Wedding song

4 หมวด 20 เพลงงานแต่งยอดฮิต ใช้เปิดช่วงไหน ก็มีหัวใจสั่น อัปเดตล่าสุด 2024


โอ้โห เพลงบนโลกนี้มีเป็นล้าน ๆ เพลง Weddinglist ก็เลยเข้าใจดีว่า การจะเลือกเพลงไปเปิดในงานแต่งงานสักเพลงมันไม่ง่ายเลยค่ะ ตัวเลือกมันเยอะมาก ๆ จนไม่รู้ว่าจะเลือกเพลงไหนดี คราวนี้ Weddinglist ก็เลยตั้งใจรวบรวมเพลงงานแต่งยอดฮิต ที่เอาไว้เปิดในแต่ละช่วงของวันแต่งงานมาให้ค่ะ เชิญรับชมได้เลยค่า

เปิดตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวแบบแกรนด์ ๆ เลิศ ๆ ยิง Dry Ice ปล่อย Bubble มี Follow แบบนี้ จะขาดเพลงไม่ได้เลยน้าค้า เพราะโมเมนต์นี้ต้องยกให้คู่บ่าวสาว ได้เดินมาเจอกันก่อนเริ่มพิธีแต่งงานบนเวทีค่ะ บอกเลยว่ามีน้ำตาคลอได้ง่าย ๆ เลย โดยเฉพาะ List เพลงแต่งงานด้านล่างนี้ ช่วยเรียกน้ำตาได้ดีสุด ๆ เลยค่า

หากันจนเจอ – กบ ทรงสิทธิ์ และ กบ เสาวนิตย์

เปิดตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวแบบแกรนด์ ๆ เลิศ ๆ ยิง Dry Ice ปล่อย Bubble มี Follow แบบนี้ จะขาดเพลงไม่ได้เลยน้าค้า เพราะโมเมนต์นี้ต้องยกให้คู่บ่าวสาว ได้เดินมาเจอกันก่อนเริ่มพิธีแต่งงานบนเวทีค่ะ บอกเลยว่ามีน้ำตาคลอได้ง่าย ๆ เลย โดยเฉพาะ List เพลงแต่งงานด้านล่างนี้ ช่วยเรียกน้ำตาได้ดีสุด ๆ เลยค่า

ข้างกัน – Three Man Down Feat.ออม TELEx TELEXs

จะมีอะไรพิสูจน์ได้ว่านี่คือความรัก หากไม่ใช่เพราะการได้พบกันท่ามกลางคนทั้งเมืองอีกเป็นล้าน และสุดท้ายก็เป็นคนนี้ คนที่ยืนอยู่ในชุดแต่งงานข้าง ๆ กันใช่ไหมล่ะคะ แหม! โรแมนติกขนาดนี้ แถมเป็นเพลงสมัยใหม่ด้วย ใช้เปิดตัวบ่าวสาวให้ยิ้มแก้มปริได้เลยค่ะ

เวลา – ป๊อบ ปองกูล

ถ้าให้นึกถึงวันแรกที่ได้เจอกันจนถึงวันแต่งงาน เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่เป็นตัวแทนของการรอคอยที่คุ้มค่าค่ะ เพราะในที่สุด เวลาก็ได้หมุนให้ทั้งคู่มาพบเจอกัน และตกลงยินดีที่จะจับมือและกอดกันไปตลอดค่ะ

ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น – No One Else

เหมาะกับช่วงเวลาของการเปิดตัวบ่าวสาวไม่แพ้เพลงไหน ๆ เลยค่ะ เพราะความหมายของเนื้อเพลงเกี่ยวกับวันที่ได้พบกันครั้งแรก เราประทับใจขนาดไหน จนถึงวันแต่งงานก็ยังคงรู้สึกเหมือนเดิม และทั้งคู่จะยังคงจำวันแรกที่เจอกันได้ดีและตลอดไปค่ะ

เมื่อสองเราได้พบกัน – แก้ม วิชญาณี

เป็นอีกเพลงที่ให้ความสำคัญกับการได้พบกันของคู่รัก เพราะการพบกันในวันนั้น คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้มีวันแต่งงานในวันนี้ ว่าไหมคะ… ซึ่งถ้าจะยกให้เพลงนี้เป็นเพลงงานแต่งอีกสักเพลง ก็คงจะเหมาะสมดีเช่นกันค่ะ

2. เพลงงานแต่งซึ้ง ๆ เน้นสื่อถึงความรักตลอดกาลของทั้งคู่ สำหรับช่วงตัดเค้กแต่งงาน

ไม่ว่าจะเป็นการตัดเค้ก รดน้ำต้นไม้ เททราย โรยผงไอซ์ซิง ฯลฯ ก็ล้วนถือว่าเป็นการทำกิจกรรมร่วมกัน ถ้าหากมีเพลงรักเปิดคลอในงานแต่งช่วงนี้ด้วย ก็คงจะสมบูรณ์แบบน่าดูเลยค่ะ ยิ่งถ้าเป็นเพลงที่สื่อความหมายถึงรักที่จะคงอยู่ตลอดไป จะยิ่งซึ้งกินใจแน่นอนค่า

รักแท้ – NuNew

เพลงประกอบละครที่ดังเป็นพลุแตก มีเนื้อเพลงเกี่ยวกับรักแท้ ว่าหากทั้งคู่มีรักแท้ ก็จะไม่แพ้สิ่งใด อู้หู! ฟังแล้วรู้สึกประทับใจในพลังแห่งรักเลยล่ะค่ะ บอกเลยว่ามีน้ำตารื้น ๆ ที่ขอบตาแน่นอนค่ะ

ดาวหางฮัลเลย์ – fellow fellow

แม้เพลงนี้จะเพิ่งปล่อยออกมาในปี 2023 แต่ก็โด่งดังและนิยมใช้เป็นเพลงแต่งงานไปเรียบร้อยแล้วค่ะ เพราะเนื้อเพลงที่จับหัวใจ บอกเล่าถึงความรักที่จะคงอยู่ตลอดไป และทั้งสองคนจะใช้ชีวิตคู่ และคลั่งรักไปด้วยกันจนวันสุดท้ายค่ะ

คู่ชีวิต –  Cocktail

เพลงรักแสนโรแมนติกยอดฮิตเพลงนี้ จะเป็นเหมือนคำสัญญาว่า จะรักกันตลอดไปและรักให้ดีที่สุด พร้อมกับคำประกาศที่บรรยายว่าเรารักเขามากแค่ไหน ฟังกี่ครั้งก็น้ำตาเอ่อ สัมผัสได้ถึงปรารถนาแห่งรักของคู่บ่าวสาวได้แน่นอนค่ะ

ของขวัญ – Musketeers

เพลงรักงานแต่งที่ให้ความสำคัญกับคำว่า “แค่เธอกับฉัน” และ “เข้าใจ” ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกชีวิตคู่ต้องมีเลยค่ะ เพลงนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนความในใจของคู่บ่าวสาว ใช้บอกรักและให้คำมั่นสัญญากันและกันผ่านบทเพลงค่ะ

 จากนี้ไปจนนิรันดร์ – เอ๊ะ จิรากร

แค่ชื่อเพลงก็รู้แล้วว่าลึกซึ้งแค่ไหนใช่ไหมคะ ซึ่งเพลงนี้จะพูดถึงความรักที่ทั้งคู่จะเป็นคนดูแลกันและกัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็จะไม่หายจากกันไปนั่นเองค่า ช่างเป็นคำสัญญาที่ทำเอาน้ำตาเริ่มคลอ ๆ แล้วค่ะ

3. เพลงงานแต่งสนุก ๆ แบบยิ้ม ๆ โยก ๆ สไตล์คนโสด สำหรับช่วงโยนช่อดอกไม้แต่งงาน

ช่วงโยนช่อดอกไม้แต่งงานแบบนี้ ต้องเพลงที่ตื่นเต้นมากขึ้น ชวนลุ้น พาสนุกกันหน่อยค่ะ อาจจะเป็นเนื้อหาน่ารัก ๆ หวานกรุบ ๆ พร้อมกับจังหวะเพลงที่เร็วขึ้นมาหน่อย เพื่อสร้างบรรยากาศให้ครึกครื้นน้าค้า

เฮอร์ไมโอน้อง – อูน TheChanisara

เมื่อบรรดาสาวโสดมารวมตัวกันเพื่อรอรับดอกไม้จากเจ้าสาวทั้งที ถ้าได้ใช้เพลงน่ารัก ๆ สายอ้อนแบบนี้ ก็ดูเข้ากันดีนะค้า แถมมีความแฟนตาซี แปลกใหม่ ทันสมัยสุด ๆ ค่ะ

ทักครับ – Lipta Feat. GUYGEEGEE

เพลงนี้เกี่ยวกับการอยากทัก อยากคุย อยากคบกับใครสักคนค่ะ ซึ่งจะมีความยียวน กวน ๆ ในระดับที่เรียกว่าน่ารัก แถมยังมีจังหวะให้โยกตามได้อีกด้วย จะต้องเป็นภาพที่ดูครื้นเครง แบบไม่มีแผ่วแน่นอนค่ะ

ไปอยู่ที่ไหนมา – Lipta

บรรดาสาวโสดต้องเร่เข้ามาแสดงตัวทันทีเมื่อได้ยินเพลงงานแต่งนี้ค่ะ เพราะเนื้อเพลงบอกไปตรง ๆ เลยว่า “ก็ยังคงรอให้ใครคนนึงเดินเข้ามา แต่ยังไม่รู้ว่าเราจะเจอกันเมื่อไร ถ้าได้พบจะไม่ปล่อยให้ไปไหนไกล ฉันมีคำถามที่เก็บไว้ ว่าเธอไปอยู่ที่ไหนมา”

โสดมาก – Mean x sarah salola

บอกเลยว่าเพลงนี้ แสดงเจตจำนงของคนโสดได้ชัดเจนฝุด ๆ ค่ะ แบบว่า… “โสดมากเลยทักมาจีบได้นะ อยู่ตรงนี้ โสดมากเลย ทักมาได้ทุกเวลา” แถมจังหวะดนตรีก็สนุกสนานอีกด้วยค่ะ

17 นาที – MILLI ft. mints

เนื้อเพลงแนว ๆ เฝ้ารอ แอบชอบ แชตหนักขวา อะไรแบบนี้ ก็เป็นอีกรสชาติหนึ่งของความหวาน ตะมุตะมิค่ะ แถมมีท่อนนับถอยหลัง ที่สามารถเอาไว้ใช้ตอนเจ้าสาวโยนดอกไม้ด้วยค่ะ

4. เพลงงานแต่งตอบแทนความรักที่มีให้กันและกัน สำหรับช่วงเปิดฟลอร์เต้นรำ

ในช่วงเปิดฟลอร์เต้นรำของคู่บ่าวสาว เป็นเหมือนการกล่าวขอบคุณบรรดาแขกที่มาร่วมงานเป็นครั้งสุดท้ายของพิธี และกล่าวขอบคุณเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวของตัวเองด้วยเช่นกันค่ะ ดังนั้น พวกเพลงที่สื่อความหมายว่ามองเห็นคุณค่าของคู่รักแค่ไหน ก็เหมาะสุด ๆ ไปเลยค่ะ

ขอบคุณ – แว่นใหญ่

การที่เราได้เจอใครสักคนมาคอยดูแลกันและกัน มอบความรักให้กันและกัน มันช่างรู้สึกโชคดีจริง ๆ ว่าไหมคะ เพลงนี้ก็จะเป็นตัวแทนของคำว่าขอบคุณ ขอบคุณทุก ๆ อย่างที่ทำให้คนทั้งสองคนมาเจอกันค่ะ

ขอบคุณที่เกิดมาให้รัก – MEAN Band ft. JIXGO

เพลงนี้จะสามารถแทนคำพูดได้ว่า รู้สึกโชคดีแค่ไหนที่ได้มาเจอคนรักคนนี้ เพราะในโลกที่มีคนเป็นล้าน ๆ คน แต่คนที่ได้ยืนข้าง ๆ กัน ก็คือตัวเราเอง และความหมายอันสุดซึ้งตามชื่อเพลงเลยค่ะ “ขอบคุณที่เกิดมาให้รัก”

ฉันดีใจที่มีเธอ – Boyd Kosiyabong

มันคงจะรู้สึกดีไม่น้อยเลยค่ะ ที่มีใครสักคนรู้สึกโชคดีและดีใจที่มีเราเข้ามาในชีวิต หากคู่บ่าวสาวเลือกเพลงแต่งงานในตำนานเพลงนี้ มีสิทธิ์ทำเอาบรรยากาศทั้งงานแต่งอบอุ่นด้วยความรักอันแสนโรแมนติกไปเลยค่ะ

ไม่เปลี่ยนเลย – fellow fellow

นี่เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ใช้ตอบแทนความรักที่เจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวมีให้กัน เพราะเนื้อเพลงบอกถึงความรู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้มีกันและกัน และจะรู้สึกดีแบบนี้ไปตลอดกาลค่ะ

แค่เธอ – Jeff Satur

เพลงสุดท้ายนี้บอกเลยว่า อบอวลไปด้วยความรักจริง ๆ ค่ะ เป็นเหมือนคำขอให้มีคนรักของเราอยู่ด้วยกันตลอดไป และขอให้โอบกอดกันในค่ำคืนที่มีเราทั้งคู่ค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว แต่ถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ Weddinglist ขอแนะนำ 2 วิธีค่ะ คือ 1.) เลือกเพลงที่เข้ากับเรื่องราวชีวิตของทั้งคู่มากที่สุด หรืออยากบอกกับคู่รักของเรามากที่สุด และ 2.) เลือกเพลงตามที่อยากให้สร้างบรรยากาศในช่วงนั้น ๆ ค่ะ ซึ่งต้องลองเปิดเพลงแล้วจินตนาการตามไปด้วย จะช่วยได้ดีมากเลยค่า