a5

สัญญารักนิรันดร์ตราตรึงใจ เติมเต็มทุกความอบอุ่นและความประทับใจ ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ (Alexander Hotel Bangkok)


สวัสดีค่า วันนี้ Weddinglist กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวแต่งงานอีกเช่นเคย โดยในครั้งนี้เราได้รับเกียรติในการสัมภาษณ์คู่บ่าวสาวแบบ Exclusive จากโรงแรมอเล็กซานเดอร์ (Alexander Hotel Bangkok) โรงแรมสุดเก๋ชื่อดัง ย่านรามคำแหง อันเลื่องชื่อเรื่องบริการแบบครบวงจรและอาหารจัดเลี้ยงเลิศรส ในราคาสบายกระเป๋า และเพื่อให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น เราขออาสาพาคุณไปสัมผัสช่วงกลิ่นอายแห่งรักของคู่บ่าวสาวสุดโรแมนติก “คุณนิกกับคุณจันทร์” บ่าวสาวสุดน่ารักให้เกียรติเราในการแบ่งปันประสบการณ์และช่วงเวลาแห่งความประทับใจ บรรยากาศภายในงานงานจะสวยหวานแค่ไหน และทำไมทั้งคู่ถึงเลือกจัดงานแต่งที่นี่ เรามาเจาะลึกกันเลยดีกว่าค่ะ

bw4

เปี่ยมล้นด้วยความสุข อบอุ่นไปทั้งหัวใจ ♥

ก่อนที่เราจะไปเจาะลึกลงในรายละเอียดความประทับใจและช่วงเวลาสุดแสนพิเศษพิเศษของคู่บ่าวสาวในครั้งนี้ เรามาพูดคุยถึงจุดเริ่มต้นของความรักในครั้งนี้กันดีกว่าค่ะ โดยเจ้าสาวเล่าให้เราฟังว่า….

คุณจันทร์ : “เจ้าบ่าวเป็นรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยค่ะ เขาสนิทกับเพื่อนของจันทร์ เราเลยได้รู้จักกัน หลังจากนั้น เราก็ทำความรู้จักกันมาเรื่อย ๆ จนถึงวันที่เราตัดสินใจจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันค่ะ”

a
a2
a7
DSC 5667

บ่าวสาวเริ่มต้นจัดเตรียมงานกันอย่างไรบ้างคะ ♥

เมื่อความรักและความสัมพันธ์ของคู่รักมาถึงจุดที่เหมาะสมและมั่นใจที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว ก็เกิดเป็นงานแต่งงานที่อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น ซึ่งว่าที่บ่าวสาวแต่ละคู่มีวิธีการจัดเตรียมงานแต่งงานที่แตกต่างกันไป อาจจะเริ่มจากการหาฤกษ์ที่เหมาะสม หรือสถานที่งานแต่งงานตามสไตล์ที่ชอบ เป็นต้น ซึ่งคุณจันได้เล่าถึงการจัดเตรียมงานให้เราฟังว่า…

คุณจันทร์ : “พี่นิกขอจันทร์แต่งงานก่อน 1 ปีค่ะ หลังจากนั้น เราก็เริ่มศึกษาหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ร้านชุดแต่งงาน  decoration ช่างแต่งหน้า ช่างภาพ อาจจะมีเพื่อนแนะนำบ้าง ถือว่าเป็น 1 ปีที่เราทำการบ้านกันหนักมากค่ะ”

a6
a9
a8
a4

สถานที่ที่คุ้นเคย ลงตัวในทุกความต้องการ ♥

หลังจากที่บ่าวสาวได้เตรียมพร้อมสำหรับการจัดงานแต่งงานเรียบร้อย ลำดับต่อมาก็คือการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานนั่นเองค่ะ ซึ่งบ่าวสาวต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าได้จัดงานในสถานที่ที่คุ้นเคย ทุกอย่างจะลงตัวได้ง่ายกว่า เนื่องจาก เจ้าบ่าวเป็นทายาทของทางโรงแรมอเล็กซานเดอร์ เรียกได้ว่า เป็นการรีวิวแต่งงานที่ Exclusive สำหรับ Weddinglist มาก ๆ ค่ะ

คุณจันทร์ : “อันดับแรกที่เราตัดสินใจจัดงานแต่งงานที่นี่ เนื่องจากเจ้าบ่าวเป็นทายาทของ Alexander รุ่นที่ 3 และเราเองก็คิดว่าถ้าได้จัดงานแต่งที่โรงแรมที่เราคุ้นเคยน่าจะสะดวกกว่า ประกอบกับความมั่นใจในทีมงาน สถานที่ มาตรฐานในการจัดงาน และราคาแพ็กเกจแต่งงานที่ไม่แพง โดยที่ไม่จำเป็นว่าต้องเซฟคอร์สจากการเป็นเจ้าของอย่างเดียว จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเลือกที่นี่ด้วยค่ะ”

a12
bw2
bw3
bw1

ธีม English Garden สัมผัสความรัก ความอบอุ่น ท่ามกลางธรรมชาติในบรรยากาศชวนฝันสุดโรแมนติก ♥

ในส่วนของธีมงานแต่งงาน บ่าวสาวได้เลือกใช้ธีม English Garden ค่ะ เนื่องจาก ความชอบของเจ้าสาวที่ชื่นชอบธรรมชาติเป็นการส่วนตัว บรรยากาศภายในงานจึงเน้นการตกแต่งในรูปแบบธรรมชาติ ๆ ล้อมรอบด้วยโอเอซิสสีเขียวนั่นเอง ซึ่งในส่วนนี้สามารถสร้างบรรยากาศและช่วงเวลาสุดโรแมนติกได้เป็นอย่างดี จนเป็นความทรงจำสุดแสนพิเศษสำหรับใครหลายคน เรียกได้ว่า สามารถตอบโจทย์สาย Nature Lover ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

คุณจันทร์ : “เราเลือกจัดเป็นธีม English garden เพราะ ส่วนตัวจันทร์ชอบธรรมชาติ ดอกไม้ใบหญ้าค่ะ”

a11
party 4
party 2
party 3

เนรมิตงานแต่งชวนฝัน รองรับทุกห้วงจินตนาการของบ่าวสาว เสิร์ฟพร้อมรสชาติอาหารเลิศรส ♥

นอกจากบริการอย่างเดียวคงไม่สามารถครองใจบ่าวสาวได้ขนาดนี้แน่นอนค่ะ เพราะ เจ้าบ่าวและเจ้าสาวถ่ายทอดเรื่องราวออกมาด้วยน้ำเสียงปลาบปลื้มและประทับใจมาก ๆ กล่าวกันเป็นเสียงเดียวเลยค่ะ “ประทับใจที่สุด” ทั้งรสชาติอาหารเลิศรสเลื่องชื่อจนเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของที่นี่ ซึ่งบ่าวสาวตระหนักถึงเรื่องอาหารเป็นพิเศษ เนื่องจากแขกภายในงานเป็นผู้ใหญ่ค่อนข้างเยอะ และบริการของทางทีมงานที่คอยดูแลและซัพพอร์ตที่มาร่วมงานเป็นอย่างดีค่ะ เรียกได้ว่า สร้างความประทับใจอันแสนพิเศษให้กับคนสำคัญที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดีค่ะ

คุณจันทร์ : “เราประทับใจอาหารของที่นี่มาก ๆ ค่ะ รสชาติอร่อย ซึ่งจันเองก็ค่อนข้างให้ความสำคัญเรื่องอาหารอยู่แล้ว เพราะ ผู้ใหญ่ภายในงานค่อนข้างเยอะ การตกแต่งจานอาหารก็น่ารัก มีดอกไม้ประดับตกแต่งภายในจาน ซึ่งเหมาะกับธีมของเราดีค่ะ ในส่วนของบริการ พนักงานของที่นี่ดีมาก ๆ ถึงแม้ว่างานจะยุ่งมากแค่ไหน พนักงานก็คอยดูแลแขกจนจบ After Party เลยค่ะ”

party

สุดท้ายนี้ อยากให้คุณจันทร์แนะนำหรือฝากอะไรถึงคู่บ่าวสาวที่มีแพลนจะแต่งงานหน่อยค่ะ ♥

คุณจันทร์ : “สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่มีแพลนจะจัดงานแต่งงาน จันทร์อยากให้ลองตั้งโจทย์ในใจก่อนว่าเราชอบงานแต่งรูปแบบไหน ถ้าต้องการบริการและรสชาติอาหารอร่อย ที่นี่สามารถตอบโจทย์ได้ค่ะ เพราะ ถ้าอาหารและบริการดี ก็เหมือนยกภูเขาออกจากอกได้เลย เรียกได้ว่า เป็นการซื้อความสบายใจนั่นเองค่ะ อีกทั้งราคาที่นี่ยังไม่แพงอีกด้วย จันทร์เลยอยากให้ลองพิจารณาที่นี่ค่ะ”

a3

ขอขอบคุณ

ช่างภาพKanvela wedding

ช่างแต่งหน้าArmytoast และ Luckysevenb 

ช่างทำผมShowryu 

ชุดแต่งงานAmata wedding