Oriental Residence Bangkok 12

รีวิวงานแต่งพิธีเรียบง่ายแต่ได้โมเม้นต์สุดอบอุ่นและน่าประทับใจ @Oriental Residence Bangkok


โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ (Oriental Residence Bangkok) โรงแรมจัดงานแต่งงานระดับ 5 ดาวบนถนนวิทยุ ที่มีชื่อเสียงมายาวนานทั้งในด้านสไตล์การออกแบบตกแต่งที่ดูมีเอกลักษณ์และการบริการที่ครอบคลุมการจัดงานแต่งงานในทุกจุด สร้างความประทับใจแรกให้กับว่าที่บ่าวสาวด้วยความสวยงามของห้องจัดเลี้ยงที่รองรับการจัดงานได้ทุกพิธี มีดีไซน์ห้องที่สวย กลมกลืนกับความเป็นธรรมชาติโดยรอบ รับแสงภายนอกได้ดี ให้ความรู้สึกโอ่โถงโล่งสบาย

โดยวันนี้ทาง Weddinglist ก็ได้รับเกียรติจากคู่ คุณเบนส์และคุณกัญ ที่มาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกประทับใจและเล่าถึงภาพบรรยากาศในวันแต่งงาน ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ ซึ่งในวันงานจะออกมาอบอุ่นขนาดไหน อยากให้ทุกคนได้รับชมกันในบทสัมภาษณ์นี้ไปพร้อมกันได้เลยค่ะ

Oriental Residence Bangkok 5
Oriental Residence Bangkok 6

คุณกัญ: ถ้าเริ่มวางแผนเลยน่าจะช่วงเดือนตุลาคมของปีที่ 2566 ค่ะ เราเริ่มจากการถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่เค้าเคยแต่งงานมาก่อน แล้วก็ได้ Wedding planner เข้ามาช่วยวางแผน พอหลังจากที่ได้คุยกับทางแพลนเนอร์แล้วเราก็มาหาข้อมูลกันเองค่ะ ใช้การดูตามเว็บไซต์ต่าง ๆ หรือบางอย่างก็ดูใน Instagram อย่างเรื่อง Decoration ว่าตกแต่งตรงไหนสวย วิวของทางโรงแรมจริง ๆ เป็นประมาณไหนหรือดูชุดแต่งงานประมาณนี้ค่ะ 

โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ สถานที่แต่งงานสวย ๆ ที่จะมอบความทรงจำอันมีค่าให้คู่ของคุณ
Oriental Residence Bangkok 8
Oriental Residence Bangkok 3

ประทับใจไปกับพื้นที่สวย ๆ ที่ช่วยสร้าง First impression ดี ๆ ให้กับคู่บ่าวสาว

คุณกัญ: จริง ๆ เริ่มจากที่ตอนนั้นเราได้วันที่จะจัดงานแล้วก็เลยใช้วันเป็นตัวตั้งเลย เราดูกันไว้อยู่ประมาณ 2-3 ที่ค่ะ แต่ก็พอจะมีสไตล์ไว้ในใจอยู่แล้วว่าไม่อยากได้พื้นที่ที่ใหญ่มาก อยากให้ได้ความรู้สึก Cozy ที่ผสมผสานกับความเท่ประมาณนึง ซึ่งพอดีกับว่าเป็นช่วงที่ทางโรงแรมกำลังจัดงานแล้วคู่เราก็ได้มีโอกาส Walk in เข้าไปดูค่ะ

สิ่งที่ชอบที่สุดและเป็นเหตุผล 70-80% ให้เราตัดสินใจเลือกที่นี่ก็คือ ห้องจัดพิธีหมั้น เพราะเข้าไปแล้วรู้สึกว่าวิวห้องสวย แสงสวย ด้วยความที่มันเป็นห้องกระจกเวลามองออกไปก็จะเห็นเป็นวิวต้นไม้ ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง บวกกับว่างานเราช่วงเช้าผู้ใหญ่ค่อนข้างเยอะ คิดว่าถ้าเลือกห้องนี้จะทำให้แขกผู้ใหญ่ที่มารู้สึกสบายด้วยค่ะ

Oriental Residence Bangkok 9
Oriental Residence Bangkok 10

ตอนแรกเราค่อนข้างกังวลว่างานจะไม่ออกมาเป็นแบบที่คิดไว้ แต่พอถึงวันงานจริงแล้วทุกอย่างมันออกมาราบรื่นและเป็นแบบที่เราคาดหวัง ทุกอย่างออกมา Flow มากครับ เพราะทีมงานของโรงแรมกับทีมงานของทาง Wedding planner ทำงานร่วมกันได้ดีมาก feedback ที่เราได้รับก็ค่อนข้างดีมากเลย ทั้งเรื่องการบริการและเรื่องอาหารครับ

รีวิวแต่งงาน ณ โรงแรม โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ

เพราะเนรมิตธีมงานขึ้นจากวิวของโรงแรม ทำให้ได้ภาพรวมออกมาสวยตรงใจ

คุณเบนส์: จริง ๆ ตัวธีมงานเราก็ได้จาก Decoration ของทางโรงแรมเลยครับ คือด้วยความที่วิวของโรงแรมจะเป็นต้นไม้ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เราก็เลยคิดว่าน่าจะต้องมีสีเขียวแล้วก็อยากให้มันดูมีความเอิร์ธโทนด้วย เลยใช้เป็นโทนสีเขียว สีน้ำตาลแล้วส่วนตัวก็ชอบสีส้มเลยใส่เข้ามาด้วยครับ ซึ่งจริง ๆ เราใช้เป็นธีมสีชุดของแขกในงานด้วยแต่ไม่ได้มีการ strict ไว้ขนาดนั้น วันงานก็เอาตามที่แขกสะดวกดีกว่าครับ

คุณกัญ: ต้องบอกว่าส่วนตัวคู่เราชอบการตกแต่งของทางโรงแรมอยู่แล้ว เลยไม่ได้มีการ Decoration อะไรที่มันใหญ่มาก เพราะเราชอบดีไซน์ที่ทางโรงแรมเค้าจัดไว้อย่างพวกแจกันสวย ๆ หรือมีดอกไม้สดให้ งานเราก็เลยแค่อาจจะเพิ่มการตกแต่งเข้าไปเล็กน้อย เสริมพุ่มดอกไม้ที่ตรงจุดรับตัวเจ้าสาว หรือเพิ่ม Backdrop ถ่ายรูปที่ขนาดไม่ใหญ่มาก หลัก ๆ คืออยากให้ดูกลมกลืนไปกับบรรยากาศของทางโรงแรมเลยค่ะ

Oriental Residence Bangkok 11
Oriental Residence Bangkok 13

รูปแบบพิธีช่วงเช้าจะเป็นแบบไทยเลยครับ มีพิธีสงฆ์แล้วก็ต่อด้วยการไหว้ผู้ใหญ่ แต่ว่าจะไม่มีพิธีรดน้ำสังข์ครับ หลังจากจบพิธีในช่วงเช้าก็จะเป็นงานเลี้ยงช่วงเที่ยงซึ่งจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ให้แขกเดินตักอาหารทานได้เลย โดยแขกช่วงเช้าประมาณ 70 ท่านและช่วงเที่ยงประมาณ 250 ท่านครับ 

Oriental Residence Bangkok 4

ด้วยพิธีที่ค่อนข้างกระชับ ทำให้แขกได้สัมผัสกับงานที่ทั้งน่ารักและอบอุ่น

คุณกัญ: บรรยากาศงานช่วงเช้า จริง ๆ ต้องบอกว่าพิธีหลักของเราน่าจะเป็นพิธีสงฆ์เพราะดูเป็นทางการสุดเลยค่ะ ก็ถือเป็นพิธีแรกเริ่มเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัวและงานก็ออกมาราบรื่นมากค่ะ จากนั้นก็เป็นพิธีไหว้ผู้ใหญ่และรับตัวเจ้าสาว ซึ่งการจัดเตรียมพิธีต่าง ๆ ทางโรงแรมจัดไว้ให้ทั้งหมดแล้วค่ะ มีการนิมนต์รับส่งพระสงฆ์ให้ จัดเตรียมอาหารสำหรับถวายพระ มีห้องพักรับรองให้ ทำให้งานออกมาต่อเนื่องมาก ๆ มีเวลาเหลือเฟือเลยค่ะ พอเข้าสู่งานช่วงเที่ยงบ่าวสาวก็ได้มีเวลาเปลี่ยนชุด มาถ่ายรูปเล่นกับแขกในงานที่มามากขึ้นกว่าในช่วงเช้าด้วยค่ะ

คุณเบนส์: งานเราจะตัดพิธีหมั้น พิธีแห่ขันหมากและรดน้ำสังข์ออก เพราะอยากให้รูปแบบงานมันค่อนข้างกระชับ ทุกคนก็รู้สึกว่ามันอบอุ่น แล้วก็ไม่เวิ่นเว้อ แล้วยังได้มีเวลาในการพูดคุยทักทายกับแขกในงานแบบไม่ต้องเร่งรีบมากด้วยครับ ในงานเราก็เลือกใช้การรดน้ำต้นไม้แทนการตัดเค้กเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของทางโรงแรมและมันก็ดูเป็นตัวเรามาก ๆ ด้วยครับ

Oriental Residence Bangkok 1

ประทับใจบรรยากาศและทุกคนที่มีส่วนร่วมในงาน เพราะมี Mood& Feel ในทิศทางเดียวกัน

คุณเบนส์: ผมขอเลือกเป็นบรรยากาศภาพรวมในงานวันนั้นครับ เพราะรู้สึกว่าทั้งเรื่องอาหาร การตกแต่งงาน การบริการต่าง ๆ คือทุกอย่างมันเข้ากันได้ดีไปหมดเลยครับ 

คุณกัญ: รู้สึกประทับใจทุกคนในงานวันนั้นเลยค่ะ ทั้งแขก ทีมงานและคนที่มีส่วนร่วมในการจัดงานด้วย เพราะเรารู้สึกสบายใจเหมือนเป็นคนกันเอง ถึงแม้ว่าทีมงานทุกส่วนที่เราเลือกมาแทบจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย แต่ว่าทุกคนเป็นมิตรและรู้สึกอินไปกับงานแต่งงานของเรามาก ๆ มันเป็นไปตามความตั้งใจแรกที่อยากให้งานมีแต่แขกคนสนิท ซึ่งทีมงานทุกคนทำให้เรารู้สึกว่าเค้าเป็นส่วนหนึ่งในนั้นด้วย ก็เลยรู้สึกประทับใจในส่วนนี้มากค่ะ

Oriental Residence Bangkok 15
Oriental Residence Bangkok 7
Oriental Residence Bangkok 14

คุณกัญ: เราได้รับ Feedback เรื่องอาหารค่อนข้างดีเลยค่ะ เพราะด้วยความที่โรงแรมนี้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารด้วย ซึ่งก่อนแต่งงานเราได้มีโอกาสมา Food tasting แล้ว พอได้ลองชิมอาหารก็รู้สึกว่ารสชาติดีมากเลยค่ะ พอถึงวันงานแขกที่มาก็รู้สึกชอบไปกับเราด้วย นอกจากนี้ก็มี Feedback ในเรื่องของบรรยากาศงานที่ออกมาน่ารัก อบอุ่นและเป็นกันเอง ซึ่งมันดูเป็นสไตล์ที่เราชอบมาก ๆ ไม่ได้รู้สึกถึงพิธีการมาก และด้วยบรรยากาศของโรงแรมมันก็ยิ่งทำให้งานของเราได้ความรู้สึกสบาย ๆ ไม่เกร็งเลยค่ะ

Oriental Residence Bangkok 17

อยากฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน

คุณเบนส์: สำหรับผมคิดว่าอาจจะมีหลายคู่ที่ยังไม่ได้ลงทุนหรือให้ความสำคัญกับการหา Wedding planner มากเท่าที่ควร ซึ่งผมมองว่านั่นเป็นตัวตั้งต้นที่ดีมากครับ เพราะอย่างคู่เราค่อนข้างให้ Value กับเรื่องนี้มาก ๆ เวลาจัดงานมันก็เลยออกมาดีและทำให้ทุกอย่าง Smooth มันอาจไม่ใช่สิ่งที่จับต้องได้จริง ๆ แต่ที่งานออกมาดีก็ต้องยกให้เป็นผลงานของทั้งทีมงานออแกไนซ์และทีมของทางโรงแรมที่เค้าทำงานซิงค์กันได้อย่างดีเลยครับ

คุณกัญ: ของเราคงอยากแนะนำในมุมของเจ้าสาวแล้วกันค่ะ เพราะ Choise มันค่อนข้างเยอะ คือ มีไอเดียเยอะ ตัวเลือกก็เยอะ เราเสพข้อมูลหลายทางเลยอยากแนะนำให้ทำ Checklist และให้ตัดสินใจไปทีละอย่างว่าส่วนไหนจะต้องมี ส่วนไหนตัดออกได้ เพราะคิดว่าคู่แต่งงานส่วนใหญ่เจ้าสาวจะค่อนข้างกังวลเยอะด้วยความที่มีหลายส่วนให้ต้องคิด เลยอยากให้ลองทำ To do list แล้วติ๊กถูกให้มันจะได้จบไปทีละอย่าง และอีกส่วนที่น่าจะมาด้วยกันคือการที่บ่าวสาวกำหนดเป้าหมายงานร่วมกันให้ชัดเจนว่า งานแต่งงานของเราที่กำลังจะจัดขึ้นอยากให้มันออกมาแบบไหน เราชอบอะไร อยากได้ยังไง ต้องคุยกันให้เข้าใจจะได้จัดงานได้ง่ายขึ้นค่ะ

Oriental Residence Bangkok 16

ประทับใจกับบรรยากาศและการดูแลแขกที่มาของทั้งทางโรงแรมรวมถึงทีมออแกไนซ์ด้วยค่ะ ซึ่งคู่เราเองก็ไม่ได้มีเวลาลงไปดูหน้างานเลยแต่ว่าได้รับคำชมมาจากแขกในงานมาอีกที แล้วด้วยความที่วันนั้นมีงานของคู่เราแค่งานเดียวด้วยเลยทำให้ได้รับการดูแลที่ทั่วถึงมากเลยค่ะ

คุณเบนส์ คุณกัญ 

Special Thank

ชื่อ-นามสกุล บ่าวสาว: จารุวัชร พันธุรัตน์ (เจ้าบ่าว) / วรกัญ รัตนพันธ์ (เจ้าสาว)
ชื่อออแกไนซ์/Wedding planner: Tune.Thailand 
Decoration: Myrrh.Sog.blooms
ช่างภาพ: Ifyousmile.photo 
ช่างแต่งหน้า/ทำผม: Pranmakeup & antzzhair 
ชุดแต่งงานบ่าวสาว: Pinkytailor & Whizvbridal
การ์ดแต่งงาน/ ของชำร่วย: Rendearstudio