งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

รีวิวแต่งงานกลิ่นอายแบบไทย ภายใต้บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรัก ณ โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง


โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง (Royal Princess Larn Luang Bangkok) ให้วันพิเศษของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของบรรยากาศกรุงเทพแบบย้อนยุค พร้อมมอบสถานที่สุดคลาสสิกอันสมบูรณ์แบบและทีมงานมืออาชีพที่จะมาคอยช่วยทุกคู่วางแผนรายละเอียดของงานได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะงานหมั้น พิธีไทย พิธีจีนหรือพิธีฉลองมงคลสมรสก็จัดให้ได้ตามต้องการ สะดวกสบายไปกับการบริการที่เหนือระดับในแบบที่รับรองว่าไม่ผิดหวัง 

โดยวันนี้ทาง Weddinglist ขอมาการันตีความประทับใจในการบริการและพื้นที่จัดงานของทางโรงแรมแห่งนี้ด้วยภาพบรรยากาศงานแต่งสุดอบอุ่นจากคู่ คุณต่อและคุณออย ซึ่งแต่งงงานกันไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวงแห่งนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่มีกลิ่นอายแบบไทย ๆ ให้เราได้รับชมกัน งานจะออกมาสวยงามน่าประทับใจขนาดไหน ตามมารับชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

คุณออย: เราเริ่มต้นวางแผนแต่งงานกันช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน อันดับแรกก็เริ่มจากการคุยกันเรื่องภาพรวมของงานก่อนค่ะ ว่าต้องให้ความสำคัญกับอะไร คุยกันเรื่องงบประมาณ สถานที่จัดงาน แล้วก็ตัดสินใจว่าจะจัดงานแต่งแบบไหน พิธีไทยหรือจีน สำหรับคู่ออยแล้วงานแต่งคือจัดขึ้นเพื่อผู้ใหญ่เลย เพราะแขก 70-80% จะเป็นญาติผู้ใหญ่ของเราค่ะ

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย
งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย
งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

จุดที่ให้ความสำคัญเลยคือความสะดวกสบายของสถานที่จัดงานแต่ง อย่างระยะทางเดินเข้างาน ระยะทางเดินไปห้องน้ำ ขนาดของห้องน้ำที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้ Wheelchair ทางต่างระดับต่าง ๆ ทางเดินต้องมี Ramp หรือว่าทางลาด รวมถึงคุณภาพและความอร่อยของอาหารเพื่อต้อนรับแขกผู้ใหญ่ค่ะ พอเป็นงานสำหรับผู้ใหญ่ประกอบกับทางเจ้าบ่าวเน้นความเป็นไทย งานเลยเป็นพิธีแบบไทยแท้เลยค่ะ เราคุยกันว่าจะเป็นงานเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก แต่เน้นคุณภาพ เลยปิดห้องอาหารของโรงแรมเพื่อเลี้ยงโต๊ะจีนแขกที่มาร่วมงานค่ะ 

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย
งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

มีวิธีหาข้อมูลในการจัดงานแต่งงานยังไงบ้าง?

คุณออย: สำหรับการหาข้อมูลเรื่องขั้นตอนของพิธีการและสิ่งของที่ต้องใช้ในงานแต่ง หลัก ๆ ออยยึดจากตารางพิธีที่ทางทีมนายพิธีของโรงแรมจัดทำให้เลยค่ะ ในตารางมีระบุขั้นตอน เวลาและสิ่งของที่ต้องใช้ในพิธี แต่ก็ต้องมาดูว่าสิ่งไหนโรงแรมมีให้ สิ่งไหนต้องเตรียมเองค่ะ ส่วนใหญ่ก็ใช้การค้นหาตาม Website หรือ Google รวมถึงขอคำแนะนำจากคนรู้จักที่เคยแต่งงานมาก่อนค่ะ มีข้อมูลแล้วค่อยมาวาง Timeline ว่าควรจัดการอะไรก่อนหลัง โดยเราจะเริ่มติดต่อกับคนที่เราต้องการคิวค่ะ เช่น ช่างแต่งหน้า ทำผม ช่างภาพ แล้วค่อยจัดการเรื่องสิ่งของอื่น ๆ ตามมาค่ะ

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

รอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย ตามแบบที่บ่าวสาวต้องการ

คุณต่อ: ด้วยความเป็นโรงแรมที่คุณพ่อคุณแม่เคยใช้จัดงานแต่งด้วยครับ แต่ที่เลือกหลัก ๆ ก็มาจากปัจจัยเรื่องพื้นที่ ระยะทางการเดินค่อนข้างพอดี เพราะงานผมจะมีแขกผู้ใหญ่ที่ไม่สะดวกเดิน ต้องใช้ Wheelchair เราก็เลยชอบตรงนี้ครับ จุดต่าง ๆ ภายในไม่ได้ไกลจากกันมาก ระยะทางมันสั้นดี นอกจากนี้ก็มีห้องอาหารจีนที่ใช้รองรับแขกผู้ใหญ่ รสชาติกลาง ๆ ทุกคนทานได้ครับ ห้องน้ำทางเข้าออกใหญ่ Wheelchair ผ่านได้ดี ซึ่งที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้ครบเลยครับ เราเลยไม่ค่อยมีความกังวลอะไรเท่าไหร่ 

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

คุณออย: ต้องบอกว่าทางโรงแรมตอบโจทย์ที่เราต้องการมาก ๆ ทั้งเรื่องสถานที่และอาหาร ซึ่งถ้าถามว่าทำไมเลือกโรงแรมมากกว่าสถานที่จัดงานแต่งแบบอื่น ๆ คำตอบคือความสะดวกสบายที่โรงแรมมีให้ค่ะ อย่างการที่ผู้มาร่วมงานมีห้องพัก เพราะด้วยความที่งานเรามีแขกมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศด้วยค่ะ รวมถึงมีห้องพักให้ทีมงานทำ Backdrop และเจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วยค่ะ

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย
งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

คอนเซ็ปต์ที่เรียบง่าย เริ่มจากผ้าไทยสู่ชุดเจ้าสาว

คุณต่อ : จริง ๆ เราไม่ได้มีธีมงานที่ตายตัวครับ แต่คอนเซ็ปต์งานก็น่าจะเริ่มจากที่มีผู้ใหญ่เค้าทอผ้าไว้ผืนนึง เป็นผ้าไทยที่ตั้งใจจะนำมาใช้ตัดชุดแต่งงานให้เจ้าสาว ดังนั้น ก็เลยจะเน้นจัดเป็นงานแบบไทย ๆ เลย ใช้โทนสีผ้าผืนนี้เป็นธีมหลักในงาน ที่ไปที่มาก็เริ่มจากตรงนั้นเลยครับ นอกเหนือจากนี้ก็ขอแค่เป็นงานแบบไทยเท่านั้น ส่วนธีมสีชุดของแขกในงานเราก็ไม่ได้มีการกำหนดเลยครับ 

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย
งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

บรรยากาศอบอุ่นแบบไทยและอบอวลไปด้วยรักจากญาติผู้ใหญ่ที่เราเคารพ

คุณต่อ : วันงานบรรยากาศก็ออกมาน่ารัก อบอุ่นแบบไทย ๆ ดีครับ ทางโรงแรมช่วยดูแลเรื่องฤกษ์นิมนต์พระจากวัดโสมที่เราเป็นลูกศิษย์อยู่แล้วเพื่อมาทำพิธีช่วงเช้า รู้สึกว่างานออกมาตามแบบที่เราต้องการเลย สถานที่สามารถรองรับแขกได้อย่างเหมาะสม ส่วนฟีดแบคจากแขกส่วนใหญ่ก็บอกว่างานสวย อบอุ่นแบบไทยดีครับ แล้วด้วยความเป็นโรงแรมที่ผู้ใหญ่ก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ฟีดแบคจากผู้ใหญ่เลยค่อนข้างดีครับ

คุณออย : วันนั้นต้องชมว่าทีมนายพิธีเก่งมาก เป็นนายพิธีที่ทางโรงแรมจัดหาให้ซึ่งรวมอยู่ในแพ็กเกจเลยค่ะ เค้าจะพาทำพิธีต่าง ๆ ซึ่งเราชอบมากค่ะ โดยเฉพาะถ้าเป็นพิธีไทยเค้าจะแม่นมาก ๆ มีความเป็นมืออาชีพ และยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พิธีการออกมา smooth เรียบร้อยดีค่ะ

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย
งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

ประทับใจรูปแบบพิธีไทย ๆ ที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง

คุณต่อ : สำหรับผมที่ประทับใจและชอบก็น่าจะเป็นในส่วนของพิธีการที่มันดูไทยครับ อย่างการใส่บาตร ทำบุญ พิธีการทุกอย่างมันอยู่ใกล้กันหมดก็เลยทำให้รู้สึกว่าอบอุ่น เราได้มองเห็นแขกแล้วก็เห็นบรรยากาศงานโดยรอบครับ

คุณออย : สำหรับออยก็รู้สึกประทับใจแขกที่มาร่วมงานด้วยค่ะ เพราะต้องบอกว่าคนรอบตัวเราร่วมแรงร่วมใจกันทำให้เกิดงานแต่งงานนี้ขึ้นมา ซึ่งด้วยความที่เป็นวัน Weekday และงานเริ่มตั้งแต่เช้า แขกเลยต้องลางานเพื่อมาร่วมพิธี หลายท่านมาจากต่างประเทศ ต่างจังหวัด แขกผู้ใหญ่อายุมากก็ต้องตื่นแต่เช้ามาร่วมงาน ญาติผู้ใหญ่ที่เมตตาให้เจ้าสาวยืมผ้าที่มีมูลค่าสูงมาใช้แต่งเป็นชุดในพิธีไทย คุณแม่ ญาติผู้ใหญ่ พี่สาว เพื่อน ๆ ที่คอยซับพอร์ตทุกอย่าง ทีมทำ Backdrop ที่เป็นทีมของพี่สาวเจ้าบ่าว ซึ่งมาช่วยเนรมิต Backdrop ได้สวยงามอลังการมากค่ะ

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย
งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย
งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

อยากฝากถึงว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังเตรียมจัดงานแต่งงาน

คุณต่อ : คือถ้าเราอยากจัดงานแต่งงานแบบไม่เป็นภาระกับแขก อย่างงานเราที่ไม่มีการกำหนดธีมสีและคำนึงถึงแขกส่วนใหญ่เป็นหลัก ดูเรื่องระยะทางต่าง ๆ ให้สะดวกที่สุด อยากแนะนำให้จัดงานแต่งแบบไม่ได้เน้นแค่สวยอย่างเดียว แต่แขกที่มาก็ได้รับความสะดวกสบายไปด้วยครับ

คุณออย :  ขอฝากถึงว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังจะเตรียมงานแต่งงานค่ะว่า “ทำให้เต็มที่ แล้วทุกอย่างจะผ่านไป” ส่วน Trick ที่อยากแนะนำก็คือให้วาง Timeline การจัดการงานให้ดี ๆ เผื่อเวลาของ Deadline ไว้ล่วงหน้าก่อน Timeline จริง ถ้ามีข้อผิดพลาดจะได้มีเวลาแก้ไข รวมถึงต้องมีการกำหนดผู้แทนของบ่าวสาว อาจจะเป็นพี่น้องหรือเพื่อนที่ไว้ใจได้ที่ซึ่งจะมาคอยช่วยแก้ปัญหา หรือตัดสินใจแทนเจ้าบ่าวเจ้าสาวในช่วงวันงานแต่ง โดยเฉพาะในงานที่ไม่ได้มีการจ้างออแกไนซ์ก็จะได้มีคนมาช่วยทำหน้าที่ในส่วนนี้แทนค่ะ

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

ต้องบอกว่าเราประทับใจใน Staff ของทางโรงแรมที่เค้าเตรียมงานให้มากค่ะ อย่างเราขออะไรไปแล้วถ้าทางโรงแรมไม่มีเค้าก็จะช่วยจัดหาหรือช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้ อย่างตอนที่ขอให้ทางโรงแรมเตรียมน้ำแข็ง แล้วทางสถานที่ไม่มีตู้หรือถังที่จะใส่แต่ทีมงานก็ไปหาซื้อมาไว้ให้ค่ะ รวมถึงการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของทางโรงแรม อย่างการให้ช่างทำ Backdrop มาติดตั้งได้นอกเวลาโดยไม่ได้คิดค่านำเข้าหรือชาร์จอะไรเพิ่มเติม พยายามตอบโจทย์ความต้องการของบ่าวสาว รวมถึงทีมนายพิธีที่ทำงานอย่างมืออาชีพ และทีมช่างภาพที่เก็บบรรยากาศของงานได้อย่างครบถ้วนค่ะ

คุณออย & คุณต่อ

งานแต่งงานคุณต่อและคุณออย

Special Thank

ชื่อ-นามสกุล บ่าวสาว: 

เจ้าสาว: สุวรีย์ บุญวงษ์เศรษฐ์

เจ้าบ่าว: คมพันธ์ ยุกตะทัต

 

ชื่อออแกไนซ์/Wedding: –

Decoration: Archlab Construction, FOS Lighting Design Studio, IG: hhengheang

ช่างภาพ: The pastel studio

ช่างแต่งหน้า/ทำผม: Pakin_makeups (แต่งหน้าช่วงเช้า), mimew.ig (ช่างทำทรงผมช่วงงานเลี้ยงกลางวัน)

ชุดแต่งงานบ่าวสาว:

  • Chansomawedding ของอ.วีรธรรม (เช่า) ชุดไทยช่วงพิธีเช้า  
  • เจ้าสาว = พี่อร @อุดมสุขซอย10 (เจ้าสาวหาแบบให้ช่างตัดให้) ชุดงานเลี้ยงเที่ยง
  • เจ้าบ่าว= socialsuits (เช่า) ชุดงานเลี้ยงเที่ยง

 

การ์ดแต่งงาน: ร้าน พิรดา

ของชำร่วย: Baigluay styleshop 

ของรับไหว้: miss.true.love 

ชุดสังฆทาน: พรนับพัน 

พานขันหมาก: kwanjai.florsit

บูทกาแฟ: คนกันเอง (ตรงข้ามวัดบวรนิเวศณ์)