รีวิวงานแต่งหรู ๆ ที่โรงแรม Oriental Residence Bangkok

รีวิวแต่งงานที่ดีไซน์ดั่งใจ เต็มไปด้วยอุ่นไอของความรัก @Oriental Residence Bangkok


ความอบอุ่นในบรรยากาศที่หรูหรามีอยู่จริงค่ะ! และถูกพิสูจน์แล้ว… ด้วยงานแต่งงานของ คุณปูนและคุณน้ำฝน โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ (Oriental Residence Bangkok) โรงแรมระดับ 5 ดาวย่านเพลินจิต – วิทยุ ที่แสนจะ Classy และ Cozy ในเวลาเดียวกัน และเมื่อวันแห่งการเฉลิมฉลองของคู่บ่าวสาวจะเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบและทันสมัยขนาดนี้ Weddinglist จะพลาดไม่ทำรีวิวแต่งงานมาให้ทุกคนรับชมได้ไงล่ะค้า มาค่า! ไปสัมผัสความอบอุ่นของงานแต่งดั่งใจฝันกันเลยค่ะ

รีวิวแต่งงานที่ Oriental Residence Bangkok

ต้องบอกก่อนเลยว่าบ่าวสาวคู่นี้ คุณปูนและคุณน้ำฝน เป็นคู่ที่มีแนวคิดกับงานแต่งงานที่ชัดเจนมาก ๆ ค่ะ คือ… จะไม่ยึดโยงกับธรรมเนียมดั้งเดิม แต่จะยึดโยงกับความสุข ความชอบ และความเป็นตัวของตัวของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว จึงทำให้รูปแบบและพิธีการในงานแต่งครั้งนี้ไม่เหมือนงานแต่งส่วนใหญ่ที่คนไทยคุ้นเคยกัน

คุณปูนและคุณน้ำฝนตั้งใจให้งานออกมาอบอุ่นและเป็นงานสำหรับคู่บ่าวสาวจริง ๆ ทั้งคู่จึงตัดสินใจให้ไม่มีพิธีแต่งงานทั้งแบบไทยอย่างการรดน้ำสังข์ หรือแบบจีนอย่างการยกน้ำชาทั้งสิ้น แต่เลือกที่จะใช้พิธีปฏิญาณแลกแหวนในช่วงเช้าแทนค่ะ และหลังจากนั้นก็จะเข้าสู่งานเลี้ยงฉลอง โดยไม่ต้องมีประธานขึ้นคล้องพวงมาลัย หรือการตัดเค้กแต่งงานใดใดเลยค่ะ แต่ทั้งคู่เลือกที่จะให้ตัวแทนแขกจำนวนหนึ่งขึ้นกล่าวอวยพรแทนนั่นเองค่า

รีวิวงานแต่งที่ Oriental Residence Bangkok

เมื่อรูปแบบและลำดับพิธีแต่งงานของคุณปูนและคุณน้ำฝนลงตัวแล้ว ทั้งคู่ก็ดำเนินการหาฤกษ์งามยามดีไปพร้อม ๆ กับประสานทีมงานฝ่ายต่าง ๆ ที่จะร่วมเนรมิตงานแต่งครั้งนี้ค่ะ โดยเริ่มจาก…

“เราหาสถานที่ก่อน โดยดูจากเว็บไซต์ของ Weddinglist นี่แหละว่า
1. มี Wedding Fair จัดที่ไหนบ้าง

2. โรงแรมไหนเปิด Open House บ้าง
3. โรงแรมไหนเป็นห้องกระจกบ้าง เพราะเราอยากได้ฟีลแต่งงานในสวน แต่กลัวร้อน

จนได้ Search เจอ Oriental Residence Bangkok แล้วก็รู้สึกชอบเลย เรากดโทรถามไปโรงแรมทันทีเลยว่า ช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ที่เป็นวันเสาร์ ทางโรงแรมมีว่างวันไหนบ้าง แล้วก็ติดต่อช่างแต่งหน้า ทีมรันคิว ทีมตกแต่งสถานที่ และทีมช่างภาพต่อ ๆ ไป เพื่อหาวันที่ทุก ๆ ทีมว่างตรงกัน เพราะเราตั้งใจไว้ว่า ฤกษ์ที่ดี คือ ฤกษ์ที่เราได้ทุกอย่างดั่งใจ 100%

รีวิวแต่งงานที่ โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ
รีวิวงานแต่งเล็ก ๆ Oriental Residence Bangkok

Oriental Residence Bangkok กับเลเวลความประทับใจเกินล้าน

“เจ้าบ่าวชอบสถานที่มากค่ะ ส่วนฝน (เจ้าสาว) ไม่ได้จับจ้องแค่กับสถานที่อย่างเดียวค่ะ แต่ดูที่บุคลากรของโรงแรมด้วยว่าน่ารักไหม จริงใจรึเปล่า ยินดีต้อนรับงานที่ไม่ใหญ่ของเราหรือไม่ ซึ่งทางทีมงานของโรงแรม Oriental Residence Bangkok ก็ดูใส่ใจมาก ๆ Welcome เรามาก ๆ ก็ถือว่าเป็นโชคดีของเรา ที่เราได้ทั้งสถานที่ที่ชอบ และทีมงานที่ใช่ สบายใจค่ะ

พอคุณน้ำฝนพูดถึงความโชคดี ที่ทั้งคู่ได้สถานที่และทีมงานดั่งใจหวังทุกประการแล้ว คุณน้ำฝนยังพูดถึงโชคชั้นที่สองต่ออีกว่า เพิ่งได้รู้ว่าทีมงานของโรงแรมกับทีมงานฝ่ายอื่น ๆ ที่คุณน้ำฝนเลือกมาทั้งหมดนั้น ต่างก็คุ้นเคยซึ่งกันและกันอยู่แล้ว เพราะทุกคนเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ทำงานมาเยอะจนมีโอกาสวนเวียนมาเจอกันบ่อยครั้ง เรียกว่าเป็นมือโปรในวงการเลยก็ได้นะค้า

รีวิวงานแต่ง เพลินจิต Oriental Residence Bangkok
รีวิวแต่งงาน เพลินจิต Oriental Residence Bangkok

ใช่ค่ะ! แบบนี้ก็ปล่อยใจให้มืออาชีพเขาคุยกันได้สบาย ๆ เลยค่ะ เพียงแค่คุณปูนและคุณน้ำฝนแจ้งธีมงานและลำดับพิธีงานแต่งเป็นอย่างไรก็เพียงพอแล้วค่า แต่แม้ขั้นตอนการเตรียมงานจะดูชิลแค่ไหน ทาง Oriental Residence Bangkok ก็ไม่ยอมลดคุณภาพ ละความใส่ใจเลยสักนิดจริง ๆ ค่ะ ทำให้คุณน้ำฝนเล่าให้ Weddinglist อย่างประทับใจฟังว่า…

“ทีมงานของ Oriental Residence Bangkok โดยเฉพาะคุณนัญ (Sale Wedding) เก็บทุกรายละเอียดจริง ๆ ค่ะ ทั้งเรื่องเล็ก เรื่องน้อย เรื่องที่เรามองไม่เห็น แต่เขาเห็นและก็ช่วยแนะนำ อย่างเช่น เราไม่ได้บอกเขาว่าจะมีเด็กเล็กมาร่วมงานด้วย แต่เขาคงจะจำได้ว่าเราเคยขอเพิ่มเก้าอี้เด็กไปครั้งนึง พอถึงวันที่ต้องเลือกเมนูอาหารบุฟเฟต์ เราก็เลือกเสร็จเรียบร้อย แต่ทางโรงแรมก็โทรกลับมาแนะนำอีกครั้งว่า เมนูที่เราเลือกไปมีพริกทั้งนั้นเลย สนใจเมนูแซลมอนเทอริยากิด้วยไหม เพราะว่าเด็ก ๆ ชอบ เราถึงได้รู้ว่าเขาใส่ใจเรามากแค่ไหน

รีวิวงานแต่ง เพลินจิต วิทยุ Oriental Residence Bangkok
รีวิวแต่งงาน วิทยุ
รีวิวแต่งงาน วิทยุ เพลินจิต
รีวิวแต่งงาน เพลินจิต วิทยุ

จาก Day Dream Wedding สู่โมเมนต์จริง ณ โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ

ใคร ๆ ก็อยากให้วันแต่งงานของตัวเองออกมาเหมือนกับที่ฝันไว้ 100% บ่าวสาวที่มารีวิวแต่งงานครั้งนี้ก็เช่นกันค่ะ แต่ใครจะรู้… ว่าพอถึงวันแต่งงานจริงมาถึง ทุกสิ่งทุกอย่างกลับสวยงามและตรงใจเกิน 100% ของที่ตัวเองจินตนาการไว้อีกด้วยซ้ำ

“สิ่งที่น่าประหลาดใจคือ พื้นฐานเจ้าบ่าวเป็นคนไม่อินกับการแต่งงานเลย แต่ปรากฏว่าในวันแต่งงาน เจ้าบ่าวเป็นคนพูดเองว่าเขาชอบงานแต่งของเรา เขามีความสุขมาก และเขาก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันจะรู้สึกอบอุ่นได้ขนาดนี้ เขาขอบคุณฝนบนเวทีเลย พอได้ยินแบบนี้ก็เลย Happy มากกว่าเดิมอีกค่ะ”

ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของโรงแรม Oriental Residence Bangkok การตกแต่งและสีสัน แขกที่ตั้งใจเลือกเชิญมาโดยเฉพาะ ลำดับพิธีที่คิดเองทั้งหมด อาหารและเครื่องดื่มที่ทุกคนต้องให้คำชม ล้วนช่วยกันเติมเต็มจนงานออกมาสมบูรณ์แบบ และจะเป็นงานแต่งสุดยูนีค ทันสมัย ไม่ซ้ำใคร ในความทรงจำของบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงานไปอีกนานแสนนานแน่นอนค่า

รีวิวแต่งงาน โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ

Tips ดี ๆ ที่จริงใจ ฝากไว้ให้ว่าที่บ่าวสาวในอนาคต

“เชื่อว่าของถูกและดีไม่มีหรอกค่ะ มันมีแต่ของดีที่ราคาสมเหตุสมผล ถ้าตั้งเป้าไปที่ของถูกไว้ก่อน เผลอ ๆ ของถูกจะกลายเป็นของที่ไม่ถูกใจ และจะต้องใช้งบประมาณเยอะมากเพื่อแก้ไขสิ่งที่ไม่ถูกใจตรงนั้นซ้ำไปอีก”

“นึกภาพงานแต่งให้ชัดเจนก่อนว่าอยากได้อะไร อยากให้เป็นแบบไหน เรายืนอยู่ในงานตัวเองในชุดอะไร บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมเป็นยังไง เพราะภาพสุดท้ายที่เราอยากเห็น จะทำให้เรารู้ว่าทีมงานควรเป็นใคร และสถานที่ควรเป็นแบบไหน แถมความชัดเจนของเราก็ช่วยให้ทุก ๆ คนทำงานง่ายขึ้นอีกด้วยนะ”

เครดิตทีมงานคุณภาพเกิน 100%

รีวิวงานแต่ง เพลินจิต วิทยุ โอเรียนเต็ล