1 2

เนรมิตงานแต่งงานในสวน ด้วยรักแท้ อันแท้จริง บทสัมภาษณ์พิเศษสุดเรียล สร้างเอง แต่งเอง จากเจ้าของสวนแห่งความรัก Agapé Garden


เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

พี่หมี Weddinglist ขอพาทุกท่านไปพบกับบทสัมภาษณ์พิเศษ ที่สุดเรียล ที่เน้นความจริงใจ ไม่เน้นขาย เพราะ รักแท้นั้นเป็นสิ่งที่ซื้อไม่ได้ มีเพียงเวลาเท่านั้นที่จะสามารถพิสูจน์ได้ จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยครับ

71
49
86

เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่ Agapé Garden สวนแห่งความรักแห่งนี้ ได้เป็นสถานที่จัดพิธีแต่งงานให้คู่บ่าวสาวไม่ว่าจะเป็นชาวไทย ชาวต่างชาติ หลายร้อยคู่ชีวิตที่มอบสัญญาใจให้ Agapé Garden เป็นสถานที่เริ่มต้น ถนนแห่งความรักครั้งใหม่ และ วันนี้..ก็ถึงคราวงานแต่งงาน ของผู้ที่สร้างสรรค์ เนรมิตสวนแห่งนี้ขึ้นมา คุณเค้ก และ คุณบุ๋มครับ

4 3
5 2
3 4
6 3
12 2
13 2
7 3

Q – คิดไว้แต่แรกแล้วใช่ไหม ว่าจะต้องแต่งงานที่ Agapé Garden?

คุณบุ๋ม : ไม่เลยค่ะ (ขำ) คือ ตอนแรกเลยเราสองคนคิดว่าอยากจะจดทะเบียนกันเฉย ๆ หรือ จัดงานแต่งแบบเล็ก ๆ เฉพาะในครอบครัว ไม่ได้คิดว่าจะจัดในที่ของตัวเองด้วยซ้ำ แต่ งานแต่งงานมันไม่ใช่เรื่องของคนสองคน เราต้องคิดญาติผู้ใหญ่ของเราด้วย พอมาคุยกับพี่เค้ก จริง ๆ จัง ๆ แล้วก็ เออ! ถ้าจะจัดก็จัดที่ Agapé Garden บ้านของเราเองเนี่ยแหละค่ะ

38
27
29
37
39

Q – ใช้เวลาเตรียมงานแต่งงานนานไหม

คุณบุ๋ม : ไม่นานเลยค่ะ  คือพี่เค้กเซอไพรส์ขอแต่งงานในวันเกิดปีที่แล้ว หลังจากนั้นเราก็มัวแต่เที่ยว (หัวเราะ) กับ ทำงาน จัดงานให้คู่บ่าวสาวที่มาติดต่อกันจนเพลิน จนมาคิดวางแผนกันจริง ๆ จัง ๆ ล่วงหน้าประมาณ 4 – 5 เดือนเองค่ะ

คุณเค้ก : ด้วยความที่เราเป็นเจ้าของสถานที่ เราผ่านการจัดงานมาเป็นร้อย ๆ งาน น้อง ๆ ในทีม Agapé Garden ก็มีประสบการณ์เข้าขั้นมืออาชีพแล้ว เราเลยคิดว่าทุกอย่างจัดการได้สบาย ๆ  นั่นแหละครับ (ขำ)

พิธีกร : แล้วเป็นไงครับ

คุณบุ๋ม : โอ้โห รู้เรื่องเลยค่ะ ช่วง 1 เดือนก่อนแต่งงานนี่ทุกอย่างฉุกละหุกไปหมด ไม่ว่าจะการ์ดเชิญ ข้าวของโน่นนี่นั่น รายละเอียดต่าง ๆ มันเยอะไปหมด จัดงานให้คู่บ่าวสาวมาเป็นร้อย เพิ่งจะมาเข้าใจอารมณ์เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็งานตัวเองนี่แหละค่ะ

40
41
42
44
47

Q – จัดงานให้คนอื่น กับ จัดให้ตัวเองแตกต่างกันมากไหมครับ

คุณเค้ก : มากกกกก จะพูดว่าคนละเรื่องเลยก็ได้ครับ คือเวลาที่เราจัดงานให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเรามองจากภายนอก มันทำให้เราเห็นภาพงานทุกอย่าง พอจุดไหนมีปัญหาเราสั่งทีมงานเข้าไปแก้ไขได้ทันที แต่พอเป็นงานเรา หน้าที่ผู้จัดมันจบไปตั้งแต่คืนก่อนแต่งงานแล้วครับ ในวันงานเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะยุ่งอยู่หน้างานจนไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นเลยครับ

คุณบุ๋ม : แบบ  เรารู้นะว่าต้องทำอะไร แต่ จะไปยืนสั่งงานแบบงานคนอื่นก็ไม่ได้ค่ะ เราต้องฝากชีวิตไว้กับน้อง ๆ ทีมงาน

คุณเค้ก : ในทุกงานแหละครับ ต่อให้เราวางแผน เตรียมการ ลำดับรันคิวมาเป๊ะยังไง มันก็จะมีปัจจัยบางอย่างทำให้สิ่งที่เตรียมไว้เปลี่ยนไปบ้าง จะมากจะน้อยก็แล้วแต่ทีมงาน อย่างงานเราถามว่ามีไหมก็มี แต่เพราะน้องที่ทำงานกับเราเขาก็ผ่านปัญหา เรียนรู้วิธีแก้ไขปัญหาเป็นร้อยงานแล้ว งานเราเลยผ่านไปได้ด้วยดีมีแต่คนชมครับ

33
54
50
20 1
21 1
19 1
32
22 1
23 1
25

Q – อยากให้เล่าความรู้สึกในวันแต่งงาน

คุณเค้ก : จากตอนแรกที่ผมคิดจะจัดงานเล็ก ๆ ง่าย ๆ ยังไงก้ได้ แต่พอเอาเข้าจริงครับ ด้วยแขกที่เยอะ เราก็อยากจัดงานให้แขกที่มาร่วมงานทุกคนมีความสุขที่สุด โดยเฉพาะครอบครัวของเรา

คุณบุ๋ม : มันเป็นเรื่องลึกซึ้งนะคะงานแต่งงาน (น้ำตาซึม) คือ เรารู้แล้วว่าพี่เค้กรักเรามาก แต่ วินาทีที่เราสวมชุดเจ้าสาว คุณพ่อพาเราเดินส่งตัวไปที่ซุ้มวิวาห์ มีฟาเทอร์ทำพิธีแต่งงาน ความรู้สึกมันตื้นตันไปหมด ดีใจ มีความสุขจนน้ำตามันไหลออกมาเองค่ะ

คุณเค้ก  :  ผมก็ดีใจมาก ๆ ครับ เราจัดงานแต่งงานเป็นเกียรติแก่เจ้าสาว แก่ครอบครัวทั้งสองฝ่าย จริง ๆ ผมมองว่าเนื้อแท้ของงานแต่งมันคือการที่เรามาขอคำอวยพร สิริมงคลจากญาติผู้ใหญ่ อย่างคุณพ่อของผม เราไม่ค่อยได้คุยกัน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องชมเชย แสดงความยินดีอะไรกัน แต่ ในวันงาน คุณพ่อเดินมาชมพูดคุยกับแขกของท่านด้วยรอยยิ้ม เดินมาช่วยเราตลอดทั้งงาน มันทำให้เรารู้ว่า เราทำให้ท่านมีความสุขและภูมิใจแค่ไหนครับ งานแต่งมันไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคนจริง ๆ แต่มันเป็นเรื่องของครอบครัวทั้งปัจจุบัน และ อนาคต

‘พี่หมี Weddinglist ขอยืนยันถึงบรรยากาศความสุขในวันงานแต่งคุณเค้ก และ คุณบุ๋มจริง ๆ มีไม่กี่งานที่แขกที่มาจะให้พุ่งเป้าสนใจไปที่พิธีกรรมทุกพิธี ..และ เป็นงานที่หมีซึ้งจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จริง ๆ’

57
60
64
65
66
72

Q – อยากให้ทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาว ฝากข้อคิด หรือ คำแนะนำดี ๆ สำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงานน่ะครับ

คุณบุ๋ม :  ความรักมันก็เป็นเรื่องของความเข้าใจกันและกันค่ะ อยากให้ลองคุยกันเยอะ ๆ ว่า ชอบแบบไหน อยากจัดงานยังไง แล้วอย่าลืมปรึกษาญาติผู้ใหญ่ด้วยค่ะ ท่านน่าจะให้คำปรึกษาได้ดี

คุณเค้ก : อยากให้รักกันมาก ๆ ไว้ใจ ซื่อสัตย์ต่อกันและกัน แล้วพอถึงวันงานแต่งงาน มันจะเป็นวันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตครับ

76
78
79
80
81

เครดิตต่าง ๆ 

ช่างภาพ : Anuchart Photography
ช่างแต่งหน้า: Makeup_junny
Catering : idocatering
ชุดเจ้าบ่าว : Gentle RAMS
ชุดเจ้าสาว : The Z Tailors

84
85

จบไปแล้วนะครับ สำหรับบทสัมภาษณ์พิเศษจากเจ้าของสถานที่จัดงานแต่งงาน สวนแห่งความรัก Agapé Garden ซึ่งพี่หมี Weddinglist การันตีถึงความสวยงาม โรแมนติก และ จริงแท้ของสวนแห่งนี้ ซึ่งหากอยากเห็นภาพบรรยากาศอื่น ๆ ทาง Weddinglist ก็มีบทความดี ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Agapé Garden มาแนะนำดังต่อไปนี้ หากเข้าไปชมแล้วสนใจก็สามารถคลิกขอแพ็กเกจแต่งงานได้ด้านล่างนี้เลยครับ

จัดงานแต่งงานในกลาสเฮาส์ท่ามกลางบรรยากาศ สวนสไตล์อังกฤษ ณ Agape Garden ดอนเมือง

แนะนำสถานที่จัดงานแต่งงานในสวนสไตล์อังกฤษ ย่านดอนเมือง Agape´ Garden

 

คลิกขอรายละเอียดเพิ่มเติม

71 1

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สถานที่ : Agape Garden, 357/10 ซ.พหลโยธิน 54/4 แยก 1-4 เขตสายไหม กรุงเทพฯ 10220

เบอร์โทร : 092 257 9779

Line : agape.garden.th

อีเมล : agape.garden.th@gmail.com