content 03 6

10 สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติใกล้กรุง พร้อมแจกเรฟภาพ – weddinglist


ภาพพรีเวดดิ้ง นอกจากจะเป็นรูปที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวถ่ายก่อนแต่งงานแล้ว ก็ยังเป็นเหมือนการเก็บโมเม้นต์ดี ๆ ของทั้งคู่ผ่านรูปภาพด้วย การเลือกโลเคชั่นถ่ายรูปจึงสำคัญ ยิ่งโดยเฉพาะปัจจุบันที่บ่าวสาวหลายคู่ชื่นชอบภาพพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติ แต่พออยู่ในกรุงเทพแล้จหาโลเคชั่นแบบนี้ได้ค่อนข้างยาก ดังนั้นวันนี้ Weddinglist เลยอยากจะรวมเอา 10 สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติที่ใกล้กรุงเทพ สามารถเดินทางไปกลับได้สบาย ๆ พร้อมกับแจกเรฟตัวอย่างการถ่ายภาพสวย ๆ ในสถานที่นั้นให้ด้วย เพราะฉะนั้นบ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังหาสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง ต้องห้ามพลาดสถานที่ที่เรายกมาแนะนำวันนี้เลยจริง ๆ

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ลพบุรี

ถ้าจะให้นึกถึงสถานที่ที่ทุกคู่ควรใช้ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติ มีแสงสวย ๆ ได้ฟีลละมุน ๆ ก็คงต้องห้ามพลาดมาที่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี เพราะที่นี่ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพมาไม่เกิน 3 ชั่วโมงก็ถึง มีวิวสวย ๆ เป็นพื้นหลังให้รูปคู่ของเราค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะถ่ายออกมาเป็นวิวเขื่อนเก็บน้ำที่เห็นพื้นหลังเป็นภูเขาไกลสุดลูกหูลูกตา ทุ่งหญ้ากว้าง ๆ สีเขียวชอุ่ม หรือจะถ่ายบนทางรถไฟลอยน้ำให้ได้ความเกาหลีเกาใจก็ออกมาลงตัวไม่แพ้กัน แถมใครที่มาช่วง 15.00-16.00 น. ที่นี่ก็มีคิวปล่อยน้องแพะออกมาสร้าง Mood น่ารัก ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปกันด้วย รับรองว่ามาที่นี่แล้วได้ภาพสวย ๆ กลับไปแน่นอน

ทุ่งทานตะวัน

 2. ทุ่งทานตะวัน จ.ลพบุรี  

ไหน ๆ ก็มาถึงลพบุรีแล้ว ขอขยับมาเอาใจคู่รักที่อยากมีรูปพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติบนทุ่งดอกทานตะวันที่เหลืองอร่ามสวยงามดูบ้าง เพราะที่จังหวัดนี้ขึ้นชื่อว่ามีทุ่งดอกทานตะวันขนาดใหญ่ติดอันดับต้น ๆ ของไทยเลยทีเดียว ดังนั้น บ่าวสาวคู่ไหนอยากได้ภาพที่ให้อารมณ์สดใส มีชีวิตชีวา ได้จูงมือกันวิ่งเล่นท่ามกลางสวนทานตะวันกับแสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้าแล้ว อย่าลืมเก็บสถานที่นี้ไว้ในแพลนด้วย ยิ่งใครมาช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของทุกปี ที่นี่จะกลายเป็นสรวงสวรรค์ของคู่รักที่ชื่นชอบดอกทานตะวัน รับรองว่าจะได้รับความประทับใจแบบไม่รู้ลืม

ถนนชมพู

3. ถนนชมพู จ. นครปฐม  

บ่าวสาวคู่ไหนอยากถ่ายพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติให้ได้ฟีลญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ผลิ ท่ามกลางบรรยากาศที่ดูอบอุ่นโรแมนติก ถึงแม้ที่ไทยจะไม่มีซากุระ แต่ก็มีถนนต้นชมพูพันทิพย์ที่สวยไม่แพ้กัน แถมยังตั้งอยู่แค่ ม.เกษตรกำแพงแสน ที่ขับรถจากกรุงเทพแค่ 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ความพิเศษของที่นี่จะอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงมีนาคมของทุกปี ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์จะออกดอกชมพูบานสะพรั่งเรียงรายไปตามถนน ทำให้เวลาถ่ายรูปออกมาแล้ว เหมือนหลุดมาจากหนังรักญี่ปุ่นเลย เพราะฉะนั้นถ้าอยากหาสถานที่สวยงามชวนฝันแบบนี้ไว้สำหรับถ่ายรูปแต่งงาน ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีจริง ๆ 

ไร่ทองสมบูรณ์

4. ไร่ทองสมบูรณ์คลับ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา 

ต่อมาเป็นสถานที่ที่อยู่ท่ามกลางป่าเขา ลายล้อมไปด้วยธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์อย่างไร่ทองสมบูรณ์สถานที่ถ่ายรูปพรีเวดดิ้งเขาใหญ่ยอดฮิต ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น จุดเด่นของที่นี่นอกจากจะมีพื้นที่สีเขียวบนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ที่ได้ทำเลติดกับภูเขาสวย ๆ แล้ว ยังมีไฮไลท์สุดน่ารักอย่างต้นไม้รูปหัวใจที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวสามารถใช้ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติ ให้ได้ Mood น่ารัก ๆ ด้วย แถมยังมีน้องม้าที่จูงมาร่วมเฟรมถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้ เสียค่าเข้าชมไร่แค่หลักร้อยก็สามารถขนพร็อพที่มีเข้าไปถ่ายรูปได้แบบคุ้ม ๆ เลย

เขาแหลมหญ้า ระยอง

5. อุทยานแห่งชาติ เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง

สานฝันให้คู่แต่งงานที่อยากได้ภาพพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติสวย ๆ วิวทะเล เพราะ เขาแหลมหญ้า จังหวัดระยอง ตอบโจทย์ให้ทุกคู่ได้แน่นอน ด้วยความที่เป็นอุทยานแห่งชาติซึ่งกินพื้นที่ชายฝั่งและหมู่เกาะเสม็ด ทำให้ที่นี่รวมเอาความสวยงามของท้องทะเลและเกาะแก่งต่าง ๆ มาไว้ให้เราได้ใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายรูปกัน โดยอุทยานนี้จะมีจุดที่เป็นไฮไลท์คือถนนที่ยื่นยาวออกไปยังชายฝั่งและมีศาลาเล็ก ๆ สีขาวที่ปลายทาง หรือจะเป็นมุมสุดฮิตอย่าง Sky walk ที่สร้างให้เป็นสะพานกระจกใสเรียบยาวติดริมฝั่งทะเล ทำให้สามารถใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายพรีเวดดิ้งที่ออกมาสวยจนน่าทึ่ง ภาพที่ได้เลยน่าประทับใจสุด ๆ

สะพานอัษฎางค์ ระยอง

6. สะพานอัษฎางค์ เกาะสีชัง จ.ชลบุรี  

อีกหนึ่งโลเคชั่นริมทะเลที่หลาย ๆ คู่ชื่นชอบมาก เพราะด้วยวิวของท้องทะเลสีฟ้าครามตัดกับหาดทรายขาว แถมยังมีสะพานไม้ยื่นออกไปให้รับบรรยากาศของทะเลได้อย่างเต็มที่ ทำให้กลายเป็นสถานที่ที่เหมาะจะอยู่ในเพลลิสต์การถ่ายพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติของบรรดาคู่บ่าวสาวมาก ๆ โดยช่วงเวลาที่เป็น Golden time เลยก็คือ 16.00 -18.00 น. ที่ดวงอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า เราจะเห็นแสงลอดเข้ามาผ่านศาลาที่ปลายสะพาน ตัดกับวิวหมู่เกาะเล็ก ๆ ด้านหลัง ภาพที่ได้จะออกมาสวยเหมือนไม่มีอยู่จริง แถมยังมีมุมอื่น ๆ ให้เก็บภาพบริเวณรอบ ๆ อีกหลายโลเคชั่นเลย 

อ่างเก็บน้ำบางพระ ชลบุรี

7. อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี

ยังคงอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เพราะเราจะมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันที่อ่างเก็บน้ำบางพระ โลเคชั่นยอดฮิตใกล้กรุงเทพที่หลาย ๆ คนอาจจะเพิ่งเคยรู้จัก ที่อ่างเก็บน้ำนี้มีหลาย ๆ มุมที่ได้ฟีลธรรมชาติและมีสถานที่ Unseen สวย ๆ เยอะมาก อย่างถ้ามาช่วงต้นปีเราจะได้เห็นดอกตะแบกสีม่วงอมชมพูบานสะพรั่งสวยงามเป็นทางยาวเรียบถนนไว้เก็บไว้เป็นโลเคชั่นถ่ายพรีเวดดิ้งสวย ๆ อีกทั้งบริเวณนั้นจะมีเนินหญ้าสูง ๆ ซึ่งเป็นทางขึ้นไปยังอ่างเก็บน้ำ สามารถถ่ายออกมาให้เห็นหญ้าเขียว ๆ ตัดกับสีของท้องฟ้า หรือจะถ่ายให้เห็นวิวภูเขาไกล ๆ ก็ออกมาดูดีเกินคาด ใครที่อยากมาถ่ายรูปแสงสวย ๆ ที่นี่แนะนำว่ามาช่วง 15.00 -18.00 น. รับรองว่าภาพที่จะออกมา Mood ดีเหมือนอยู่เกาหลีเลยทีเดียว 

สวนป่าเอแบค กาญจนบุรี

8. สวนป่าเอแบค จ.กาญจนบุรี

มาต่อกันด้วยสวนป่าเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จังหวัดกาญจนบุรี สำหรับที่นี่แล้วเราขอเอาใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่อยากได้ภาพพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติ ฟีลเหมือนหลุดออกมาจากหนังเรื่อง Vampire twilight เพราะด้วยความอยู่ติดกับธารน้ำสายเล็ก แต่ลายล้อมไปด้วยป่าสน ทำให้มีแสงลอดเข้ามากระทบกำลังดี ภาพที่ถ่ายออกมาเลยให้บรรยากาศที่แปลกใหม่ นอกจากนี้ยังมีลานหญ้ากว้าง ๆ ที่พอช่วงเย็นก็จะปล่อยน้องแกะฝูงใหญ่มาเป็นแบ็คกราวน์ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ถ่ายรูปกันด้วย ภาพที่ได้แทบไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นสถานที่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งก็มาถึง เพราะฉะนั้นอย่าลืมเก็บที่นี่ไว้ในแพลนถ่ายรูปของคู่เราด้วย

อุทยานหินเขางู ราชบุรี

9. อุทยานหินเขางู จ.ราชบุรี

ไหน ๆ มีใครอยากได้ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติที่ได้พื้นหลังเป็นภูเขาหินปูนสุดอลังการบ้าง ถ้าอย่างนั้นอย่าพลาดมาเก็บโลเคชั่นสวย ๆ ที่อยู่ใกล้กรุงเทพอย่าง อุทยานหินเขางู เพราะที่นี่มีไฮไลท์เป็นสะพานสวย ๆ ที่ถูกออกแบบมาให้ตัดผ่านบึงน้ำและเชื่อมไปยังหุบเขา ทำให้ภาพถ่ายที่ออกมาเหมือนว่ากำลังยืนอยู่บนสะพานสูงท่ามกลางหุบเขาที่สูงชัน แถมที่นี่ยังมีมุม Unseen สวย ๆ อีกเพียบ สามารถลงมาถ่ายให้เห็นวิวหน้าผาหินขนาดใหญ่ที่ถูกโอบล้อมด้วยทะเลสาบ ใครจะเชื่อว่าอยู่แค่ราชบุรีเพราะ ให้ฟีลดีเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย

แกรนแคนยอน ราชบุรี

10. แกรนแคนยอน จ.ราชบุรี

ทำไมต้องไปถึงแอริโซนาเพื่อให้ได้ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งสุดเก๋ท่ามกลางบรรยากาศของหุบเขาที่สวยงาม แค่เราขับรถมาถึงอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ก็มีภาพถ่ายกับแกรนด์แคนยอนเป็นของคู่เราได้ เพราะที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติขนาดใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยหินผาลวดลายสวยงาม แปลกตา แถมยังมีสระมรกตขนาดใหญ่อยู่ใจกลาง ทำให้พื้นที่ตรงนี้เหมือนถูกเนรมิตมาให้กลายเป็นฉากหลังที่สวยงามในภาพพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติของหลาย ๆ คู่ เพราะฉะนั้นใครที่อยากได้รูปแต่งงานแปลกใหม่ ได้ฟีลเหมือนอยู่ Yellow stone ที่อเมริกาแล้ว รีบเก็บสถานที่นี้ไว้ในแพลนของเราแบบด่วน ๆ !!

ไหน ๆ มีสถานที่ไหนถูกใจคู่ของเราบ้าง บอกเลยว่าทั้งหมดนี้ก็คือ 10 สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวธรรมชาติที่ใกล้กรุงเทพมาก ๆ จนหลายคนอาจจะคาดไม่ถึงเลยว่ามีโลเคชั่นสวย ๆ แบบนี้ในประเทศไทยด้วย เพราะแต่ละที่ที่เราคัดมานอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ก็ยังมีมุมต่าง ๆ ให้เราเลือกถ่ายได้เยอะมาก ตามแบบภาพที่ได้แนบเรฟมาเลย สามารถใช้ถ่ายตามได้ทุกรูป รับรองว่าจะได้รูปแต่งงานที่น่าประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอน