DSC 8816 2

จัดงานแต่งงานในธีมบรรยากาศจีน – เซี่ยงไฮ้ สุดชิค ณ โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น ย่านเยาวราช


“จัดงานแต่งงานสุดโรแมนติก สัมผัสบรรยากาศ กลิ่นอายสไตล์จีน-ฮ่องกง ในยุค 1930 เสมือนได้แต่งงาน Theme เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ 

แบบไม่ต้องเดินทางไปจัดงานถึงประเทศจีน”

DSC 8748
DSC 8771

สวัสดีครับ วันนี้พี่หมี Weddinglist ขอพาทุกท่านไปพบกับสถานที่จัดงานแต่งงานสุดโรแมนติก ใจกลางเยาวราช ซึ่งเมื่อเอ่ยถึงเยาวราช ภาพจำในใจของทุกคนย่อมหมายถึงไชน่าทาวน์ ย่านการค้า และ ธุรกิจค้าขายชื่อดังระดับโลก และ โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น ที่พี่หมี จะพาไปชมในวันนี้ก็เป็น หนึ่งในโรงแรมที่สามารถจัดงานแต่งงานสุดโรแมนติก ที่โดดเด่นทั้งในด้านประวัติศาสตร์ และ บรรยากาศย้อนยุคสไตล์จีน – เซี่ยงไฮ้ จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

16771547825907
16771547825911

เดินทางสะดวก เข้าถึงง่ายจากถนนทุกสาย

ในส่วนของการเดินทางนั้นง่ายมากครับ สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพงแล้วต่อรถโดยสารสาธารณะมาที่โรงแรม หรือ จะเดินก็ได้ครับเพราะไม่ไกลมาก หากเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปทางตลาดน้อยครับ โดยรอบ ๆ โรงแรมยังติดกับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่ง อาทิ วัดเล่งเน่ยยี่ ตลาดสำเพ็ง ถนนข้าวสาร

shanghai gallery 14

โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น ไม่ได้เป็นเพียงแค่โรงแรม

ถ้าเอ่ยคำว่า เยาวราช เชื่อว่าทุกคนน่าจะมีภาพจำเป็น ไชน่า ทาวน์ ย่านคนจีนที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ทั้งยังเป็นย่านการค้าชื่อดังระดับโลกของกรุงเทพมหานคร  ก่อนจะมาเป็นโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ สถานที่แห่งนี้ถูกเปลี่ยนแปลงมาแล้วหลายครั้งหลายครา  ตึกแห่งนี้ในอดีตเคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพเป็นตึก 6 ชั้นแห่งแรก โดยเจ้าของคือ พระยาสารสินสวามิภักดิ์ หรือ “หมอเทียนอี้” ต้นตระกูลสารสิน   เป็นโรงละครอุปรากรจีน (งิ้ว) แห่งแรกในกรุงเทพฯ  ก่อนเปลี่ยนมาเป็นห้างเซาท์ แปซิฟิก, เยาวราชสแควร์ ที่โด่งดังมีห้องค้าหลักทรัพย์ที่ชั้น 5 และ ร้านอาหารฟาสฟู๊ดชื่อดัง Mc’Donald’s  จนกลายมาเป็นโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ ในปัจจุบัน

แม้จะผ่านกาลเวลา มากี่ยุคสมัย แต่ความงดงามของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมยังคงตราตรึงใจทั้งผู้ที่อยู่อาศัย และ สัญจรไปมา …โรงแรมแห่งนี้ จึงมิได้เป็นเพียงอาคารที่เปลี่ยนผ่าน แต่ยังเป็น สถานที่บันทึกภาพจำอันทรงคุณค่าแห่งอดีตที่ส่งผ่านมาถึงปัจจุบัน

DSC 8940
DSC 8977
DSC 8974

ณ ที่นี้มีเรื่องราว และ ทุกเรื่องราว มีชีวิต

โรงแรมเซี่ยงไฮ้แมนชั่น ได้ดีไซน์สถาปัตยกรรมภายใน ภายนอก ด้วยความเคารพต่อประวัติศาสตร์ ร้อยเรียงเรื่องราวให้สอดคล้องกับชุมชนในย่านนี้ ทุกการออกแบบได้รังสรรค์ขึ้นมาภายใต้ Concept สถาปัตยกรรม ศิลปะ แฟชั่น และ วัฒนธรรมตามแบบฉบับกรุงเซี่ยงไฮ้ ในยุค 2473 หรือยุค 1930  โดยออกแบบให้ Character ของโรงแรมเป็นสาวหมวย หน้าตาดูดี มีชาติตระกูล ในชุดกี่เพ้าสีแดง ทันสมัย แต่ยังไว้ซึ่งความงามแห่งวัฒนธรรมจีน  ฟังแล้ว ลองจินตนาการ พี่หมีเชื่อว่า ภาพในจินตนาการของทุกท่านจะต้องเป็นภาพเดียวกับพี่หมีแน่ ๆ ภาพที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุค กี่สมัย ก็ยังคงถูกนำมาพูดถึงส่งต่ออมตะความงาม.. ภาพหญิงสาวในธีมภาพยนตร์’เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้’ นั่นเอง

DSC 8822
DSC 8934
DSC 8982
DSC 8940 1

พิธีหมั้นแบบจีน ฉลองเลี้ยงแบบสากล

คู่บ่าวสาวทุกท่านสามารถดีไซน์งานแต่งงานได้ตามใจต้องการ ทางโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ มีห้องฟังก์ชั่นสำหรับจัดงานทั้งในแบบประเพณีจีน และ ห้องบอลรูมสากลสไตล์โมเดิร์นขนาดใหญ่ พร้อมทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้บริการตั้งแต่วินาทีแรกที่พบกัน ตราบจนเสร็จสิ้นพิธีสุดท้ายของวันงาน ซึ่งหากคู่บ่าวสาวปรารถนาจะจัดพิธีมงคลสมรสเช้าแบบธรรมเนียมประเพณีจีน แล้วเลี้ยงฉลองมงคลสมรสแบบสากลก็สามารถทำได้เช่นกันครับ

DSC 9055

บรรยากาศโรแมนติก ตราตรึงในความทรงจำ

การแต่งงานถือเป็นอีกหนึ่งก้าวแรกครั้งใหม่แสนสำคัญ สำหรับคู่บ่าวสาวทุกคู่ โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ ให้ความสำคัญในทุกเรื่องทั้งในด้านความเป็นมืออาชีพด้านบริการของพนักงาน นายพิธี  และ ธรรมเนียมปฏิบัติขั้นตอนการแต่งงานในแบบฉบับพิธีจีน ทุกพื้นที่ของโรงแรมล้วนถูกออกแบบเพื่อเสริมโชคชะตา และ ความเป็นสิริมงคลให้กับคู่รักทุกท่าน

DSC 8816
DSC 8763
DSC 8855
DSC 8751
DSC 8865
  • ในประเพณีแต่งงานแบบจีนนั้นมีการตั้งขบวนแห่ขันหมากเช่นเดียวกับ แบบประเพณีไทย สำหรับที่โรงแรมเซี่ยงไฮ้แมนชั่นนั้น จะตั้งขบวนบริเวณชั้น 1 ของโรงแรมที่เปรียบเสมือนเป็นบริเวณหน้าบ้าน ขบวนขันหมากเจ้าบ่าวจะต้องแห่ขึ้นไปขอเจ้าสาวที่ชั้นสอง ซึ่งที่ชั้นหนึ่งเจ้าบ่าวของเราจะต้องเดินข้ามสะพานสีแดง ซึ่งสีแดงนี้เป็นสีแห่งความเป็นโชคดีตามแบบฉบับความเชื่อของชาวจีน
DSC 8948
DSC 8949
  • ซึ่งบริเวณสระน้ำใต้สะพานนี้ได้เลี้ยงปลาคาร์ฟสีทองตัวโตไว้ในสระเพิ่มความเป็นสิริมงคล ปลาคาร์ฟนี้เองในภาษาจีนเรียกว่า 鲤 (หลี่) ซึ่งไปพ้องเสียงกับคำว่า 莉 (ลี่) ซึ่งแปลว่ากำไร และคำว่า 力 (ลี่) ซึ่งแปลว่าอำนาจ ความเข้มแข็ง ดังนั้น การเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ดี จะต้องมีความเป็นสิริมงคลในทุก ทุกก้าว โดยเฉพาะก้าวแรกแห่งการเริ่มต้นครับ
DSC 8961
DSC 8943
DSC 8953

 Fish Pond สวนน้ำสำหรับประกอบพิธีมงคลสมรสสุดโรแมนติก

ชั้นสองของโรงแรมจะเป็นห้องโถงกว้าง พื้นที่ประกอบพิธีเป็นพื้นยกระดับ ด้านหน้าเป็นสวนน้ำมีพรรณไม้น้ำมงคลนานาพรรณ  ซึ่งจะใช้เป็นพื้นที่ประกอบพิธีมงคลสมรสสู่ขอเจ้าสาวและแลกแหวนหมั้น พิธีรับประทานขนมอี้(บัวลอย)  และ พิธียกน้ำชาโดยมีญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเป็นสักขีพยานในวันสำคัญอันแสนวิเศษนี้ครับ ซึ่งพื้นที่บริเวณชั้นสองนี้สามารถรองรับแขกผู้มาร่วมพิธีได้ประมาณ 70 ท่าน ระหว่างที่รอก็สามารถเข้ามานั่งรอรับประทานอาหารว่างภายในห้องอาหาร Red Rose ได้ครับ

  • ห้องสวย ตกแต่งบรรยากาศแบบจีน-ฮ่องกง ย้อนยุค
  • สามารถจัดได้ทั้งพิธีไทย และ พิธีจีน
  • แขกสามารถรับประทานอาหารว่างรอได้ในห้องอาหาร
  • มีลิฟต์สำหรับอำนวยความสะดวก
DSC 8810
DSC 8815
DSC 8816 1
  • บริเวณห้องด้านหลังพื้นที่ประกอบพิธีมงคลสมรส เป็นห้องสำหรับประกอบพิธีส่งตัวเจ้าบ่าว เจ้าสาว
DSC 8856
DSC 8851
DSC 8860
DSC 9068

 Cotton Ballroom พื้นที่เลี้ยงฉลองมงคลสมรส สไตล์โมเดิร์น

สำหรับคู่รักที่กังวลว่าพื้นที่ฉลองมงคลสมรสของโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ จะรองรับแขกผู้มาอวยพรฉลองมงคลสมรสพอหรือไม่นั้น พี่หมี Weddinglist ขอการันตีเลยนะครับว่าพอแน่นอน เพราะ ห้องบอลรูมสำหรับฉลองมงคลสมรสที่นี่สามารถรองรับแขกได้สูงสุดถึง 400 ท่าน อีกทั้งยังดีไซน์ให้มีบันไดเชื่อมไปยังระเบียงชั้นสอง เป็นทางเดินให้คู่บ่าวสาวสามารถเปิดตัว และ เดินลงมาตัดเค้กแต่งงานครับ

  • ห้องกว้าง สูงโปร่ง ไม่อึดอัด ไม่มีเสา
  • รองรอบแขกได้สูงสุด 400 ท่าน
  • สามารถจัดเลี้ยงได้หลายรูปแบบ Cocktail, Buffet, Chinese Set และ Western Sit down dinner
  • สามารถจัด After Party ได้
  • ทีมบริการระดับมืออาชีพ พร้อมให้บริการตลอดเวลา
DSC 9057
DSC 9062
DSC 9068
DSC 9067
DSC 9084
DSC 9073
DSC 9075
DSC 9092

แพ็กเกจงานหมั้น

 

แพ็กเกจงานหมั้นตามประเพณีไทย ราคาเริ่มต้น 50,000 บาท

แพ็กเกจงานหมั้นตามประเพณีจีน และ ยกน้ำชา ราคาเริ่มต้น 50,000 บาท

  • อาหารว่างสำหรับแขก 50 ท่าน
  • พิธีการตามมาตรฐานของโรงแรม (โซฟา เก้าอี้แขก)
  • ช่อดอกไม้สำหรับเจ้าสาว
  • ทีมงานดำเนินงานตามพิธีการ
  • ชื่อบ่าวสาว – ประดับบนเวที
  • ที่จอดรถฟรี 25 คัน (4 ชั่วโมง)
  • Etc
DSC 8872
DSC 9012

แพ็กเกจแต่งงาน

แพ็กเกจแต่งงานโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ ราคาเริ่มต้น เพียง 180,000 บาท

  • ชุดตกแต่งตามมาตรฐานของโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ
  • เค้กแต่งงาน
  • ดอกไม้สำหรับตกแต่งภายในงานตามมาตรฐานโรงแรม
  • พวงมาลัยมงคลสมรสบ่าวสาว
  • สมุดประสาทพร และ กล่องใส่ซอง
  • ทีมงานดำเนินพิธีการ
  • Etc.
DSC 9115
DSC 9113

ข้อมูลเพิ่มเติมโรงแรม เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ

 ราคาเริ่มต้น (ต่อท่าน)

 1,100 บาท

 อาหาร

 โต๊ะจีน 

 บุฟเฟ่ต์ไทยและนานาชาติ 

 ค็อกเทล

 ซิทดาวน์ดินเนอร์

 ที่จอดรถ

 150 คัน

รองรับแขก

 สูงสุด 400 ท่าน

การเดินทาง

 รถไฟฟ้า MRT (หัวลำโพง)

 รถยนต์ส่วนตัว, รถโดยสารสาธารณะ

บริการอื่น ๆ

 จัดประชุมสัมมนา

 งานอีเวนท์

 ปาร์ตี้อื่น ๆ

ความคิดเห็นจากทีมงาน Weddinglist

โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ ถือได้ว่าเป็นโรงแรมแต่งงานชื่อดังในย่านเยาวราช ด้วยดีไซน์ การออกแบบโรงแรมด้วยสถาปัตยกรรม ศิลปะ แบบ จีน-เซี่ยงไฮ้ช่วงต้นยุค 1900 ผสมผสานความร่วมสมัยในปัจจุบัน ทำให้โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และ สามารถรักษาความเป็นตัวของตัวเองไว้ได้จนปัจจุบัน 

คู่รักทุกท่านที่ปรารถนาจะแต่งงานบรรยากาศสไตล์จีน ครบเครื่องเรื่องธรรมเนียมประเพณีจีน โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบทุกเรื่อง อีกทั้งห้องบอลรูมสไตล์โมเดิร์นของโรมแรมนั้นเป็นห้องบอลรูมขนาดใหญ่ สามารถรองรับแขกได้มากสูงสุดถึง 400 ท่าน ซึ่งหากคู่บ่าวสาวปรารถนาจะจัดงานแต่งงานสองสไตล์พิธีหมั้นเป็นพิธีจีน พิธีจัดเลี้ยงเป็นสากลสไตล์ตะวันตกทางโรงแรมก็สามารถจัดให้ได้ครับ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เบอร์โทร : 02 221 2121 ต่อ 125, 126

Line : N/A

อีเมล : palm@shanghaimansion.com