู่แล้วค่ะ 

จนได้มาเจอพี่หญิงซึ่งเป็น Sale manager ของทางโรงแรม ซึ่งพี่เค้าช่วยสร้างความรู้สึกที่ทำให้เราอยากร่วมงานด้วยมาก ๆ รู้สึกว่าสามารถฝากงานแต่งของเราไว้ที่พี่เค้าได้ เพราะทั้งบูมกับทรายก็ทำงานประจำกันทั้งคู่เลยทำให้ไม่มีเวลาในการจัดเตรียมสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง เราก็พอจะมีลิสต์ไว้บ้างแล้วว่างานเราอยากจะให้มีอะไร ซึ่งพอได้คุยกับทางเซลส์แล้วเค้าก็ตอบโจทย์ในส่วนที่เราต้องการได้ดีเลยค่ะ

Amari Don Muang Airport Bangkok 6
พิธีเช้า รีวิวงานแต่งคุณทรายและคุณบูม
Amari Don Muang Airport Bangkok 11
ลอดซุ้มประตู งานแต่งคุณบูมและคุณทราย

“Love in the rain” เพราะพบรักกันในวันที่ฝนมา

ทำให้บ่าวสาวเนรมิตเป็นคอนเซ็ปต์งานสุดโรแมนติก

คุณทราย: คอนเซ็ปต์งานแต่งของเรามันได้มาจากตอนที่ทรายกับบูมเจอกันครั้งแรกค่ะ ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงหน้าฝนแล้ววันที่เราเจอกันครั้งแรกกับวันที่แต่งงานก็เป็นช่วงเดียวกันพอดีค่ะ เราเลยนึกถึงคอนเซ็ปต์แนว ๆ “รักในวันที่ฝนมา” เพราะเวลาที่ฝนตกก็จะทำให้ดอกไม้บานสะพรั่งสวยงาม ทรายเลยอยากให้ Backdrop มีดอกไม้บานและมีสีสันสดใส แล้วบวกกับเราทั้งคู่ก็ค่อนข้างที่จะชอบสีขาว เทา น้ำเงิน ฟ้า เลยใช้เป็นธีมสีสำหรับตกแต่งในงาน ให้มีสายฝนและดอกไม้ ซึ่งทางทีมออแกไนซ์ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ตอบโจทย์ในสิ่งที่คู่ของเราต้องการค่ะ 

รีวิวงานแต่งงานคุณบูมคุณทราย ช่วงเย็น ณ อมารี ดอนเมือง
รีวิวงานแต่งงานช่วงเย็น ณ อมารี ดอนเมือง
รีวิวงานแต่ง ช่วงเย็น อมารี ดอนเมือง
พิธีฉลองมงคลสมรส อมารี ดอนเมือง

อบอุ่นหัวใจไปกับบรรยากาศน่ารัก ๆ และเซอร์ไพรส์สุดพิเศษจากเจ้าสาว 

คุณทราย: ด้วยความที่วันนั้นทรายมีเซอร์ไพรส์ให้บูมเป็นการร้องเพลง ซึ่งปกติทรายไม่เคยร้องเพลงเลยและเป็นเพลงที่ร้องออกมาในเวอร์ชั่นของตัวเอง ทางนักดนตรีเค้าทำออกมาได้ค่อนข้างดี มีการใช้เสียงแซกโซโฟนเข้าไปในดนตรีด้วย ซึ่งทรายรู้สึกว่ามันตอบโจทย์มาก ๆ เป็นสิ่งที่เค้าจัดให้เราได้ ทำให้ตอนช่วงเปิดตัวบรรยากาศมัน Smooth และออกมาน่ารักมาก ๆ ค่ะ

วันนั้นแขกเองก็มี Feedback แบบเดียวกับที่เรารู้สึก เพราะทุกคนชมกลับมาว่าเป็นการจัดงานที่น่ารัก อบอุ่น อาหารก็อร่อย บ่าวสาวออกมาดูดีมาก ด้วยความที่เราสองคนก็ไม่ค่อยได้แต่งหน้าแต่งตัว แต่วันนั้นได้ช่างแต่งหน้าทำผมดีเลยได้รับคำชมเป็นพิเศษเลยรู้สึกว่าประทับใจ เพราะงานครั้งเดียวในชีวิตแล้วได้รับ Feedback ดีขนาดนี้สำหรับเรามันสมบูรณ์แบบที่สุดแล้วค่ะ

ถ่ายรูปหน้า backdrop งานแต่งคุณบูมและคุณทราย
ถ่ายรูปหน้า backdrop งานแต่งคุณบูมและคุณทราย
ถ่ายรูปหน้า backdrop งานแต่งคุณบูมและคุณทราย

เป็นโมเม้นต์ที่ดีมากไม่มีอะไรติดขัดเลย ได้รับแต่ Feedback ที่ดีมีแต่คำชม
มันเลยเป็นอีกหนึ่งวันที่เหนื่อยมากแต่ก็แฮปปี้สุด ๆ เลยค่ะ ^^

งานแต่งคุณทรายและคุณบูม พิธีฉลองมงคลสมรส
Amari Don Muang Airport Bangkok 22
รีวิวงานแต่งคุณทรายและคุณบูม อมารี ดอนเมือง

เพราะไว้ใจสถานที่และทีมงานฝีมือดีทำให้ภาพรวมออกมาน่าประทับใจ

คุณทราย: อย่างแรกเลยคือทรายรู้สึกประทับใจพี่หญิงที่เป็นเซลส์ของทางโรงแรมค่ะ เพราะไม่ว่าเราจะไปจัดงานแต่งงานที่ไหนก็ตาม ถ้าเราได้เซลส์ที่ดี ดูแลเราเหมือนพี่น้องมันจะออกมาดีมาก ๆ เลยค่ะ เหมือนทรายเองก็อาจจะมีส่วนที่ต้องการความช่วยเหลือ อย่างเวลาทรายต้องการเพิ่มเติมตรงนี้ ส่วนไหนขาดหรือส่วนไหนอยากลดอีกก็ถามพี่เค้าว่าช่วยได้มั้ย และที่รู้สึกดีมากอีกอย่างคือพี่หญิงไม่ได้ดูแลแค่เราแต่ยังดูแลครอบครัวเราด้วยค่ะ คือถ้ามันออกมาเป็นฟีลลิ่งแบบพี่ช่วยน้อง คุยกันและช่วยเหลือกันแบบที่พี่หญิงทำ งานเราจะออกมาดีมาก ๆ คือเป็นอย่างแรกเลยที่ทรายประทับใจค่ะ

อีกส่วนที่ทรายประทับใจมาก ๆ ก็คือทีมออแกไนซ์และทีมรันคิวเพราะแทบจะตัวติดกับทรายทั้งงานเลย ต้องช่วยดูเรื่องกระโปรงให้เจ้าสาว รวมถึงธีมงานแต่งงานก็ออกมาตรงตามที่ต้องการ เลยรู้สึกชื่นชมและขอบคุณพี่ ๆ ทีมงานมากค่ะ ส่วนสุดท้ายคือ โมเม้นต์ตอนที่ตัวเองร้องเพลงให้บูม เพราะรู้สึกว่าตั้งแต่คบกันมาไม่เคยรู้สึกอินกับความรักมาขนาดนี้ก็เลยรู้ประทับใจมากค่ะ

Amari Don Muang Airport Bangkok 38
เจ้าสาวโยนดอกไม้ งานแต่งคุณบูมและคุณทราย
รินแชมเปญ งานแต่งคุณบูมและคุณทราย
โยนดอกไม้ งานแต่งคุณทรายและคุณบูม

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน

คุณทราย: อยากแนะนำบ่าวสาวว่าการจะจัดงานสำคัญในชีวิตของเรา ส่วนตัวทรายคิดว่าน่าจะหาสถานที่ที่มันครบจบในที่เดียวเลยค่ะ แบบที่เราสามารถรันงานทุกอย่างได้ที่นั่น และอีกอย่างคือแนะนำว่าให้หาสถานที่แต่งงานที่ใกล้กับเรา เพราะเวลาที่เราอยากเข้าไปดูสถานที่หรือ Follow ความคืบหน้าในงานมันจะได้สะดวกต่อการเดินทางไปดูได้บ่อย ๆ ค่ะ

นอกจากนี้ก็แนะนำบ่าวสาวว่าให้คุยรายละเอียดหรือคอนเซ็ปต์งานกับทางคนดูแลให้ชัดเจน เพราะถ้าไม่เคลียร์แล้วงานก็จะตกหล่น ขาด ๆ เกิน ๆ เลยอยากให้คุยกันจนเข้าใจว่างานที่เราอยากได้กับสิ่งที่เค้าจัดให้เราได้มันสอดคล้องกัน อีกเรื่องที่สำคัญก็คือช่างหน้า ช่างผม ช่างภาพ เป็นสิ่งที่บ่าวสาวควรลงทุนกับมันมาก ๆ เลยค่ะ แนะนำว่าให้ลองดูเยอะ ๆ จะได้รู้ว่าเราเข้ากับแบบไหน พยายามหา Reference ที่อยากได้ไว้ในใจและบอกความต้องการของเราก่อนตัดสินใจเลือก เพราะเป็นงานครั้งเดียวในชีวิต ดังนั้น อย่าไปเสียดาย ให้ลงทุนกับมันแล้วภาพรวมจะออกมาเพอร์เฟ็กแน่นอนค่ะ

Amari Don Muang Airport Bangkok 40

ด้วยความที่เรายังไม่เห็นหน้างานจริง ๆ เราเลยแอบกังวลว่างานเราจะไม่ได้ออกมาสมบูรณ์แบบตามที่คาดไว้ แล้วบวกกับทรายเองก็เสพโซเชียลมาประมาณนึง แล้วมีหลายคู่ที่จ้างออแกไนซ์มาแล้วไม่ตรงปกก็เลยกังวลกับงานเราด้วย แต่พอได้ไปดูหน้างานมันออกมาเหมือนงานแต่งในแบบที่เราฝันไว้เลย ทุกอย่างออกมาตรงใจ ถ้าให้แนะนำว่าที่บ่าวสาวทรายว่า อมารี ดอนเมือง คือที่หนึ่งในใจของทรายเลยค่ะ ดูแลตั้งแต่เจ้าบ่าวไปจนถึงครอบครัวของเรา เค้าทำให้วันเดียวในชีวิตของทรายออกมามีความสุขมากเลยอยากรีวิวให้ทางโรงแรมจริง ๆ ค่ะ 

คุณบูมคุณทราย

Special Thank

ธเนศ ล้อมสุขา (เจ้าบ่าว)
ธนัญญา ศรีฤาชา (เจ้าสาว)

Wedding planner/Decoration: Tonkar flower weddings planner
นายพิธี: (ช่วงเช้า) วิวาห์ฮาเฮ พิธีกรพี่น้อยหน่า  / (ช่วงเย็น) Mc วศิน พิศเพียงจันทร์
ช่างภาพ/ วิดีโอ: N U T PHOTO (พี่นัท)
Makeup : tide_jitchanai (พี่ไท้)
Hairstyle : maywarah (พี่เมย์)
ชุดแต่งงาน : Imagine studio and planner (งานเช้า)/Thames studio & wedding (งานเย็น)
การ์ดแต่งงาน&ของชำร่วย:
456 Wedding print
วงดนตรี: Peterpan Music