7 ไอเท็มสำคัญที่จะเนรมิตงานแต่งงานในฝันให้เหมือนอยู่ในโลกของ Beauty and the Beast


“Beauty and the Beast” ภาพยนตร์จากการ์ตูนเทพนิยายของ Walt Disney ที่เด็กผู้หญิงทุกคนต้องรู้จัก เพิ่งกลับมาปลุกความโรแมนติกในหัวใจของเหล่าสาว ๆ จำนวนไม่น้อยอีกครั้ง สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่ยังคงอินจนอยากจะตกแต่งงานแต่งงานของตัวเองให้มีกลิ่นอายโรแมนติกและคลาสสิคอย่างในเทพนิยายเรื่องนี้บ้าง วันนี้ Weddinglist มีไอเดียสำหรับการตกแต่งงานแต่งงาน ด้วยไอเท็ม 7 อย่างที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้งานแต่งงานของคุณเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเทพนิยาย Beauty and the Beast เลยทีเดียว

 

โหลแก้ว

เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะโหลแก้วบรรจุกุหลาบแดงเป็นนับเป็นสัญลักษณ์ของ Beauty and the Beast
โหลแก้วทรงโค้งหาซื้อได้ไม่ยาก และนำมาตกแต่งให้สวยงามได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องบรรจุกุหลาบแดงตามต้นฉบับก็ได้ อาจประยุกต์เป็นกุหลาบสีอื่นบ้าง หรืออาจใส่หลอดไฟหรือเทียนเล็ก ๆ สำหรับจัดโต๊ะงานเลี้ยงกลางคืนก็ให้กลิ่นอายความโรแมนติกอิงนิยายได้เช่นกัน

BeautyandtheBeast งานแต่งงาน โหลแก้ว

 

 

กุหลาบแดง

นอกจากใช้เป็นดอกไม้ชนิดหลักเพื่อจัดตกแต่งช่อดอกไม้ หรือซุ้มดอกไม้ภายในงานแล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นลายสัญลักษณ์ หรือตกแต่งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในส่วนอื่น ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะอาหาร ภาชนะต่าง ๆ เค้กแต่งงาน  การ์ด ของชำร่วย ฯลฯ

BeautyandtheBeast งานแต่งงาน กุหลาบแดง

 

 

กระจกเงา

กระจกเงากรอบหลุยส์นำมาสร้างสรรค์เติมแต่งได้หลายรูปแบบ นอกจากนำมาตั้งวางหรือแขวนไว้ตกแต่งเฉย ๆ ภายในงาน เช่น นำมาติดเมนูอาหาร ใช้เป็นป้ายตั้งโต๊ะ หรืออาจจะนำมาใช้แปะรูปน่ารัก ๆ ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบ

BeautyandtheBeast งานแต่งงาน กระจกเงา

 

 

“Be Our Guest”, “Tale as old as time”

วลีสุดคลาสสิคจากเพลงประกอบการ์ตูนมาจนถึงภาพยนตร์ ที่ได้ยินได้ฟังเมื่อไหร่เป็นต้องนึกถึงนิยายเรื่องนี้ สามารถนำมาใช้ตกแต่งเพิ่มความโรแมนติกและคลาสสิคภายในงาน หรือจะพิมพ์ไว้บนการ์ดและของชำร่วยด้วยก็ได้

BeautyandtheBeast งานแต่งงาน Quotes

 

 

สิ่งของสีน้ำเงิน, เหลือง

สีคุ้นตาจากชุดของเจ้าชายอสูรกับเบลล์ในงานเต้นรำ แค่จับโทนสีคู่นี้เข้าไว้ด้วยกันในรายละเอียดยิบย่อยต่าง ๆ ตั้งแต่สิ่งของเล็ก ๆ ไปจนถึงสีชุดเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ก็สามารถจำลองโลกแห่งเทพนิยายย่อม ๆ มาไว้ในงานแต่งงานของคุณได้

BeautyandtheBeast งานแต่งงาน น้ำเงินเหลืองแดง

 

 

เชิงเทียนคลาสสิค

เนื่องจากปราสาทของเจ้าชายอสูรอันเป็นสถานที่หลักในนิยายมีการตกแต่งสไตล์คลาสสิค ซึ่งเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์หลุยส์หรูหรา อีกทั้งเชิงเทียนยังเป็นตัวละครที่เป็นภาพจำของนิยาย เชิงเทียนสไตล์คลาสสิคจึงเป็นอีกไอเท็มที่ขาดไม่ได้ เสริมบรรยากาศได้ทั้งบนโต๊ะอาหาร หรือวางประดับไว้ตามมุมต่าง ๆ ภายในงาน

BeautyandtheBeast งานแต่งงาน เชิงเทียนคลาสสิค

 

 

โคมไฟ Chandelier

โคมไฟระย้าสีทองประดับแก้วคริสตัลกลางห้องโถงในฉากเต้นรำนั้นสวยงามโดดเด่น และทำให้บรรยากาศดูโรแมนติกได้อย่างสมบูรณ์แบบ พลาดไม่ได้เลยที่จะยกไอเท็มชิ้นนี้เข้ามาประดับไว้ในงานแต่งงานด้วย จะขนาดใหญ่หรือเล็กก็สามารถนำมาใช้ได้หมด หรือถ้าอยากประหยัดงบก็เลือกโคมไฟ Chandelier วัสดุต่าง ๆ ที่ดูร่วมสมัยขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังคงมีกลิ่นอายความคลาสสิคอยู่ก็ได้

BeautyandtheBeast งานแต่งงาน Chandelier

 

เครดิตภาพ  www.pinterest.com