15 แบบการ์ดแต่งงานเรียบหรู ดูแพง ใช้เป็นไอเดียให้บ่าวสาว

15 แบบการ์ดแต่งงานเรียบหรู ดูแพง ใช้เป็นไอเดียให้บ่าวสาว – Weddinglist


การ์ดแต่งงาน ถือเป็นตัวแทนจากบ่าวสาวสำหรับการเชิญแขกที่เคารพรักมาร่วมเป็นสักขีพยาน เพราะอย่างนั้นบ่าวสาวหลายคนจึงให้ความสำคัญกับการเลือกรูปแบบการ์ดให้เข้ากับธีมงานและสไตล์ของทั้งคู่ ซึ่งทาง Weddindlist ก็เคยได้รวบรวมเทมเพลตการ์ดแต่งงานมาให้หลากหลายสไตล์ แต่วันนี้เราจะมาเอาใจบ่าวสาวที่รักในความหรูหรา สง่างามด้วยการรวบรวม 15 แบบการ์ดแต่งงานที่เรียบหรู ดูแพง ให้บ่าวสาวใช้เป็นไอเดียในการทำการ์ดงานแต่งของตัวเองให้ออกมาสวยปังอลังการกว่าใคร จะมีแบบไหนที่ถูกใจคู่เราบ้างต้องตามมาดูในบทความนี้เลยค่ะ

การ์ดแต่งงานเรียบหรูทำจากอะครีลิคตกแต่งฟอยล์สีทอง

มาเริ่มต้นการ์ดแต่งงานเรียบหรูแบบแรกด้วยการใช้แผ่นอะคริลิคมาทำเป็นการ์ด สามารถเลือกใช้เป็นแบบใสหรือแบบขุ่นก็ได้ให้ความสวยหรูเหมือนกัน จากนั้นนำมาเขียนข้อความ ใส่อักษรย่อชื่อบ่าวสาว เพิ่มลวดลายดอกไม้หรือตัดขอบบนการ์ดด้วยฟอยล์สีทอง ถือเป็นดีไซน์เรียบง่ายที่ดูหรูหราสุด ๆ เพราะสีทองที่ตัดกับพื้นหลังอย่างอะคริลิค ได้อยาสงดี ทำให้ตัวหนังสือบนการ์ดอ่านง่าย ดูสบายตา อย่าลืมเซฟเก็บไว้เป็นไอเดียทำการ์ด รับรองว่าแกรมสุด ๆ

การ์ดแต่งงานเรียบหรู ดูแพงได้ด้วยสีกรมท่าตัดกับตัวหนังสือสีทอง

Elegant Navy Blue & Classic Letters Invitation 

แบบการ์ดแต่งงานเรียบหรูอันต่อมา ขอใช้โทนสีเย็น ๆ อย่าง Navy blue หรือสีน้ำเงินกรมท่ามาใช้ปูเป็นพื้นหลังการ์ดแต่งงาน เพราะแน่นอนว่าสีนี้จะช่วยให้การ์ดของคุณดูสุขุม สง่างาม แลดูผู้ดีสุด ๆ สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้การ์ดด้วยการฝังฟ้อนต์หรือใช้ตัวหนังสือบนการ์ดเป็นสีทองหรือสีเงินก็ได้ เลือกใช้ลวดลายที่ดูคลาสสิกประมาณนึง เป็นไอเดียที่ต่างชาติซื้อมาก ๆ เพราะหรูหราได้ใจ รับรองว่าสวยปังแน่นอน

ไอเดียแบบการ์ดแต่งงานเรียบหรูด้วยสีเขียวและสีทองตัดขอบ

Luxury Green & Gold  Invitation 

ต้องบอกว่าดีไซน์เรียกได้ว่าสวยแกรม ได้ฟีลราชนิกุลแต่งงานมากเว่อร์ เพราะเลือกปูพื้นหลังการ์ดงานแต่งงานด้วย สีเขียวมรกต จึงให้ความรู้สึกสวยเหมือนต้องมนต์สะกดเลย อย่าลืมตัดขอบด้วยลวดลายโค้งมน เสริมความคลาสสิก ด้วยฟอยล์สีทองแวววาว ซึ่งการทำการ์ดแต่งงานด้วยสีเขียวแบบนี้แสดงถึงมนต์เสน่ห์และความหรูหราตามแบบฉบับของชาวมุสลิมเลย ดังนั้น ถ้าใครที่จะจัดงานแต่งในคอนเซ็ปต์สุดอลังการแล้วอยากได้การ์ดแต่งงานเรียบหรู ไอเดียนี้ตอบโจทย์ได้ดีสุด ๆ

การ์ดแต่งงานเรียบหรูแบบกระจกสีทองเคลือบเงา

Gold Mirror Invitation

ถ้าจะให้นึกถึงแบบการ์ดแต่งงานที่เรียบหรู ดูแพง ไม่เหมือนใครก็คงต้อยกให้การ์ดจากกระจกสีทอง ซึ่งจริง ๆ แล้ววัสดุหลักสามารถใช้การ์ดจากอะครีลิคแบบเคลือบเงาได้ เพื่อให้ผิวเป็นแบบกระจกแต่มีน้ำหนักเบา ตัวกระจกเป็นสีทองสะท้อนแสง สลักลวดลายคลาสสิกด้วยฟอยล์สีทองเพิ่มลูกเล่นตรงขอบให้ดูสง่างาม บอกเลยว่าคู่ไหนที่ทำการ์ดแต่งงานด้วยดีไซน์นี้แขกต้องตะลึงในความแกรม จะออกแบบให้เป็นการ์ดแผ่นเดียวหรือการ์ดแบบพับ เปิดมาเป็นกระจกสีทอง และมีชื่อบ่าวสาวอยู่ด้านใน ลองเซฟไอเดียนี้ไว้ทำการ์ดแต่งงานแบบลูกคุณหนูกันค่ะ 

การ์ดแต่งงานเรียบหรูสีชมพูโรสโกลด์ สวยหวานสบายตา

Luxury Rose Gold Invitation

แน่นอนว่านอกจากสีทองจะช่วยทำให้รู้สึกถึงความหรูหราแล้ว การ์ดแต่งงานเรียบหรูสีชมพูโรสโกลด์ก็ยังช่วยเติมเต็มความรู้สึกเรียบหรู ดูแพงได้อย่างดีไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเลือกทำเป็นสีพื้นหลังการ์ดตกแต่งลวดลายบนกระดาษ ทำเป็นตัวอักษรเก๋ ๆ หรือเคลือบลงบนอะครีลิคด้วยสีชมพูโรสโกลด์แบบนี้ก็สวยปัง เป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่ถ้าหากต้องการทำการ์ดแต่งงานให้ดูดี ก็ลองใช้ไอเดียเหล่านี้ไปออกแบบตามกันดู รับรองว่าจะไม่ผิดหวังเลยค่ะ 

การ์ดแต่งงานสีดำตัดขอบด้วยฟอยล์สีทอง สวยหรูดูคลาสสิก

Classic Black & Gold Invitation 

แน่นอนว่าถ้าให้นึกถึงโทนสีที่สื่อถึงความหรูหราและคลาสสิกสีดำและสีทอง ถือเป็นการผสมผสานของเฉดสีที่บ่งบอกถึงความวิลิศมาหลาได้อย่างดีเลย เพราะฉะนั้น บ่าวสาวทุกคู่ก็อย่าพลาดที่จะนำสองเฉดสีนี้มาใช้ในการดีไซน์การ์ดแต่งงานเรียบหรู แนะนำว่าให้ลองทำการ์ดเป็นสีดำแล้วตัดขอบหรือใช้ฟ้อนต์อักษรด้วยฟอยล์สีทอง อาจเพิ่มความมีมิติด้วยการทำเป็นอักษรนูน เหมาะกับธีมงานที่ต้องการทั้งความเท่ ความคูล แต่ยังอยากได้ฟีลลูกคุณหนูติดแกรมอยู่ ที่ต่างประเทศกำลังนิยมไอเดียการทำการ์ดสีดำแบบนี้มาก ๆ เพราะดูเรียบง่ายแต่ได้ความสง่างามมากทีเดียว

การ์ดแต่งงานเรียบหรูดูแปลกใหม่ ดัดแปลงจากจดหมายสไตล์อินเดีย

Unique Indian Invitation

ไอเดียแบบการ์ดแต่งงานเรียบหรูอันต่อมา ขอบอกเลยว่าแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร ได้ไอเดียมาจากการ์ดแต่งงานของชนชั้นสูงในประเทศอินเดีย ซึ่งจะมาการส่งจกหมายมาขอดูตัวหรือทำการ์ดแต่งงานแบบม้วนและปิดผนึกใส่ลงในกล่อง โดยการ์ดแต่งงานสามารถใช้เป็นกระดาษทั่วไปที่สามารถม้วนหรือพับได้ 

ตกแต่งขอบด้วยกลิตเตอร์หรือฟอยล์สีทอง สีแดง สีน้ำตาล ม้วนแล้วใช้ตราประทับจากขี้ผึ้งมาปิดผนึก หรือใช้การผูกโบแล้วแนบดอกไม้สวย ๆ จะสั่งทำกล่องมาใส่การ์ดหรือไม่ก็ได้ตามใจชอบ เหมาะกับงานแต่งงานที่แขกมีจำนวนไม่มาก เป็นอีกหนึ่งไอเดียแปลกใหม่ที่คนรับประทับใจ คนให้ก็ดูแกรมสุด ๆ

การ์ดแต่งงานเรียบหรู สีฟ้าสวยหวานสบายตา ดีไซน์ให้พับครึ่งได้

Blue Half Folded Invitation

มายกระดับการ์ดเชิญในงานแต่งของคู่คุณด้วยการนำสีฟ้าหม่นมาเป็นพื้นหลัง ช่วยเพิ่มความสง่างามให้กับการออกแบบที่เรียบง่าย เพราะสีฟ้าแบบนี้ทำให้รู้สึกสบายตาและสวยสง่าได้ไม่แพ้เฉดสีอื่น ๆ เลย ลองเพิ่มความมีมิติให้การ์ดแต่งงานที่เรียบหรูนี้ ด้วยการออกแบบเป็นแบบพับครึ่งหรือพับได้จากสองฝั่ง เติมเต็มความเลิศหรูด้วยผนึกขี้ผึ้งสีเงินหรือสีทองจากชื่อย่อของบ่าวสาว อาจหาเชือกบาง ๆ หรือดอกไม้แห้งมาประดับประดาเป็นลูกเล่นให้การ์ดได้อีก รับรองว่าจะออกมาสวยสะดุดตาไม่แพ้ดีไซน์อื่น ๆ แน่นอน

การ์ดแต่งงานเรียบหรู ตกแต่งด้วยช่อดอกไม้ตามธีมสีที่ต้องการ

Elegant Floral Invitation

ความหรูหรา สง่างาม สามารถสื่อออกมาได้ง่าย ๆ ผ่านดอกไม้สีเงินและสีทองที่อยู่บนการ์ดแต่งงานสุดเรียบหรูของคุณ แน่นอนว่าไอเดียนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์วินเทจและรัสติกที่มักจะนำดอกไม้มาแนบบนจดหมายหรือบนการ์ดเพื่อสื่อถึงความหมายที่ดี และเพื่อเป็นการคงคอนเซ็ปต์ความสวยงามแบบแกรม ๆ สามารถนำดอกไม้แห้งมาเคลือบด้วยสีตามธีมงานหรือธีมสีบนการ์ด จัดช่อสวย ๆ แล้วแนบพร้อมปิดผนึกขี้ผึ้ง บอกเลยว่าทำง่าย ได้ความผู้ดีสุด ๆ รับรองว่าไอเดียนี้ใช้คำว่าสวยหรูดูแพงได้เปลืองมากจริง ๆ ค่ะ

การ์ดแต่งงานเรียบหรู สไตล์ผู้ดีอังกฤษ ตกแต่งลวดลายให้สวยงามคลาสสิก

Mirror Royal Invitation

เติมเต็มความรู้สึกแบบราชนิกุลอังกฤษด้วยการทำการ์ดแต่งงานเรียบหรูจากกระจกหรืออะครีลิคใสแต่งขอบ โดยจะะเลือกเคลือบเงาเป็นกระจกสีทอง สีเงินหรือโรสโกลด์ก็ดูสง่างาม อาจใช้การไดคัทขอบการ์ดให้มีลวดลายสวยงาม ดัดแปลงการ์ดแต่งงานตามรูปแบบกระจกอัลลอยด์สไตล์ยุโรป คู่ไหนที่ชื่นชอบความวิลิศมาหรา อยากได้การ์ดงานแต่งที่ดูดีมีชาติตระกูลลองซื้อไอเดียนี้ไปใช้ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ต่างประเทศนิยมใช้สร้างบรรยากาศความอลังการให้กับงานแต่งงาน ได้ทั้งความแปลกใหม่ น่าประทับใจและหรูหรากว่าใครแน่นอน

การ์ดแต่งงานสีขาวเรียบง่ายแต่ได้ความหรูหราด้วยตัวอักษรพิมพ์พื้นนูน

Simple White & Luxury letterpress Invitation

ถ้าบ่าวสาวคู่ไหนอยาก Back to basic หวนคืนสู่ความหรูหราที่ยังคงความเรียบง่าย คลาสสิก แนะนำว่าลองกลับมาใช้เสน่ห์ของโทนสีสบาย ๆ อย่างสีขาวมาทำเป็นพื้นหลังการ์ด แต่เพิ่มความมีระดับด้วยการทำตัวอักษรบนการ์ดให้เป็นแบบนูนและเพิ่มสีสันด้วยฟอยล์สีทอง อาจจะใช้การไดคัทการ์ดเป็นรูปทรงต่าง ๆ ให้มีส่วนโค้งเว้า หรือดีไซน์การ์ดให้พับครึ่งได้ เป็นรูปแบบการ์ดแต่งงานง่าย ๆ ที่ให้ความเรียบหรูและคู่ควรกับงานแต่งงานทุกธีมสีเลย  

การ์ดแต่งงานเก๋ ๆ รูปทรงเรขาคณิต สวยหรูดูแปลกตา

Geometric Shape & Gold Frame Invitation 

เพิ่มความน่าสนใจให้กับแบบการ์ดแต่งงานเรียบหรูของคุณ ด้วยการไดคัทขอบการ์ดให้ออกมาในรูปทรงเลขาคณิต เพื่อรูปแบบที่ดูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร แน่นอนว่าสมัยนี้การ์ดไม่จำเป็นต้องออกมาในรูปแบบสี่เหลี่ยมอย่างเดียว ลองตัดเป็นเหลี่ยมเพชร หกเหลี่ยมหรือวงรี ช่วยให้การ์ดเชิญออกมาดูมีมิติ ตกแต่งตามขอบหรือมุมการ์ดด้วยฟอยล์สีทอง สีเงินหรือสีโรสโกลด์แบบแกรม ๆ  บอกเลยว่าไอเดียนี้สวยหรูลูกคุณหนูแน่นอนค่ะ

การ์ดแต่งงานเรียบหรูจากพื้นหลังที่ได้ลวดลายแบบพิมพ์นูน

Elegant with Embossed Invitation

นอกเหนือจากการใช้ฟอยล์สีสวย ๆ มาทำฟ้อนต์หรือตกแต่งขอบการ์ดแล้ว อีกวิธีที่ช่วยให้การ์ดแต่งงานเรียบหรูก็คือการใช้วิธีพิมพ์นูน เพราะว่าสามารถเพิ่มความมีมิติให้กับการ์ดได้อย่างดี ทำให้ได้รับสัมผัสที่แปลกใหม่ อาจเปลี่ยนจากแค่การทำฟ้อนต์เป็นอักษรนูน มาเป็นการสร้างลวดลายดอกไม้ ลายเส้นต่าง ๆ ให้นูนขึ้นมาบนการ์ด หรือสามารถเพิ่มสีสันเส้นขอมตามรอยนูน ๆ ด้วยการเติมสีทอง สีเงินหรือสีชมพูโรสโกลด์ ถือเป็นรูปแบบการ์ดที่ตอบโจทย์คอนเซ็ปต์เรียบหรู ดูแพงได้อย่างดีเลยทีเดียว 

แบบการ์ดแต่งงานเรียบหรูที่ใช้เลเซอร์คัทเป็นรูปประตู สวยงามและความหมายดี

Ornamental Gate Laser Cut Invitation 

ยกระดับความหรูหรา อลังการ ด้วยการติดประตูทองไว้บนการ์ด อย่าเพิ่งแปลกใจไปเพราะนี่เป็นไอเดียทำการ์ดแต่งงานเรียบหรูที่กำลังมาแรงมาในปัจจุบัน เพราะด้วยดีไซน์ที่แปลกใหม่และใช้การนำกระดาษตามธีมสีที่เราต้องการแล้วตัดด้วยการเลเซอร์ เพื่อจำลองเป็นประตูหรือกรงสีทองสไตล์ยุโรปได้ลวดลายสวยงามสะดุดตา แล้วนำมาทำเป็นที่ครอบการ์ดแทนการใช้ซอง บอกเลยว่าสวยตาแตกแถมยังสื่อความหมายถึงการก้าวเข้าสู่ประตูสวรรค์ หรือประตูวิวาห์ได้ด้วย เป็นไอเดียที่ทั้งบ่าวสาวและแขกที่ได้รับการ์ดต้องประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอน

การ์ดแต่งงานดีไซน์หรูหรา เลเซอร์คัทตามลวดลายที่ชอบและตกแต่งด้วยกลิตเตอร์สีเงิน

Stunning Silver & Glitter Laser Cut Invitation 

มาถึงการ์ดแต่งงานเรียบหรูแบบสุดท้ายที่ใครเห็นก็ต้องประทับใจกับความสวยงามของมันแน่นอน เพราะใช้การนำกระดาษมาตัดทำลวดลายด้วยเลเซอร์ นิยมทำลวดลายเครือเถาแบบศิลปะตะวันตก หรือจะเป็นลวดลายดอกไม้สวย ๆ ก็ได้ฟีลคลาสสิกและวินเทจไปในตัว จากนั้นนำไปเคลือบด้วยกลิตเตอร์สีเงินแวววาว แล้วนำส่วนนี้มาใช้เป็นที่ครอบการ์ดแทนการใช้ซอง ตัวการ์ดที่อยู่ด้านในแนะนำว่าให้ใช้เป็นสีขาว สามารถหาริบบิ้นสีสวย ๆ มาผูกทับ เป็นดีไซน์ที่ช่วยเพิ่มความแกรมให้การ์ดแต่งงานของคุณได้อย่างดีเลย

เป็นยังไงกันบ้างกับ 15 ดีไซน์แบบการ์ดแต่งงานเรียบหรูที่บอกเลยว่าแต่ละไอเดียสวยหรู ดูแพง ได้ฟีลงานแต่งลูกหลานราชนิกุลสุด ๆ เพราะฉะนั้นบ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังมองหาดีไซน์การ์ดแต่งงานที่ออกแบบง่าย ๆ ได้ความรู้สึกติดแกรมและช่วยคุมโทนความอลังการให้กับงานแต่งของเราได้อย่างดี อย่าลืมเซฟไอเดียเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจาก https://www.pinterest.com/