1024ป683

Covid 19 โอกาสทองของคนจะแต่งงาน


ปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับว่าประเทศไทยเข้าสู่ปีทองของวิกฤตตั้งแต่ต้นปี 2020 มาจนถึงปัจจุบัน วิกฤตที่หนักสุดคงหนีไม่พ้น ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid 19) ที่ทวีความเสียหายแบบประเมินมูลค่าไม่ได้

ประเทศที่ขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวต่างได้รับผลกระทบล้มไปเป็นโดมิโน ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในบ้านเราทรุดหนักแทบจะ 100% ไม่ว่าจะ ธุรกิจศูนย์การค้า ธุรกิจสายการบิน ธุรกิจโรงแรม และ อีกหลากหลายธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจนต้องออกมาตรการเร่งด่วน เพื่อรับมือผลกระทบ

Covid 19 โอกาสทองของคนที่จะแต่งงาน

เอ๊ะ! มองไปทางไหนก็มีแต่วิกฤต แล้วทำไม พี่หมีถึงบอกว่า วิกฤตการณ์ Covid 19 เป็นโอกาสทองของคนแต่งงาน กันล่ะ มาดูกันเลยครับ

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย สถานที่จัดงานแต่งงานยอดฮิตของคนไทยก็หนีไม่พ้นโรงแรม เพราะโรงแรมมีมาตรฐานการบริการ และ Facility ที่เหมาะสมสำหรับการแต่งงาน แต่ รายได้หลักของโรงแรมนั้นไม่ใช่การแต่งงาน แต่เป็นรายได้จากห้องพักของนักท่องเที่ยว และ การจัดสัมนาขององค์กรต่าง ๆ

ทีนี้ตั้งแต่ต้นปี เป็นต้นมา ยอดจองห้องพักลดลงเกือบ 100% มาตรการของภาครัฐยังขอความร่วมมือไม่ให้จัดกิจกรรมที่มีการชุมนุมกันหลายคน  แล้ว ถึงวันนี้ยังไม่มีวี่แววว่าสถานการณ์ Covid 19 จะทุเลาลงแม้แต่น้อย ทำให้หลายโรงแรมประสบปัญหาขาดรายได้หลักไป

1024ป683 1

เพราะการแต่งงานคือการวางแผนระยะยาว

แต่!! การแต่งงาน ไม่ใช่เรื่องที่คิดปุ๊บ แต่งปั๊บ เพราะการแต่งงานเป็นการวางแผนระยะยาว ตั้งแต่ 3 เดือน ไปจนถึง 2 ปี การแต่งงานจึงเป็นหนทางที่จะมาช่วยซัพพอร์ต สถานที่ในสถานการณ์เช่นนี้เพราะเงินการันตี จากงานแต่ละงานขั้นต่ำก็หลักแสน สองแสน ขึ้นไป

แล้วทำอย่างไรล่ะ ถึงจะสามารถชักชวนให้คู่บ่าว สาวมาลงทะเบียนจองแพ็กเกจแต่งงานกันได้เยอะ ๆ แล้วนี่คือ โอกาสทองที่พี่หมีพูดถึง คำตอบของกลยุทธ์ ทุกโรงแรมพร้อมใจกันออก Exclusive Wedding Promotion ที่พร้อมลดราคาแพ็กเกจในแบบที่คาดไม่ถึง หรือ แจกของแถมมูลค่ามหาศาลเพื่อดึงดูดใจคู่บ่าวสาว ให้มาจองแพ็กเกจแต่งงานกันล่วงหน้าในระยะยาว!!  โดยจองวันนี้ อาจไปแต่งสิ้นปี หรือ ปีหน้า ให้พ้นสถานการณ์ Covid 19 นี้ไปก่อนก็ได้

ประกอบกับความทันสมัยของเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ทำให้คู่บ่าวสาวเข้าถึงข้อมูลแพ็กเกจแต่งงานมากขึ้น เราสามารถคลิกขอแพ็กเกจโรงแรมได้นับสิบนับร้อยเพื่อนำมาเปรียบเทียบความคุ้มค่า และ สถานการณ์ปัจจุบันทำให้เจ้าบ่าว เจ้าสาวมี Bargaining power อำนาจต่อรองมากขึ้น เราอาจเจรจาตกลงกับทางสถานที่จัดงานเพื่อขอ Add on หรือ Extra สิ่งที่นอกเหนือจากในแพ็กเกจได้มากขึ้นครับ

ในวิกฤตที่เป็นโอกาสนี้ ใครที่มีฤกษ์ระยะยาวอยู่ในมือ แต่ยังไม่มีสถานที่จัดงานแต่งงานที่ใช่ พี่หมีขอแนะนำให้รีบคลิกขอแพ็กเกจจากโรงแรมหลาย ๆ ที่ พิจารณาว่าช่วงเดือนที่เราจะจัดงาน สถานการณ์น่าจะดีขึ้นแล้ว และ หากจองแพ็กเกจ จ่ายมัดจำในตอนนี้เราจะได้รับสิทธิ์พิเศษอะไรบ้าง งานแต่งงานเป็นงานสำคัญอันแสนพิเศษ ใส่ใจ ให้เวลา วางแผนให้ดีครับ และวันนี้ พี่หมีได้นำโรงแรมแต่งงาน ดี ๆ มาให้เลือกสรรกันนับร้อย อย่าลืมคลิกเข้าไปดูรายละเอียดนะครับ