1 1

รวมภาพยนตร์ภาคต่อยาว ๆ ไว้ดูช่วง Work from home


วิกฤติ Covid 19 ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้ใครหลาย ๆ คนต้องติดอยู่ที่บ้าน ไม่สามารถออกไปไหนได้ แล้ววันนี้ ทาง Weddinglist ได้เอาภาพยนตร์ภาคต่อยาว ๆ สนุกสุดมันมาฝาก ซึ่งจะมีเรื่องใดบ้าง เชิญไปรับชมกันเลยครับ

The Godfather

อมตะภาพยนตร์แนว Gangster ที่ครองอันดับ Top จากเว็บวิจารณ์ภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน ภาพยนตร์ถ่ายทอดชีวิตความเป็นอยู่ของกลุ่มคนที่ได้ชื่อว่าอยู่ในมุมมืดของสังคม เรื่องราวการชิงไหวชิงพริบระหว่างแก๊งมาเฟียที่นิวยอร์ค โดยมีตัวละครเอกสองตัวคือ เดอะ ก็อดฟาเธอร์ ดอน วีโต้ คอร์ลีโอเน่ (มารอน แบรนโด) และ ไมเคิล คอร์ลีโอเน่ (อัล ปาชิโน่) ภาคแรกได้รับคำวิจารณ์อย่างล้นท้นภาคสองเองก็ทำได้ดี แม้ว่าคำวิจารณ์ภาค 3 จะได้รับคำวิจารณ์ไม่ดีเท่าที่ควรแต่เราก็ต้องยอมรับว่า The Godfather คืออมตะภาพยนตร์แนว Gangster ที่ทั้งโลกยกย่องให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์แห่งศตวรรษที่ 20

1
eefdff44e6c72a96fab4110b1757783e

The Lord of the ring trilogy

The Lord of the ring ไม่ใช่นิยายแต่เป็นโลกแฟนตาซีจากวรรณกรรมชั้นเอกของ J.R.R.Tolkien ที่วางรากฐานให้วรรณกรรมแฟนตาซีทั้งหมดในโลกปัจจุบัน แล้วกำกับภาพยนตร์โดย Peter Jackson เขาได้จำลองโลกที่มีประกอบขึ้นด้วยเผ่าพันธุ์มากมาย อาทิ มนุษย์ ฮอบบิท ออร์ค พ่อมด มังกร และ อีกมากมายหลายเผ่าพันธุ์ขึ้นมา

แม้ว่าจะผ่านมาแล้ว 20 ปี ก็ยังคงตราตรึงในหัวใจเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แฟนตาซีระดับตำนาน  สู่ ผู้ชมทุกเพศทุกวัย  The Lord of the Ring  เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ โฟรโด้ และ แซม หนุ่มเผ่าพันธุ์ Hobbit ที่ต้องแบกรับชะตากรรมอันยิ่งใหญ่ของ Middle Earth ด้วยการนำแหวน ไปทำลายที่ภูมรณะแห่งมอดอร์ โดยระหว่างทางโฟรโด้จะได้เพื่อนร่วมทางใหม่มากมาย ได้สัมผัสอารมณ์สุข เศร้า ผิดหวัง สงคราม อำนาจ และ ความโลภของสิ่งมีชีวิต จึงเรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในมหากาพย์ภาพยนตร์แฟนตาซีที่ระดับโลกที่ ชีวิตหนึ่ง ต้องได้รับชม
จำนวนภาค :  3 ภาค

2.1

The Hobbit Trilogy

อีกหนึ่งภาพยนตร์ไตรภาค ที่กำกับโดยปีเตอร์ แจ็คสัน โดย The Hobbit นี้เป็นเรื่องราวการผจญภัยก่อน The Lord of the ring 60 ปี ตัวละครเอกของ The Hobbit คือ บิลโบ้ แบ็คกิ้น (ปู่ของโฟรโด้)  โดยบิลโบ้ ด้วยร่วมคณะเดินทางไปกับกลุ่มคนแคระเพื่อทวงคืนสมบัติและบ้านเกิดของพวกเขา  โดยระหว่างทางคณะเดินทางจะต้องพบอุปสรรคนานับประการ ป่ามรณะเมิร์กวู้ด เหล่าออร์คที่มาตามล่า  มังกรตัวสุดท้ายแห่งมิดเดิ้ล เอิร์ธ เรื่องราวอันเข้มข้นในความสัมพันธ์ของสหาย และ ทรัพย์สมบัติ ทั้งหมดคือสิ่งที่เกิดขึ้นใน The Hobbit ครับ

จำนวนภาค :  3 ภาค

3

Harry Potter

คงไม่มีใครไม่รู้จักวรรณกรรมเยาวชน ของ  J.K.Rowlingที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ มีแฟนคลับติดตามจากทั่วทั้งโลกอย่างแฮรี่ พ็อตเตอร์ เรื่องราวแฟนตาซี ในโลกเวทมนต์ที่ตัวเอกของเราจะต้องเผชิญกับเรื่องท้าทายหลายรูปแบบ ได้ครบทุกอรรรถรส จากนักเรียนคนหนึ่งค่อย ๆ เติบโตกลายเป็นพ่ดมดหนุ่มที่แบกรับชะตาของโลกเวทมนต์ที่ถูกคุกคามโดยภัยร้ายในอดีต ‘คนที่เราก็รู้ว่าใคร’ เรื่องราวจะสนุก เร้าใจ เพียงไร อย่าลืมไปรับชมกันนะครับ

จำนวนภาค : 8 ภาค

82df7c6308bdecd69b859cc6d9e20db1

Tranformers

จำได้ว่าภาคแรกของ Transformers ผลงานการกำกับของไมเคิล เบย์ ที่สร้างความตกตะลึงให้ผู้ชมไปทั้งโลก ความอลังการของ CG ฉากเปิด ฉากต่อสู้บู๊ล้างผลาญ จะมีภาพยนตร์สักกี่เรื่องที่จับหุ่นยนต์มาฟัดกันได้สนุกขนาดนี้ แม้ว่าภาคหลัง ๆ จะออกทะเลไป จนดูแล้วอาจงง ๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่า Transformers คือภาพยนต์ภาคต่ออีกเรื่องที่ควรค่าแก่การรับชม โดยเฉพาะภาค 1 กับ ภาค 2

จำนวนภาค : 5 ภาค

5

The Matrix trilogy

ภาพยนตร์ Sci-fi ยุคอนาคต ที่มนุษย์ถูกปกครองโดยเหล่าเครื่องจักร….แต่ เราไม่รู้! เพราะโลกเสมือนที่เครื่องจักรสร้างขึ้นทำให้เราติดอยู่ในโลกใบนั้น ทุกสิ่งที่เกิด เกิดในโลกที่เครื่องจักรสร้าง แต่ทีนี้ก็มีมนุษย์กลุ่มหนึ่งที่หลุดพ้นจากการครอบงำของเครื่องจักรเหล่านั้นได้ พวกเขามีความเชื่อตามคำพยากรณ์ที่ว่าสักวันสงครามจะจบลงโดย ผู้ปลดปล่อย ที่ชื่อ นีโอ ซึ่งก็คือตัวละครเอกของเรารับบทโดย คีอานู รีฟส์ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องประสบความสำเร็จสูงทั้งในด้านรายด้าน และ เสียงตอบรับจากผู้ชม  The Matrix จึงไม่ใช่แค่ภาพยนตร์ Sci-fi แต่ยังเป็นภาพยนตร์ที่สอดแทรกปรัชญาไว้มากมาย สำหรับที่ใครที่เป็นคอภาพยนตร์ขึ้นหิ้งแล้วละก็ The Matrix เป็นอีกเรื่องที่ชีวิตนี้ห้ามพลาดชมครับ

จำนวนภาค : 3 ภาค

6

Star Wars

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ภาพยนตร์ Sci-fi ตะลุยอวกาศของผู้กำกับจอร์จ ลูคัส ที่สร้างประสบการณ์ความประทับใจแก่สายตาผู้ชมนานกว่า 40 ปี ในแต่ละภาคจะมีตัวละครเอกแตกต่างกันไป แต่โดยรวมแล้วเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงเหล่าเจได ผู้ครองครอง The force ที่ต้องต่อสู้กับขุมพลังด้านมืดที่หมายปองจะนำพาจักรวาลให้ตกอยู่ใต้ความมืดมิด ความมหัศจรรย์ของจอร์จ ลูคัสคือเขาสร้าง Starwar ภาค 4 – 6 ก่อนเกือบ 30 ปี ถึงจะมาสร้าง ภาค 1 – 3 ด้วยเหตุผลด้านความสมจริงของ CG ที่แตกต่างกันตามระยะเวลา ความสนุกของจักรวาล Starwar นั้นมีไม่สิ้นสุด หลากหลายตัวละคร ถูกนำไปสร้างเป็นภาคแยก Side story, รวมไปถึง ล่าสุดอย่าง Series : The Mandalorian

ใครที่เป็นแฟนคอภาพยนตร์ Sci – fi สายตลุยอวกาศจึงห้ามพลาดรับชม Starwar ไม่แน่ว่า คุณอาจเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องมนต์มหัศจรรย์สายพันธุ์อวกาศของ จอร์จ ลูคัสครับ

จำนวนภาค : 9 ภาคหลัง  3 ภาคย่อย

025ee048770a293b20519848e06f2cc2
the last jedi dolby poster

Indiana Jone

Indiana Jones ภาพยนตร์กรุเก่า ผลงานของพ่อมดแห่งวงการฮอลลีวู้ด  สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก เรื่องราวการผจญภัยของ ดร.อินเดียน่า โจนส์ นักโบราณคดี ผู้ชื่นชอบการขุดค้นจนเกิดเป็นการผจญภัยอันลือลั่น สไตล์บุกป่าฝ่าดงลงไปหาสมบัติ ซึ่งในปีหน้านี้ (2021) จะเป็นปีที่ครบรอบ 40 ปี สำหรับภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้แล้ว ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นข่าวดีของ ดร.โจนส์ ภาค 5 ก็เป็นได้ครับ

จำนวนภาค : 4

Indiana Jones and the Last Crusade

Terminator

ฉากชูนิ้วโป้ง ก่อนร่างจะถูกหลอมละลายลงไปในลาวา เป็นภาพที่ตราตรึงใจผู้ชม แม้ปัจจุบันก็ยังมีคนเอาฉากนั้นมาทำ Meme ให้แพร่หลายไม่ตกเทรนด์ ใช่ครับ ผมกำลังพูดถึง Terminator ภาพยนตร์ภาคต่อที่มี พ่อคนเหล็ก อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ที่รับบท ไคย์ล รีส ผู้ย้อนเวลากลับมาคุ้มครอง ซาราห์ คอนเนอร์ จากการตกเป็นเป้าสังหารของคอมพิวเตอร์อัจฉริยะแห่งโลกอนาคต โดยเนื้อเรื่องก็จะวนเวียนอยู่กับตระกูลคอนเนอร์นี่แหละครับ เป็นอีกหนึ่งผลงานอันน่าภาคภูมิใจของ เจม คาเมรอน แต่ น่าเสียดายที่ภาคสุดท้าย Terminator Dark fade ไม่ค่อยปังเท่าที่ควร  หากใครอยากดูแบบประทับใจผมขอแนะนำให้เป็นภาค 1 – 3 ครับ

จำนวนภาค : 5 ภาค

71111783
The Terminator Poster

The Hunger games

ในอนาคตภาพยนตร์ส่วนใหญ่มักฉายมุมที่โลกตกสู่ความเสื่อมทรามแบบ Dystopia The Hunger games  ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หยิบจับประเด็นนั้นมาสร้าง โดยในภาพยนตร์จะกล่าวถึง ระบอบการปกครองแห่งความกลัว ที่แบ่งพื้นที่การปกครองออกเป็น 12 เขต อยู่ภายใต้การกำกับของ ‘แคปปิตอล’ ในทุกปีจะมีพิธีเก็บเกี่ยว ทั้ง 12 เขตจะแสดงความจงรักภักดีโดยการส่งบรรณาการเป็น ‘เด็ก 2 คน’ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเกมส์ล่าเกม ไล่ล่า ฆ่ากันจนเหลือเป็นคนสุดท้าย

แต่ ความกลัวใช้ปกครองคนได้ไม่นาน สุดท้ายแล้ว แคตนิส

hunger games mockingjay part 2 cast images 2015
1523916970529 hungergamesmocking2