10 WEDDING TREND 1024 X 682

10 เทรนด์ ธีมแต่งงานมาแรง ปี 2017


เทรนด์แต่งงานของปี 2017 มาเรียบร้อยแล้วนะคะ เรียกว่าพลาดไม่ได้เลยสำหรับคู่ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว ที่กำลังหาข้อมูลแแต่งงานในปีนี้ เพราะแต่ละเทรนด์ที่นำเสนอให้ได้ชมกันนั้น ขอบอกเลยนะคะ ว่ามีทั้งธีมแต่งงานแนวโรแมนติก อบอุ่น สไตล์เรียบง่าย คลาสสิคและแบบวินเทจ มาให้เลือกเป็นไอเดียในการจัดงานแต่งงานกันค่ะ ชอบแบบไหนสไตล์ไหน ขอให้เลือกแบบที่ชอบและให้เป็นตัวของคุณเองที่สุด แล้วคุณจะมีความสุขในการเตรียมงานแต่งงานค่ะ

1. Fairy tail Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017004

ธีมแต่งงานสไตล์เจ้าหญิงหวาน เสมือนอยู่ในโลกของเทพนิยาย อีกหนึ่งธีมแต่งงานในฝันของว่าที่เจ้าสาวหลายท่าน ซึ่งในปี 2017 นี้เรียกได้ว่าเป็นปีของธีม fairy tail เลยค่ะ สำหรับล่าสุดที่ได้เห็นกันคืองานแต่งงานของคุณเพชรจ้าและคุณนิวเคลียร์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Frozen ที่มีการเล่าเรื่องของเจ้าหญิงเอลซ่าในแบบฉบับของคุณนิวเคลียร์ค่ะ แต่ถ้าว่าที่เจ้าสาวท่านใดชอบสไตล์ฟุ้งๆแบบอื่นก็สามารถเลือกจากเทพนิยายที่ชอบได้เลยนะคะ

 

2. Neutral  Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017003

อีกหนึ่งธีมแต่งงานสุดคลาสสิคในแบบเรียบหรูมีสไตล์ นั่นก็คือธีม Neutral ที่มีเอกลัษณ์ที่การตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นใช้สีเทา-สีเงิน เมทัลลิก เพื่อสร้างความหรูหราให้กับธีมแต่งงานของคุณค่ะ เรียกได้ว่าเป็นสไตล์มินิมอลในแบบ luxury นั่นเองค่ะ

3. Garden  Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017002

“เปลี่ยนสวนหลังบ้านให้กลายเป็นงานแต่งงานในฝันของคุณ” ด้วยคอนเซปต์ที่อบอุ๊น อบอุ่น ในสไตล์สวนสีเขียวกับดอกไม้สีขาวอ่อนโยน สีเขียวของใบไม้และสนามหญ้า ที่ช่วยสร้างความสุนทรีย์ให้กับงานแต่งงานของคุณ ซึ่งจุดเด่นของธีม garden คือการจัดสถานที่แต่งงานให้เหมือนกับว่างานแต่งงานของเราเป็นส่วนนึงของสวนจริงๆ ทั้งเรื่องของการตกแต่งที่ไม่เน้นอลังการแต่เน้นไปที่ของกระจุกกระจิกมากกว่าค่ะ

 

4. Tropical  Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017001

ถ้ากลิ่นอายของความเป็นฤดูร้อนอยู่ในลมหายใจของคุณ ขอแนะนำ ธีม Tropical ใหกับคู่บ่าวสาวนะคะ ด้วยสีสีสันที่ฉูดฉาดระหว่างดอกไม้สีสดตัดกับสีเขียวเข้มของใบไม้ที่ช่วยสร้างความรู้สึกมีชีวิตชีวา ให้กับคู่บ่าวสาวได้เป็นอย่างดีค่ะ จุดเด่นของธีม Tropical คือวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งหาง่ายมากๆเพราะเป็นสิ่งของที่มีอยู่ในธรรมชาติและเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว

 

5. Greenery  Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017005

เอาคู่รักสายสีเขียวกับธีมแต่งงาน Greenery ที่แสนจะอบอุ่นไปทั้งหัวใจในสไตล์ธรรมชาติ ด้วยการตกแต่งที่เน้นไปที่ใบไม้และดอกไม้กระจุกกระจิก ผสมกลิ่นอายในแบบ rustic นิดๆ จุดเด่นของธีม Greenery  คือ ในงานแทบไม่ต้องใช้ดอกไม้ที่มีสีสันมากมายนัก เน้นแค่กิ่งไม้ใบไม้ และดอกไม้สีขาวเท่านั้นเองค่ะ

 

6. Vintage Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017006

 

เรียกได้ว่าเป็นธีมแต่งงานที่มาแรงต่อเนื่องยาวนานมาหลายปีทีเดียวกับธีม Vintage ที่มีจุดเด่นในเรื่องการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนทำให้ธีมนี้เป็นอีกหนึ่งธีมแต่งงานในดวงใจของคู่ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังวางแผนแต่งงานกันอยู่ โดยเฉพาะการเลือกใช้สีพาสเทลเป็นสีหลักของธีม ซึ่งตรงนี้เป็นจุดเด่นเฉพาะตัวของธีมนี้ค่ะ  เพราะคำว่าวินเทจมีหลากหลายแนว ตามแต่ยุคช่วงสมัยนิยมค่ะ

 

7. Barn Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017007

เนรมิตโรงนาแบบบ้านๆให้กลายเป็นสถานที่แต่งงานสุดชิคในต่างประเทศถือว่าเป็นเรื่องปกตินะคะ แต่สำหรับในไทยการจะใช้โรงนาในการจัดงานแต่งงานคงไม่สามารถทำได้ แต่ถ้าเนรมิตโรงแรมให้เป็นโรงนา ทางWedding Planner สามารถตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงานให้คุณได้แน่นอนค่ะ อีกหนึ่งธีมแต่งงานมาแรงในปี 2017 นี้เป็นธีม Barn นะคะ ด้วยการใช้สีน้ำตาลที่และดวงไฟดวงเล็กๆที่แสนอบอุ่นและการจัดวางในรูปแบบที่แสนจะเรียบง่ายจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไม ธีม Barn ถึงเป็นอีกหนึ่งธีมฮิตที่กำลังมาแรงค่ะ

8. Water color Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017009

อีกหนึ่งธีมแต่งงานในดวงใจของแอดมินเลยกับ ธีมแต่งงาน Water color สีน้ำสดใส ด้วยจุดเด่นของสีน้ำที่มีการระบายสีโปร่งแสงแบบนุ่มนวล รวมถึงการไหลของสีต่างสีที่กำลังซึมเข้าหากัน นิยามได้เหมือนกับความรักของคนสองคนที่ค่อยๆปรับตัวเข้าหากัน ด้วยความหมายดีๆแบบนี้ต้องจัดแล้วล่ะค่ะ

 

9. Boho Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017010

เทรนด์ Boho เรียกได้ว่ามาแรงสุดๆในปี 2017 ค่ะ ด้วยการตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายที่เน้นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของผลงานศิลปะและดอกไม้หลากหลายสีสัน จนกลายเป็นจุดที่สาวติสต์หลายคนหลงไหลกันเลยทีเดียวค่ะ จุดเด่นของธีม BOHO คือการนำเอกลักษณ์ของเหล่าชาวยิปซีและชาวโบฮีเมียนมาใช้เป็นคอนเซปต์หลักในการตกแต่ง เน้นการจัดวางที่เรียบง่าย มีขนนกตาข่ายดักฝัน กระโจม ผ้าทอสีสด ริบบิ้นลูกไม้ เป็นองค์ประกอบหลักในการจัดวางค่ะ

 

10. Forest Wedding Theme

ธีมแต่งงาน2017011

เข้าป่ากันค่ะ อีกหนึ่งธีมแต่งงานที่เรียกได้ว่า “เก๋เว่อร์” ในธีม Forest ซึ่งธีมนี้ก็มีรายละเอียดตรงตัวมากๆนะคะ ใครที่นึกภาพไม่ออกให้นึกถึงงานแต่งงานของ เอ็ดเวิร์ดและเบลล่า จากภาพยนตร์เรื่อง แวมไพร์ ทไวไลท์ สำหรับการตกแต่งภายในงานไม่ต้องมีอะไรมากค่ะ มีแค่เพียงหลอดไฟดวงเล็กห้อยยาว และดอกไม้สีสดตัดกับสีเขียวเข้มของใบไม้ในป่า เพียงเท่านี้ก็โรแมนติกแล้วค่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 10 ธีม เทรนด์แต่งงานปี 2017 ที่ทาง Weddinglist รวบรวมมาให้ทางว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว ที่กำลังวางแผนแต่งงานกันอยู่ก็สามารถนับไปใช้เป็นไอเดียในการจัดงานแต่งงานได้นะคะ

 

ที่มา www.elegantweddinginvites.com/ten-trending-wedding-theme-ideas-for-2017-s