11 เช็คลิสคาเฟ่

11 เช็คลิสต์คาเฟ่นั่งชิล หนีความวุ่นวาย มาดื่มด่ำธรรมชาติสวยๆ @เชียงใหม่


วิถีชีวิตคนกรุง ตื่นเช้ามาก็ต้องปวดหัวกับรถติด มลพิษและอื่น ๆ แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากหลีกหนีความวุ่นวาย เติมความกระชุ่มกระชวยให้ฉ่ำปอด ได้ชาร์ตแบตในระยะเวลาสั้น ๆ ก็ยังดีใช่ไหมคะ วันนี้ Weddinglist จึงขอแนะนำ 11 เช็คลิสต์คาเฟ่นั่งชิล หนีความวุ่นวาย มาดื่มด่ำธรรมชาติสวยๆ @เชียงใหม่ค่ะ เรียกได้ว่าเหมาะเจาะกับช่วงฤดูกาลนี้มาก ๆ เนื่องจาก ในช่วงฤดูกาลนี้ เราก็จะได้สัมผัสบรรยากาศ เย็นสบาย และสะอาด ไร้มลพิษ พร้อมกลิ่นอายจากธรรมชาติท่ามกลางสวนสีเขียวให้คุณได้ผ่อนคลายจากความวุ่นวายในตัวเมืองได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งจุดเด่นของจังหวัดนี้ ก็คือ เชียงใหม่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งคาเฟ่เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะ มีคาเฟ่หลากหลายสไตล์ ทั้งโซนในเมือง นอกเมือง ให้เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว อยากรู้กันหรือยังเอ่ย ว่าจะมีสถานที่ไหนบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว..ติดตามชมกันเลยค่า

keep4
keep2
keep3 1
keep5
keep6

หากคุณได้มาเที่ยวเชียงใหม่และเป็นสาวกถ่ายรูปไม่ควรพลาดร้าน Keep in touch คาเฟ่สุดเท่ในสไตล์ Rustic Home โดยทางร้านได้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ยุโรปโบราณในสไตล์คลาสสิกการตกแต่งสถานที่ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ Garden House เป็นเรือนกระจกผสมผนังอิฐในสไตล์ Loft ตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ ให้ความรู้สึกอบอุ่นแล้วร่มรื่นได้อย่างลงตัว นอกจากจะโดดเด่นด้วยการตกแต่งที่มีสไตล์แล้ว รสชาติอาหารของทางร้านก็โดดเด่นไม่แพ้กันค่ะ ทางร้านพร้อมเสิร์ฟทั้งอาหารยุโรป อาหารไทย ของหวาน และเครื่องดื่มต่างๆ ที่รสชาติเยี่ยมไม่แพ้บรรยากาศของร้านเลยทีเดียวค่ะ

♥♥♥♥♥

ไม้เฮื้อน2
ไม้เฮื้อน3
ไม้เฮื้อน4
ไม้เฮื้อน6
ไม้เฮื้อน5

ร้านไม้เฮือน 60 เป็นคาเฟ่และร้านอาหารเรือนไม้ ล้อมรอบไปด้วยพื้นที่สีเขียว จากต้นไม้หลากหลายชนิด ทำให้บรรยากาศดูสดชื่น เย็นสบาย สบายตา เรียกได้ว่าเป็นการทานอาหาร จิบกาแฟ ภายใต้บรรยากาศล้านนาท่ามกลางธรรมชาติ และการบริการจากพนักงานที่เป็นกันเอง นอกจากนี้ พื้นที่ของทางคาเฟ่ยังถูกออกแบบให้คงความเป็นล้านนา ด้วยการนำเอาเรือนไม้โบราณ ใช้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งทานอาหาร แต่ก็ยังสามารถสั่งเครื่องดื่มจากตัวคาเฟ่มาดื่มได้ อีกหนึ่งจุดเด่นของทางร้าน คือ กาแฟของทางร้านใช้กาแฟดอยช้าง ที่การันตีได้ถึงความหอมเข้มข้นสไตล์ไทย ปิดท้ายด้วยการบันทึกภาพความทรงจำดี ๆ ด้วยมุมถ่ายรูปสวย ๆ ของทางร้าน ที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่บนดอยสูง เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จะมากับเพื่อน กับครอบครัวหรือมาคนเดียวก็นั่งชิลได้เหมือนกันค่า

♥♥♥♥♥

forest bake1
forest5
forest bake2 1
forest4 1
forest6
forest3

ร้านเบเกอรี่โฮมเมดเล็ก ๆ ในสไตล์อบอุ่น ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติราวกับอยู่ในป่าเขา ภายในจัดวางด้วยเค้กและขนมอบสดใหม่บนชั้นวาง พร้อมประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาสร้างบรรยากาศให้อบอุ่นและสดชื่นมากยิ่งขึ้น ในเรื่องของวัตถุดิบทางร้านได้เลือกใช้วัตถุดิบออแกนิคจากธรรมชาติ อบสดใหม่ทุกวัน เรียกได้ว่านอกจากจะโดดเด่นในเรื่องดีไซน์การตกแต่งแบบธรรมชาติแล้ว รสชาติของขนมก็โดดเด่นไม่แพ้กัน การันตีรสชาติความอร่อยได้จากการที่ขนมก็หมดกันตั้งแต่ช่วงสายแล้วค่ะ ร้านนี้จึงเป็นอีกโลเคชั่นสำคัญที่สายคาเฟ่ไม่ควรพลาดค่ะ!

♥♥♥♥♥

carp1
carp5
carp3
carp2
carp4
carp6

เราอาจจะเคยเห็นคาเฟ่ที่มาในคอนเซ็ปต์น้องหมาน้องแมวหรือสัตว์แปลกมามากแล้ว แน่นอนว่าคอนเซ็ปต์นั้นมันธรรมดาไปแล้ว เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว แน่นอนว่าที่นี่ต้องไม่ธรรมดาแน่นอนค่ะ เพราะที่นี่เป็นคาเฟ่สุดชิคในสไตล์ที่แตกต่างด้วยการรวบรวมเหล่าปลาคาร์ฟหลากหลายสายพันธุ์กว่า 8,998 ตัว เอาไว้ภายในร้าน ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการได้ถ่ายรูปและดื่มด่ำกับความสวยงามแห่งสีสันของเหล่าปลาคาร์ฟเหล่านี้ นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีการตกแต่งได้อย่างเป็นธรรมชาติทั่วร้าน แสดงให้เห็นถึงความชุ่มฉ่ำเหมือนกับอยู่ในป่าเลยทีเดียว และพลาดไม่ได้สำหรับมุมถ่ายรูปสวยๆ ภายใน Carp Cafe ที่มีให้เลือกหลากหลายมุมให้คุณได้มาเก็บความประทับใจกัน มานั่งพักผ่อนดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะสดชื่น มาดูมาชมฝูงปลาคาร์ฟเกือบ 1 หมื่นตัว และเก็บความประทับใจกลับไปเป็นความทรงจำกันค่ะ

rustic1
rustic2
rustic4
rustic5
rustic6

ร้านอาหารชิล ๆ น่านั่ง ตอบโจทย์สายสุขภาพ ทางเราขอบอกเลยว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาเลยค่ะ เนื่องจาก ที่นี่เป็นอีกหนึ่งร้านที่การันตีรสชาติความอร่อยจากนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางไปเยี่ยมเยืยนผ่านรีวิวต่าง ๆ มากมายเลย ตัวร้านตกแต่งสไตล์ rustic ประดับตกแต่งด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ เพิ่มความร่มรื่นและความสวยงามให้กับร้าน โซนด้านนอกร้านตกแต่งสไตล์สวนหลังบ้านในต่างประเทศ มีบ่อปลาคาร์ฟ สนามทรายและสไลเดอร์ให้แขกที่มากับครอบครัวได้พักผ่อนได้เป็นอย่างดีค่ะ นอกจากนี้ ยังมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารฝรั่ง อาหารสุขภาพ เค้ก และเครื่องดื่ม โดยทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100 % ใส่ใจทุกขั้นตอน อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของที่นี่ คือ ทางร้านตกแต่งอาหารทุกจานได้สวยงามและให้ปริมาณเยอะมาก ๆ ค่ะ สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารสุขภาพในโลเคชั่นดีย่านนิมมานล่ะก็ ไม่ควรพลาดร้านนี้เลยค่ะ!!

♥♥♥♥♥

giant6
giant1
giant2
giant3
giant5
giant4

ร้านกาแฟสุดฮิปในเชียงใหม่ ด้วยความที่ร้านกาแฟตั้งอยู่บนต้นไม้ พร้อมบริการทั้งอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม และที่พัก เรียกได้ว่าครบ-จบ-ในที่เดียว ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจำนวนมากค่ะ บรรยากาศภายในร้านเต็มไปด้วยความร่มรื่น และความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ให้คุณได้พักผ่อนจิบกาแฟชมวิวแบบชิล ๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่ล้อมรอบตัวคุณ ที่นี่จึงเป็นอีกหมุดที่คุณไม่ควรพลาดค่ะ

♥♥♥♥♥

jai2
jai5 1
jai4
jai1
jai3
jai6

Jaiboon (ใจบุญ) คาเฟ่บรรยากาศดี ร่มรื่น แถวสันกำแพงสายเก่า บรรยากาศภายในร้านประดับตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด เฟอร์นิเจอร์ของทางร้านล้วนทำจากไม้ทั้งหมดเลยค่ะ นอกจากการตกแต่งจะให้ฟิลธรรมชาติแล้ว แน่นอนว่าถ้าแค่ต้องการพักผ่อนเฉย ๆ คงไม่จำเป็นต้องเข้าคาเฟ่ใช่ไหมคะ เราต้องขอบอกเลยว่าที่นี่มีเมนูเด็ดขึ้นชื่อที่ทุกคนไม่ควรพลาด นั่นก็คือ ชีสเค้กนั่นเองค่ะ ทางร้านมีให้เลือกมากกว่า 10 รสชาติ รับประกันความอร่อยจากรีวิวของลูกค้าที่เคยได้ลิ้มลอง สำหรับใครที่เป็น FC ชีสเค้กล่ะก็ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่คุณต้องมาลิ้มลอง รับรองว่าติดใจแน่นอนค่ะ

dong6
dong1
dong4
dong2
dong3

“ดงมาดาม” ร้านคาเฟ่เลื่องชื่อ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การันตีความปังจากเจ้าของร้านที่เป็นดีกรีถึง Top 3 จากรายการมาสเตอร์เชฟ ซีซั่น 2 หรือคุณเดียว (เจ้าหญิงขนมหวาน) นั่นเองค่ะ เกริ่นมาขนาดนี้ แค่นี้ก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะคะ ตัวร้านดัดแปลงมาจากโรงจอดรถประดับตกแต่งไปด้วยต้นไม้และดอกไม้หลากหลายสีสัน เพิ่มความสดใสให้กับตัวร้าน โดยคอนเซ็ปต์ของร้าน คือ เปรียบตัวเองเป็นมาดามที่มีสามีเป็นฝรั่ง ชื่นชอบการทำอาหารและจิบชายามบ่าย จึงเกิดเป็นร้านดงมาดามนั่นเองค่ะ ภายนอกของร้านเป็นโซนสวนประดับตกแต่งในสไตล์อังกฤษ โดยทางร้านมีเชิงเทียนไว้สำหรับจุด เพิ่มความโรแมนติกให้กับคู่รักที่มาดินเนอร์ใต้แสงเทียนได้เป็นอย่างดีค่ะ ในส่วนของเมนูที่นี่จะเสิร์ฟเมนูในสไตล์ฟิวชั่นค่ะ คัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพดี เพื่อต้อนรับแขกที่มาเยือน นอกจากนี้ ทางร้านยังมีมุมถ่ายรูปหลายจุด ให้คุณได้เลือกอัพบนโซเชียลได้อย่างเต็มที่อีกด้วยค่ะ

♥♥♥♥♥

lamour1
104429943 3107620712662160 4098825834394938820 o
lamour2 1
lamour4
lamour6
lamour5

คาเฟ่สวยในสไตล์ร่วมสมัย ล้อมรอบไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ โดดเด่นด้วยโทนสีเหลืองมัสตาร์ดของอาคาร ให้บรรยากาศชิค ๆ ชิล ๆ ในบรรยากาศอบอุ่นสบาย ๆ นอกจากจะมีการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์แล้ว คอนเซ็ปต์ของที่นี่ยังโดดเด่นไม่แพ้กัน Love Is All Around หรือการใช้ความรักส่งผ่านออกมาในรูปแบบของความสุข มอบให้กับลูกค้าคนสำคัญค่ะ ในส่วนของอาหาร ที่นี่การันตีรสชาติความอร่อยด้วยกาแฟชั้นเลิศ พร้อมบรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพพรีเมี่ยม เรียกได้ว่าที่นี่ครบทุกรสชาติจริง ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะด้านสถาปัตยกรรม มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้คุณได้ถ่ายรูปเช็คอิน บริการเป็นเลิศ รวมไปถึงรสชาติของอาหารที่เลื่องชื่อเลยทีเดียว

♥♥♥♥♥

backin2
backin6
backin1
backin3 1
backin5
backin4

แค่กล่าวถึงชื่อร้าน เชื่อว่าทุกคนไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เพราะคาเฟ่ร้านนี้ คือ “บ้านฮอบบิท” จากภาพยนตร์ชื่อดังก้องโลกอย่าง Lord of the Ring โดยเจ้าของร้านชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้มาก ซึ่งพระเอกในเรื่องนี้ คือ โฟรโด แบ๊กกิ้นส์ (Frodo Baggins) จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน Backin Coffee นั่นเองค่ะ โดยบรรยากาศของตัวร้านตกแต่งแบบบ้านฮอบบิท อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านล้วนทำจากไม้ทั้งหมด หลังคาปูด้วยหญ้าเขียวสดใส ให้ฟิลอบอุ่นตามประสาบ้านฮอบบิท สำหรับสายโซเชียลที่ต้องการอัพรูปสวย ๆ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ ที่นี่ตอบโจทย์คุณได้แน่นอนค่ะ

ชม5
ชม2
ชม4 1
ชม6
100550897 3057930234229574 1137537687666819072 o

ถ้าพูดถึงร้านชมนกชมไม้ ทุกคนต้องนึกถึงวิวทิวทัศน์สวย ๆ ของหุบเขาและหมู่บ้านจากระเบียงของร้านใช่ไหมล่ะคะ แน่นอนว่าร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่นั้นแน่นอน เพราะที่นี่มีซิกเนเจอร์ที่โดดเด่นจากการใช้เครื่องคั่วกาแฟ ให้คุณได้ลิ้มรสรสชาติของกาแฟแท้ ๆ พร้อมกลิ่นหอมจากกาแฟสดอบอวลไปทั่วทั้งร้าน ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ทางร้านยังใช้เมล็ดกาแฟก็เป็นกาแฟที่ปลูกในดอยแม่กำปองเองอีกด้วยค่ะ หากคุณได้มาเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปองล่ะก็ลองมาชิมรสชาติกาแฟแท้ ๆ จากทางร้านดูนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!