13671538467000 1

บทสัมภาษณ์พิเศษ เวดดิ้ง เซลล์มืออาชีพ คุณอิ๋ว จาก โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ


งานแต่งงานเป็นงานพิเศษครั้งหนึ่งในชีวิตที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว คู่บ่าวสาวส่วนใหญ่มักไม่ทราบข้อมูล ขั้นตอน พิธีการ หรือรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงาน แล้วใครกันล่ะที่จะมาช่วยให้งานแต่งงานของเรากลายเป็นเรื่องง่าย ๆ คำตอบก็คือ เซลล์เวดดิ้ง นั่นเอง ซึ่งบทความนี้พี่หมี Weddinglist  ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เซลล์ เวดดิ้ง ที่ปรึกษาด้านงานแต่งงานมืออาชีพ คุณอิ๋ว จากโรงแรม AVANI+ Riverside Bangkok Hotel  ซึ่งในบทความนี้ คุณอิ๋วจะมาบอกขั้นตอนการทำงาน และ ความสำคัญของเซลล์ เวดดิ้ง ผู้ที่จะมาช่วยให้งานแต่งงานของคู่บ่าวสาวไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

DSC 1223
136715330931337

ก่อนอื่น ขออนุญาตเรียกพี่อิ๋วนะครับ ไม่ทราบว่าพี่อิ๋วทำงานในหน้าที่เซลล์ เวดดิ้ง มานานหรือยังครับ

โห ไม่อยากเทียบกับอายุเลย (ขำ)  ถ้านับรวม ๆ แล้วก็ทำ เซลล์ เวดดิ้งมาประมาณ 15 ปีค่ะ ไม่นานเกินไปนะคะ

15 ปีนี่ เรียกได้ว่าเป็นมืออาชีพ เป็นกูรู เรื่องงานแต่งงานหรือยังครับ

จริง ๆ พี่ไม่เคยคิดแบบนั้นเลยนะ พี่ว่าเราต้องทำตัวให้เหมือนเด็กใหม่ตลอด คือต้องก้าวตามเทรนด์ที่มันเปลี่ยนแปลงทุกปี  บางทีปีนึงมี 3 – 4 เทรนด์เลยนะ แล้วคู่บ่าวสาวแต่ละคู่ที่มาเขาก็ชอบแตกต่างกันไป 

DSC 1228
DSC 1236
DSC 1216 1

ถ้าย้อนไป…ในอดีต กับ ปัจจุบัน คู่บ่าวสาวที่มามีความแตกต่างกันมากไหมครับ

เนี่ย ชอบให้พี่ย้อนเวลา พี่ยังเด็กอยู่นะ(ขำ) คือ ถ้าเป็นในเรื่องของตัวคู่รักก็แตกต่างกันตรงการเตรียมตัวและการรับข่าวสารค่ะ สมัยก่อนบ่าวสาวไม่ค่อยรู้รายละเอียดข้อมูลตั้งแต่การหาโรงแรม การเตรียมตัว คู่บ่าวสาวประมาณ 70% จะให้เราที่เป็นเซลล์ เวดดิ้ง ช่วยแนะนำให้คำปรึกษา แต่ก็มีบ้างที่หาข้อมูลจากนิตยสาร  และ อินเทอร์เน็ต  แต่สมัยนี้เทคโนโลยีมันเข้าถึงง่าย Social Media ช่วยได้มากค่ะ บ่าวสาวสมัยนี้ส่วนใหญ่ก็สามารถหาข้อมูล ไอเดีย รูปแบบต่าง ๆ ด้วยตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นเซลล์ก็ยังมีความสำคัญมากสำหรับบ่าวสาว

หน้าที่หลัก ของ เซลล์ เวดดิ้ง คือ 

หน้าที่หลักเลยคือ เสนอ Package ที่เหมาะสมให้คู่รัก พร้อมดูแล เป็นที่ปรึกษา, ให้คำแนะนำ และ ประสานงานในส่วนของโรงแรม รวมไปถึงการเตรียมตัว จัดงานให้ทุกอย่างราบรื่นเป็นไปตามแผนและกำหนดการที่คู่บ่าวสาว วางเอาไว้ค่ะ

DSC 1277
DSC 1280

ทั้งหมดเมื่อครู่ พอสรุปได้ว่าหน้าที่ของเซลล์ เวดดิ้ง คือเป็นทุกอย่าง แล้วพี่อิ๋วคิดว่า ‘หัวใจสำคัญ’ ของเซลล์ เวดดิ้ง คืออะไร

ความใส่ใจค่ะ พี่อิ๋วคิดเสมอว่าการจัดงานทุกงาน เหมือนจัดงานให้ตัวเราเอง เราต้องใส่ใจในรายละเอียดของงานในทุก ๆ ส่วน  ต้องคิดให้รอบคอบในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คู่รักอาจมองข้าม หรือ คาดไม่ถึง แต่เราต้องจัดการให้ได้ โดยนำประสบการณ์จากงานแต่งงานที่ผ่าน ๆ มาประยุกต์ ปรับใช้

DSC 1270

มีบ้างไหมครับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน แต่ไม่มีข้อมูลอะไรมาเลย

มีค่ะ เยอะแยะเลย คือ อย่างที่อิ๋วบอกไป คู่รักทุกคู่ใหม่เสมอ และ การแต่งงานมันก็เป็นเรื่องอะไรที่ทำกันครั้งเดียว    ในเรื่องพิธีการ ขั้นตอนการเตรียมการคงไม่แปลกถ้าจะยังไม่รู้อะไร

 

แล้วพี่อิ๋ว มีวิธีช่วยแนะนำคู่บ่าวสาวยังไงเรื่องจัดงาน เรื่องConcept & Theme  อยากให้ช่วยแชร์ให้รู้กันทั่ว ๆ 

อันดับแรกเราต้องถามความต้องการตัวเองก่อนค่ะ ว่าอยากจัดงานรูปแบบไหน ค็อกเทล โต๊ะจีน หรือ บุฟเฟ่ต์ ถ้าไม่รู้ก็สามารถปรึกษาเซลล์ได้ เราก็จะแนะนำข้อดี ข้อเสียของการจัดเลี้ยงรูปแบบต่าง ๆ ส่วน Concept & Theme ถ้ายังไม่มีในหัวเลยก็จะลองให้ดูรูปของงานที่ผ่าน ๆ มา หรือ ไม่ก็ ให้บ่าวสาวหา reference จากใน SOCIAL MEDIA, Website ที่เกี่ยวกับงานแต่งงานมา แล้วปรับให้เป็นแบบที่เขาต้องการค่ะ ซึ่งทาง Weddinglist เองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่อิ๋วแนะนำให้บ่าวสาว เข้าไปดูนะคะ เพราะมี Reference กับ Review มากพอสมควรเลย

DSC 1261
DSC 1241

ดูพี่อิ๋วอารมณ์ดีตลอดตอนที่เล่าเรื่องงานแต่งงาน เพราะ แบบนี้หรือเปล่าครับ เลยเลือกที่จะเป็นเซลล์ เวดดิ้งมาโดยตลอด

พี่ว่า งานเซลล์ เวดดิ้ง มันเป็นงานแห่งความสุขนะ ขั้นตอนเตรียมงานมันอาจจะเหนื่อย  แต่ในวันจริง เวลาได้เห็นคนสองคนเขาปฏิญาณจะรักกันพี่เชื่อว่าทุกคนก็ยินดี มีความสุขไปกับคู่บ่าวสาวด้วยเหมือนกัน ความรักมันสวยงามเสมอ

DSC 1304
DSC 1287

สุดท้ายแล้ว อยากให้พี่อิ๋วแนะนำอะไรสักหน่อย สำหรับคู่รักที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน

อยากฝากโรงแรม Avani+ Riverside Bangkok Hotel สำหรับคู่รักที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน โรงแรมตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร ติดกับโรงแรม Anantara Riverside Bangkok Resort เดินทางสะดวกมากค่ะ

ห้อง Function ของโรงแรมสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ 270 องศา ในส่วนโค้งของแม่น้ำพอดี อีกทั้งยังมีห้องสำหรับจัดพิธีและจัดเลี้ยงหลายขนาด สามารถรองรับแขกได้มากสุด 1,200 คน เลยค่ะ

DSC 1311

จบกันไปแล้วนะครับ สำหรับบทสัมภาษณ์พิเศษ เซลล์ เวดดิ้ง ในครั้งนี้ ทางทีมงานต้องขอบพระคุณ โรงแรม Avani+ Riverside Bangkok Hotel  และ พี่อิ๋วที่ให้เกียรติมาในวันนี้ ซึ่งหากคู่รักท่านใด ได้อ่านบทความนี้แล้วสนใจอยากขอแพ็กเกจแต่งงาน หรือ คำปรึกษาก็สามารถคลิกได้ที่ลิงค์ ด้านล่างนี้เลยนะครับ สำหรับวันนี้ Weddinglist สวัสดีครับ

 

ขอรายละเอียด โรงแรม 

Avani+ Riverside Bangkok Hotel

136715330931336
13671533093133
13671538467000
13671538466732
136715330931335

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เบอร์โทร : 02 431 9100

อีเมล : rouirin_ut@avanihotels.com