JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 81 min

รีวิวงานแต่งงานที่สวยดั่งต้องมนต์สะกด ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ (JW Marriott Hotel Bangkok)


โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ (JW Marriott Hotel Bangkok) เป็นโรงแรมจัดงานแต่งงานสุดหรูที่ตั้งอยู่ที่ใจกลางเมืองย่านเศรษฐกิจ เดินทางสะดวกสบายมีรถไฟฟ้า BTS ผ่านสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานี เพลินจิต แถมโรงแรมยังอยู่ถนนเส้นสุขุมวิท โดยพื้นที่ของโรงแรมฯมีลาดจอดรถสำหรับบ่าวสาวหรือแขกที่มาร่วมงาน และยังขึ้นชื่อในเรื่องอาหารโดยเฉพาะอาหารที่ใช้ในงานแต่งงานอย่างโต๊ะจันจากห้องอาหารห้องอาหารจีนมานโฮ รับรองว่าประทับใจแขกที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน

ในวันนี้ Weddinglist ได้รับเกียรติจากคู่บ่าวสาวที่มาใน Concept สีสันสดใส การตกแต่งเน้นความหลากหลายและความใส่ใจในเรื่องสีชุดที่แขกที่มาร่วมงานมั่นใจในการใส่มาร่วมฉลองงานมงคลของ คุณเอื้อ&คุณเกน บรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

JW 2
JW 1 1

คุณเกน(เจ้าสาว) และ คุณเอื้อ (เจ้าบ่าว) เล่าให้ทีมงาน Weddinglist ฟังว่า เริ่มต้นวางแผนแต่งงานก่อนวันงานประมาณ 6 เดือน การหาข้อมูลคือเป็นการถามเพื่อน ๆ ที่แต่งงานไปแล้ว แต่เพื่อน ๆ ของคุณเกนส่วนใหญ่จะจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ ริมชายหาดกัน ไม่ค่อยมีเพื่อนที่จัดงานแต่งงานที่โรงแรม คุณเกนจึงต้องค้นหาข้อมูลการจัดงานแต่งงานในโรงแรมโดยวิธีการเสิร์ช Google ว่าเริ่มต้นวางแผนแต่งงานต้องมีลิสต์เตรียมอะไรบ้างและก็มี Website Weddinglist เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่คุณเกนหาข้อมูลในการจัดงานแต่งงานด้วย

JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 30 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 16 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 15 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 13 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 31 min

คุณเกน : จริง ๆ แล้วเกนเลือกที่ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ มาตั้งแต่แรกเลยค่ะ เพราะเกนเคยมีประสบการณ์กับงานของเพื่อน ที่เกนไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวค่ะ เพื่อนจะโดนตำหนิเรื่องอาหารไม่ค่อยดี เดินทางไม่สะดวก เราก็เลยคิดว่าถึงคราวที่ต้องเตรียมงานแต่งงานของตัวเองก็ไม่อยากให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นกับเรา เราเลยเลือกที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ที่แรกและเดียวเลยค่ะเพราะเราคุ้นเคยกับที่นี่อยู่แล้วด้วย เคยมาทานอาหารที่ห้องอาหารจีนที่โรงแรมค่อนข้างบ่อยมาก จึงคิดว่าหมดห่วงเรื่องอาหารไปได้เลยเพราะอาหารที่โรงแรมฯอร่อยมาก ๆ เลยค่ะ

ในวันงานนั้นงานแต่งงานของเกนเหมือนงานพิธีแห่หันหมากบวกกับพิธียกน้ำชาผสมกันค่ะ ตอนเช้าเรามียกน้ำชา รับไหว้ แขกไม่เกิน 70 ท่านเพราะจะเชิญเฉพาะแขกที่เป็นญาติ ๆ ภายในครอบครัว ส่วนตอนเที่ยงเราก็มีงานฉลอง แขกประมาณ 500 ท่านค่ะ ซึ่งห้องที่เกนจัดงานทั้งเช้าและเที่ยงอยู่บริเวณชั้นเดียวกันหมดเลยค่ะ

JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 59 min

คุณเกน : ช่วงที่เข้ามาดูสถานที่มี Wedding sales ชื่อ คุณกรค่ะ บริการดีมาก น่ารักมากค่ะ ด้วยความที่เราไปดูสถานที่มาหลายที่มาก ๆ และแต่ละสถานที่ไม่ได้ให้บริการดีเท่าคุณกรหรือพนักงานโรงแรมของ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เลยค่ะซึ่งคุณกรบอกเราว่าอยากได้อะไรแจ้งได้เลยนะ พาชม ไปดูห้องแต่ละห้องที่สามารถจัดงานแต่งงานได้แทบทุกห้องของโรงแรมเลยค่ะ พนักงานทุกคนก็เซอร์วิสดีมาก ๆ เลยค่ะ เกนเลยประทับใจที่ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ มาก ๆ

JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 45 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 60 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 75 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 71 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 72 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 74 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 98 min

อาหารอร่อยมีชัยไปมากกว่าครึ่ง แถมเดินทางสะดวกสบาย

คุณเกน : เหตุผลหลักที่เลือกที่นี่เพราะอย่างที่บอกว่าเราชอบห้องอาหารจีนที่นี่มากค่ะ มาทานบ่อยมาก และเราอยากจัดงานแต่งงานโดยเลือกเป็นโต๊ะจีนซะส่วนใหญ่ เราเลยรู้สึกว่าทางโรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯค่อนข้างตอบโจทย์มาก ๆ เพราะงานของเกนแขกที่มาร่วมงานจะเป็นแขกผู้ใหญ่ค่อนข้างเยอะและแขกผู้ใหญ่ก็จะชอบทานโต๊ะจีนค่ะจึงคิดว่าน่าจะถูกปากแขกมาก ๆ เพราะเราคัดเลือกอาหารมาอย่างดีค่ะ

ลำดับถัดมาคือความสะดวกสบายในการเดินทางเพราะที่โรงแรมมีรถไฟฟ้าผ่านด้วย ที่จอดรถก็ค่อนข้างเพียงพอกับจำนวนแขกที่เราเชิญ เซอร์วิสทั้งแขกที่เดินทางมาเองหรือมารถส่วนตัวด้วยค่ะ

JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 78 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 64 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 68 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 66 min
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 01 13

“Concept งานแต่งงานที่ใส่ใจแขกที่มาร่วมงาน

เพื่อให้เขามีความสุขในวันพิเศษของเรา. . .”

คุณเกน : จริง ๆ แล้วงานของเกนไม่มี Concept หรือ ธีมสีงานเลยค่ะ เราก็พิมพ์ใส่ในการ์ดเชิญว่าใส่สีอะไรก็ได้สามารถใส่ได้ทุกสีเลย ซึ่งในวันงานคือแขกที่มาใส่ครบทุกสีเลยค่ะ 7-8 สีได้ เพราะเป็นความตั้งใจของเราด้วยที่อยากให้เพื่อน ๆ หรือแขกที่มางานเรามั่นใจในสีที่เข้าและเหมาะกับตัวเองมากที่สุดค่ะ เวลาที่เขามาร่วมงานเขาจะได้มีความสุข ถ้าเราไปกำหนดธีมสีไป สีนั้นอาจจะไม่ใช่สีที่แขกทุกคนชอบน่ะค่ะ ก็เลยจะไม่กำหนดธีมสี ให้เขาได้เลือกสีที่ตัวเองชอบและใส่มาในวันงานของเราดีที่สุดค่ะ

JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 01 14

ในส่วนของ Decorations มีครบทุกสีเลยค่ะ เราก็ตามใจทีมงาน Organizer ค่ะว่าอยากใส่สีอะไรสามารถใส่และตกแต่งออกมาได้เลยเพราะเราก็ชอบความสดใส สีสันเยอะ ๆ ด้วยค่ะ แล้วสิ่งทีเกิดขึ้นในวันงานก็ค่อนข้างเซอร์ไพร้กับแขกผู้ใหญ่มาก ๆ เลยค่ะเพราะเขาใส่กันมาทุกสีเลย ไล่เฉดตั้งแต่อ่อน ยัน เข้มไปเลยค่ะ

All 1034
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 01 9
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 01 7

คุณเกน : ในช่วงพิธีฉลองมงคลสมรสเราก็มีกิจกรรม Special คือเจ้าบ่าวเป็นคนที่โยนดอกไม้เองค่ะ ปกติจะเป็นเจ้าสาวใช่ไหมคะแต่วันนั้นเขาอยากเป็นฝ่ายที่โยนด้วยเหมือนกันเกนก็เลยบอกเขาว่าลองดูสิ ในวันนั้นเพื่อน ๆ เขาก็ออกมารับดอกไม้กันเต็มเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ผู้หญิงและเพื่อน ๆ เขาที่เป็นผู้ชายก็เข้ามารับดอกไม้ด้วยค่ะ เพื่อนคุณแม่ก็ออกมาด้วยค่ะ (ขำ)

JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 01 11
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 01 12
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 01 3

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมตัวแต่งงาน

คุณเกน : จากประสบการณ์ที่เราจัดงานแต่งงานไปแล้ว เกนอยากให้ทุกคน Take Time กับมัน อย่าเพิ่งรีบร้อน อย่าเพิ่งวางมัดจำ ถึงแม้ว่าจะเหลือเวลาอีก 4 – 5 เดือนก็อย่าเพิ่งรีบ เกนอยากให้บ่าวสาวที่กำลังเตรียมตัวแต่งงานลองพูดคุยและสำรวจความชอบของตัวเองว่าตัวเองชอบอะไรจริง ๆ และพูดคุยปรึกษากันว่าเราทั้งคู่ชอบสีอะไร อยากให้งานออกมาเป็นแบบไหนเพราะบางทีอย่างงานของเกน เกนรีบจัดค่ะเพราะมีเวลาเตรียมตัว 6 เดือน คิดว่าจะเตรียมตัวจัดงานไม่ทันแต่ทันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของช่างภาพ ช่างแต่งหน้า Decoration ชุดแต่งงาน คืออยากให้ลองไปก่อนค่ะ ใจเย็น ๆ ในเรื่องการตัดสินใจวางมัดจำหรือเลือกผู้ให้บริการในงานแต่งงานค่ะ

JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 90
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 89
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 01 4

“สุดท้ายเกนอยากฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมตัวจัดงานแต่งงานว่า ค่อย ๆ ตัดสินใจเลือกสิ่งที่ตัวเองชอบและต้องการมากที่สุดแล้วเราจะได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับมาในงานแต่งงานของเราค่ะ

ในส่วนของการบริการของ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ แทบไม่มีเรื่องให้ติเลยค่ะ โดยเฉพาะเพื่อการบริการของพนักงานโรงแรมทุกท่าน Service ดีมาก ๆ เลยค่ะ อยากให้คะแนนเต็มร้อยเลยค่ะ เขาดูแลเราตั้งแต่เดินทางเข้ามาถึงโรงแรมจนเดินทางไปยังห้องแต่งตัว มีจดหมาย Welcome ที่เขียนด้วยลายมือจริง ๆ สำหรับคู่ของเรา มีทั้งผู้จัดการ และอีกหลาย ๆ ฉบับเลยค่ะ เขียนเข้ามา และคุณกรก็ยังถามเกนตลอดเลยค่ะว่าอยากได้อะไรเพิ่มเติมแจ้งได้ตลอดแม้ว่าจะเป็นวันหยุดของเขา เขาก็คอยตอบเสมอ ก็อยากขอบคุณคุณกรที่ดูแลเราดีมาก ๆ เลยค่ะ”

คุณเอื้อ&คุณเกน

Special Thank

เจ้าบ่าว : คุณเอื้ออังกูร จักรไพศาล (เอื้อ) / เจ้าสาว : คุณปรีชญา ภัทรภูวดล (เกน)
Organizer + Decoration : Wedding B Planner
ช่างภาพ : Plug Photo
ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว : Joynikah
ช่างทำผม : numphung_hairstyle
ช่างแต่งหน้าเจ้าบ่าว : nittha_makeup
ชุดบ่าวสาว : Vanusfirst_official
ของชำร่วย : Samadul printing สมดุล
บูทไอศกรีม : REGALO.icecreamhomemade
Photo Booth : Time photobooth
Wedding sales  : คุณกร JW Marriott Hotel Bangkok

JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 87
JW Marriott Hotel Bangkok Eur Gain 88